Kẻ giả danh thợ điện vào nhà chủ cũ cướp của bị xử lý ra sao?

Kẻ giả danh thợ điện vào nhà chủ cũ cướp của bị xử lý ra sao?

Duong Quang Sơn
Thứ 5, 08/03/2018 | 11:31
1
Túng thiếu, Bình quay trở lại nhà chủ cũ đóng giả thợ điện, dùng búa đinh đánh cụ ông 80 tuổi cướp tài sản. Vậy đối tượng bị xử lý như thế nào?

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ đối tượng Đào Văn Bình (SN 1981, trú tại xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi cướp tài sản tại gia đình ông Lê Văn L. (SN 1938) trú tại tổ 1, phường Hùng Vương (TX.Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Kẻ giả danh thợ điện vào nhà chủ cũ cướp của bị xử lý ra sao?

Đối tượng Bình và hiện trường vụ án

Theo tài liệu điều tra, do bị cho nghỉ việc sau Tết, túng thiếu, Bình đã xuống nhà chủ cũ tại Thị xã Phúc Yên, đóng giả thợ điện rồi tìm cách vào nhà. Tại đây, bình đã dùng búa đinh hai lần đánh ông L. khiến nạn nhân bất tỉnh.

Bình đã đục phá két sắt lấy đi hơn 200 triệu đồng. Sau 6 ngày vào cuộc điều tra, Công an Vĩnh Phúc đã bắt giữ được đối tượng khi hắn đang ở nhà.

Đối tượng  Bình đã có vợ và 1 con. Điều kiện kinh tế gia đình khá giả, có 3 người đi xuất khẩu lao động.

Một cán bộ công an địa phương cho biết, Bình làm việc cho một công ty tại Phù Ninh, sau Tết, do đi làm muộn nên bị đuổi. Ông L. chính là bố của một cán bộ nhà máy nơi Bình từng làm việc.

Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án cướp tài sản và ra quyết định bắt giữ đối tượng Bình để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ án đang được cơ quan này tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhìn nhận hành vi của đối tượng Bình dưới góc độ pháp lý, luật gia Trịnh Đức Hùng chia sẻ, sức khỏe tính mạng và tài sản của công dân luôn được pháp luật bảo hộ, không đối tượng nào có thể dùng vũ lực để xâm phạm vào. Hành vi của đối tượng Bình đóng giả thợ điện vào nhà đánh gia chủ, cướp tài sản thể hiện sự côn đồ, manh động và vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Hành vi của đối tượng đã bị khởi tố về tội danh Cướp tài sản quy định tại Điều 168 BLHS.

Kẻ giả danh thợ điện vào nhà chủ cũ cướp của bị xử lý ra sao? (Hình 2).

Lực lượng phá án được khen thưởng

Theo đó, người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Tuy nhiên trong vụ án này, đối tượng đã cướp đi số tài sản hơn 200 triệu đồng. Căn cứ vào điểm a (Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng) khoản 3 Điều này thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm. “Căn cứ vào quy định pháp luật, hành vi cướp tái sản của Bình có thể bị xử phạt tù lên đến 20 năm”, luật gia Hùng cho biết.

Ngoài ra, đối tượng Bình đang phải thi hành bản án tù treo 5 năm vì tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, đây là tình tiết tăng nặng khi lượng hình của HĐXX.

Đang thi hành bản án 5 năm tù treo

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng công an xã Trung Giáp (Phù Ninh) cho biết, đối tượng Bình có một tiền án 5 năm tù treo vì tội Điều khiển phương tiện giao thông đường bộ không có giấy phép, chở quá số người quy định gây hậu quả chết người.

“Vào dịp trung thu tháng 7/2017, đối tượng chở 2 cô bạn gái đi đón trung thu. Trên đường về thì lao vào đống gạch khiến một người chết, một người bị gãy chân, đối tượng bị gãy xương quai xanh. Sau đó, đối tượng bị phạt tù và buộc phải bồi thường cho nạn nhân 70 triệu đồng”, ông Tuấn chia sẻ.

Hé lộ nguyên nhân đối tượng giả danh thợ điện cướp tài sản của ông lão

Thứ 3, 06/03/2018 | 18:45
Đã từng có thời gian tiếp cận nhà nạn nhân ở Vĩnh Phúc nên Bình biết khá rõ hoàn cảnh cũng như giờ giấc sinh hoạt của chủ nhà. Sau khi bị đuổi việc vài ngày, đối tượng gây ra vụ án.

Sàng lọc 500 đối tượng, bắt giữ thành công kẻ giả thợ điện cướp tài sản

Thứ 3, 06/03/2018 | 10:51
Sau 6 ngày vào cuộc điều tra, Công an Vĩnh Phúc đã bắt giữ được đối tượng giả thợ điện vào nhà một cụ ông cướp tài sản, đánh trọng thương gia chủ ở Phúc Yên.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.