Kẻ đâm thủng đầu bạn ở Thanh Hóa có thể bị kết tội giết người

Kẻ đâm thủng đầu bạn ở Thanh Hóa có thể bị kết tội giết người

Chủ nhật, 21/08/2016 | 17:42
0
Trong lúc xô xát, Duy đã dùng một con dao bầu đâm vào đầu anh Ng. khiến anh gục ngã tại chỗ. Hành vi manh động của Duy bị trả giá với với tội danh giết người theo quy định của pháp luật.

Theo tin tức đã đưa, vào khoảng 19h ngày 17/8, trong lúc đang đi ăn tại nhà ăn Xí nghiệp 1, nhà máy thủy điện Trung Sơn (đóng tại địa bàn xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa), anh Trần Văn Ng. (SN 1991, quê Nghệ An) đã mâu thuẫn với Hoàng Khương Duy (SN 1985, quê Nghệ An).

Trong lúc xô xát, Duy đã dùng một con dao bầu đâm vào đầu anh Ng. khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ. Ngay sau đó, mọi người nhanh chóng đưa anh Ng. đến bệnh viện đa khoa huyện Mai Châu (Hòa Bình) cấp cứu.

Do vết thương quá nặng nên ngay sau đó, nạn nhân được chuyển ngay đến bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiến hành phẫu thuật lấy con dao ra khỏi đầu. Với sự nỗ lực của các bác sỹ, ca phẫu thuật đã thành công, cứu sống được anh Ng..

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Tạ Quốc Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: Sự việc xảy ra cho thấy, từ những mâu thuẫn nhỏ dẫn đến hành vi bạo lực, manh động có thể cướp đi tính mạng của người khác. Với hành vi của đối tượng Hoàng Khương Duy, cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án về hành vi giết người với trường hợp phạm tội chưa đạt. Cần áp dụng các điều: Điều 93 BLHS– Tội giết người, khoản 3 Điều 52 – Quyết định hình phạt trong trường hợp phạm tội chưa đạt để truy cứu TNHS đối với người gây án.

Trong quá trình điều tra, cần phải xác định lỗi của các bên vì trước đó hai bên xô xát để xác định: khi ra tay, tinh thần của Duy có bị kích động mạnh hay không, việc xác định con dao bầu – hung khí trong vụ án từ đâu để có thể định tội danh một cách chính xác.

Pháp luật - Kẻ đâm thủng đầu bạn ở Thanh Hóa có thể bị kết tội giết người

Hình chụp X-quang con dao găm trên đầu nạn nhân.

Tuy nhiên, với lượng thông tin ban đầu, có thể thấy: sự việc dùng dao bầu đâm vào đầu nạn nhân là có chủ đích muốn cướp đi tính mạng người khác chứ không thể là trường hợp cố ý gây thương tích.

"Bởi lẽ, trong khoa học hình sự, khi có chủ

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.