Kẻ đốt cả nhà hàng xóm đã lập kế hoạch từ trước

Kẻ đốt cả nhà hàng xóm đã lập kế hoạch từ trước

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Gã hàng xóm nghiện rượu mua xăng tưới vào một gia đình trong lúc họ đang ngủ rồi châm lửa đốt bình thản.

Khi tất cả nạn nhân hoảng loạn, cuống cuồng kêu cứu thì kẻ chủ mưu cầm dao đe dọa: "Đứa nào phi ra tao đâm chết hết, bữa nay cả nhà này phải chết". Không khống chế được ngọn lửa, cả gia đình bị thiêu dìu dắt nhau chạy về phía cửa sau, phá cửa thoát thân nhưng vẫn bị tên hung thủ tàn độc kia đón đầu đâm lia lịa...

Vụ án kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 2h sáng 22/11/2012, tại ấp Tân Long A, xã Tân Thới (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), khiến 6 người bị thương nặng, trong đó, 1 người bị bỏng toàn thân và 5 người bị chém phải nhập viện.

Hung thủ đổ xăng đốt người và chém người hàng loạt là Nguyễn Văn Hải (56 tuổi, có tên gọi khác là Ba Phương), hàng xóm từng chung một dòng máu với gia đình nạn nhân.

Mâu thuẫn nhỏ biến thành ngọn lửa kinh hoàng

Xung quanh ngôi nhà bị thiêu, người dân vẫn bàn tán về tính dã man, tàn độc của sự việc. Họ không ngờ Hải lại ra tay một cách tàn độc đối với những người thân thích với mình như vậy, vì hung thủ có quan hệ con cô - con chú với gia đình nạn nhân.

Xã hội - Kẻ đốt cả nhà hàng xóm đã lập kế hoạch từ trước

La - phong ốp trần nhà của căn phòng nơi chị A nằm ngủ bị lửa thiêu rụi.

Bà Hà Thị H (chủ gia đình nạn nhân) kể rằng: "Số là, gia đình tôi và gia đình tên Hải có mâu thuẫn với nhau nhiều năm nay, tất cả đều do hắn áp đặt ra trong lúc... rượu say.

Ai dè, có con đường mà ba nhà trong xóm này đi chung bao năm nay hắn cũng cấm (từ nhà bà H và bà P hàng xóm muốn qua đường lớn phải đi qua nhà tên Hải), buộc chúng tôi phải thuê một đoạn đường bên vườn nhà khác để lấy lối đi với giá 100.000 đồng mỗi tháng.

Gia đình tôi không chịu được tính ngang ngược của hắn nên cũng cấm không cho hắn đi qua nhà tôi để sang vườn nhà hắn (vì khu vườn nhà Hải lại nằm phía sau nhà bà H). Từ lúc không có lối đi qua vườn, ngày nào Hải cũng chửi bới gia đình tôi, nhiều lúc hắn còn cầm gậy đánh chúng tôi nữa".

Được biết, bên vườn nhà hung thủ Nguyễn Văn Hải có nuôi một ao ba ba, số ba ba này đã được hơn 2 năm tuổi. Cách đây gần hai tháng, phát hiện ao nhà mình có dấu hiệu ba ba bị câu trộm, không cần tìm hiểu lý do, Hải đổ mọi nghi ngờ cho con trai bà H. Sau đó, cứ rượu vào là hắn chửi vọng sang nhà bà H để nhục mạ.

"Hắn chửi gia đình tôi là đồ ăn trộm, thứ phụ tình, phụ nghĩa. Song, gia đình tôi im lặng vì biết tính hắn cộc cằn, cứ rượu vào là sinh sự. Cũng có lúc thấy hắn quá đáng, con cái tôi không nhịn được nên có lời qua tiếng lại nhưng tôi không hiểu vì sao hắn lại ra tay tàn độc như vậy", bà H chia sẻ.

Bà Trần Thị M, hàng xóm bức xúc chen vào câu chuyện của tôi và bà H: "Thằng Hải dã tâm quá, nó muốn “nướng” hết mọi người để nhắm rượu hay sao mà làm như vậy. Biết là mâu thuẫn giữa hai gia đình khó giải quyết nhưng hắn hành động như vậy thì không thể tha thứ được".

Giống như bà M, nhiều người trong ấp Tân Long A cũng khẳng định, Hải là người nát rượu, cứ rượu xong là hắn lại chửi bới, sinh sự với gia đình nhà bà H. Mà khổ nỗi chẳng bữa nào hơi rượu không ngự trị trong con người hắn. Rất có thể con ma men đã dẫn lối để Hải "tiến hành" thiêu sống gia đình bà H.

Kế hoạch cố sát được "viết" rất hoàn hảo

Bà Nguyễn Thị P, thành viên sống chung với gia đình bà cho biết: "Trưa hôm trước xảy ra sự việc, Hải và gia đình tôi có xảy ra cãi vã "nho nhỏ" nhưng sau đó mọi chuyện chúng tôi coi như không.

Vào khoảng 2h sáng, khi cả nhà đang chìm trong giấc ngủ thì con A choàng tỉnh vì phát hiện thấy mùi xăng. Nó la lên "Mùi xăng, cháy... cháy", tôi mới giật mình tỉnh dậy thì chỉ trong nháy mắt lửa đã bốc cháy khắp người nó và lan sang cả những đồ vật trong phòng. Cả 4 người còn lại trong nhà cũng tỉnh giấc. Con bé A cố gắng chạy ra kênh nước phía trước nhưng cửa đã bị khóa trái ở ngoài".

Xã hội - Kẻ đốt cả nhà hàng xóm đã lập kế hoạch từ trước (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị P với vết thương sau gáy ở đêm kinh hoàng.

Chứng kiến sự việc từ đầu tới cuối, bà P cho biết thêm: "Trước khi gây ra chuyện này, Hải đã cắt hết toàn bộ hệ thống điện, khóa trái cửa chính và chuẩn bị một kế hoạch cố sát gia đình tôi trong đêm kỹ lưỡng.

Hắn đổ xăng vào nhà tôi qua cánh cửa sổ khép hờ, do A đang nằm ngủ trên giường cách cửa sổ không xa nên bị xăng bắn đầy người. A vừa dứt lời kêu tôi dậy thì ngọn lửa đã bùng phát. Nó lan nhanh và bốc cao tới nóc nhà, tôi vội lấy chăn, mền vừa dập vừa kêu cứu mà không sao dập được.

Chúng tôi cố gắng phá cửa chính để thoát thân nhưng không sao phá nổi. Khoảng 3 phút sau, tôi bảo A chạy ra cửa sau đạp thật mạnh vào thì cửa bung ra, A chạy thục mạng rồi nhảy xuống kênh nước phía trước nhà để dập ngọn lửa trên người".

Sau khi đổ xăng châm lửa đốt người, không dừng lại với dã tâm "nướng cả gia đình trên đống lửa", tên Hải còn cầm một túi đựng nhiều con dao, liên tục quát to: "Đứa nào ra khỏi nhà tao chém chết, bữa nay cả nhà mày phải chết hết".

Cùng ở trong căn nhà bị đốt, bà Nguyễn Thị X (60 tuổi), người bị Hải chém liên tục 3 nhát vào đầu và mặt nhớ lại: "Đang nằm ngủ thì nghe gọi cháy, cháy, cứu con. Tôi vừa từ cổng sau đi ra thì thằng Hải soi đèn pin giữa mặt, vung dao chém tôi nhiều nhát, rồi hắn đè tôi xuống đất chém đứt hết tóc. Lúc đó hoảng hồn, tôi xỉu đi không biết gì nữa".

Anh Nguyễn Văn N (26 tuổi), con trai bà H là một trong những người bị thương nặng kể lại: "Do gia đình tôi có hai căn nhà, cô X, cô P và chị A ở nhà trước, tôi, mẹ (bà H) và chị T ngủ ở nhà dưới. Lúc nghe tiếng kêu cứu của cô P, tôi và mọi người ở nhà dưới chạy sang, chưa kịp định hình chuyện gì thì bất ngờ tôi bị tên Hải dùng dao chém một nhát vào đầu choáng váng.

Tiếp đến, tôi quơ tay lấy cây gậy định đánh lại kẻ chém mình thì bất ngờ bị hắn chém liên tiếp 3 nhát dao vào cổ, vai và tay. Lập bập dưới đất một hồi tôi mới đứng dậy được thì thấy tên Hải đang trèo lên xe nổ máy. Khi mọi người trong xóm kêu la gọi nhau cứu chữa thì chúng tôi mới được đưa đi cấp cứu. Tôi còn nhớ, sau khi chém tôi nhiều nhát, tên Hải còn cầm dao chém điên loạn trong đêm vào tay, cổ chị T và mẹ tôi".

Thái độ lạnh lùng khó tin của hung thủ sau khi gây án

Nhiều người dân sống tại ấp Tân Long A cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Hải sống cùng con trai gần 30 tuổi. Con Hải chưa lập gia đình riêng. Hai cha con thường xuyên xích mích mới nhau.

Trước đó, Hải thường xuyên đánh đập vợ con mỗi khi nhậu xỉn. Người vợ không chịu được tính tình "quái gở" của hắn nên đã bỏ đi biệt tích hai năm nay. Ngay trong chiều 22/11/2012 hung thủ Nguyễn Văn Hải đã bị công an huyện Phong Điền bắt giữ để điều tra, làm rõ sự việc.

Sáng 23/11/2012, công an xã Tân Thới cho biết đã tìm thấy những hung khí mà Hải dùng để gây án để phục vụ cho việc điều tra. Theo người nhà nạn nhân, sau khi gây án xong, Hải đã bỏ dao vào cốp xe và đi ăn đám cưới tại huyện Ô Môn, TP. Cần Thơ như không có chuyện gì.

Năm thành viên trong gia đình bà H bị chém trọng thương vừa mới xuất viện trở về ấp Tân Long A. Riêng chị Nguyễn Thị A bị bỏng nặng toàn thân đã được chuyển lên bệnh viện tại TP. HCM cấp cứu, điều trị. Tất cả đồ đạc trong căn phòng bị Hải đổ xăng đốt đều đã hư hỏng nặng.

Đăng Văn