Kẻ giết người giấu xác phi tang rúng động Đồng Nai khai gì?

Kẻ giết người giấu xác phi tang rúng động Đồng Nai khai gì?

Chủ nhật, 08/01/2017 | 10:38
0
Vốn là kẻ nghiện ma túy nặng, khi không có tiền chích hút, Hưng đã nhẫn tâm giết chết bạn nghiện của mình để cướp xe bán lấy tiền tiêu xài và về quê thăm người yêu.

Ngày 8/1, Đại tá Nguyễn Văn Kim (Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, cơ quan này vừa bắt được đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (SN 1982, ngụ khu phố 3, phường Tân Quy, quận 7, TP.HCM) về hành vi “giết người” giấu xác tại huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Nạn nhân trong vụ việc này được xác định là ông Hoàng Đức Trọng (SN 1973, ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h, ngày 5/11/2016, người dân ở xã Vĩnh Thạnh (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đưa trâu ra đồng ăn cỏ thì phát hiện một xác người chết được giấu trong bụi cỏ rậm.

An ninh - Hình sự - Kẻ giết người giấu xác phi tang rúng động Đồng Nai khai gì?

 Nguyễn Quốc Hưng bị bắt tại cơ quan công an

Có mặt tại hiện trường, Công an xã Vĩnh Thanh phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch và Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để xác định nhân thân, nguyên nhân tử vong điều tra sự việc.

Theo đó, hiện trường phát hiện xác nạn nhân là bụi rậm nằm giữa 2 khu rừng tràm rất vắng người qua lại. Nạn nhân được xác định là nam giới, khoảng 40 tuổi, trên người không có giấy tờ tùy thân, mặc quần jean xanh, áo thun ngắn tay và tử vong khoảng từ 3 - 4 ngày trước nên thi thể đang trong thời kỳ phân hủy nặng.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, phần hộp sọ bị vỡ, chấn thương sọ não nặng dẫn đến tử vong. Ngoài ra, bác sĩ pháp y còn phát hiện, phần đầu và mặt nạn nhân bị tác động bởi vật có sắc cạnh. Từ kết quả khám nghiệm, các điều tra viên nhận định, rất có thể hiện trường xảy ra án mạng là nơi khác. Sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã mang thi thể đến bãi vắng để phi tang.

An ninh - Hình sự - Kẻ giết người giấu xác phi tang rúng động Đồng Nai khai gì? (Hình 2).

 Chiếc xe của nạn nhân

Vào thời điểm này, khi rà soát những người mất tích trên địa bàn, cơ quan công an chú ý nhất vào hồ sơ mất tích của anh Hoàng Đức Trọng. Sau khi đưa ra các đặc điểm nhận dạng, đối chiếu so sánh giấu vân tay thu được, cơ quan công an xác định Trọng chính là nạn nhân trong vụ án.

Rà soát mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan công an xác định anh Trọng từng nghiện ma túy và đã được gia đình đưa đi cai nghiện nhưng có dấu hiệu tái nghiện. Qua tiếp xúc với anh Hoàng Đức Thái (em ruột của nạn nhân) cho biết: “Trước đây, gia đình tôi sống ở phường An Khánh (quận 2, TP.HCM). Tuy nhiên, vì nhà bị giải tỏa mặt bằng nên gia đình tôi đã dọn về Nhơn Trạch sinh sống. Mặc dù về Nhơn Trạch, nhưng anh Trọng thường xuyên qua lại với một số bạn bè cũ ở quận 2, quận 7, quận 9 (TP.HCM). Những bạn bè của anh ấy đều có tiền sự nghiện hút nên sau khi đưa anh ấy đi cai nghiện về, chỉ khoảng hai tháng sau anh ấy tiếp tục tái nghiện”.

Chính từ những mỗi quan hệ phức tạp của nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/12/2016, công an đã tìm ra được đối tượng thường xuyên sử dụng ma túy chung với Trọng là Nguyễn Quốc Hưng và Nguyễn Phước Tân (tự Bé 9, SN 1985, em ruột của Hưng). Sau thời gian theo dõi, thấy Hưng và Tân có nhiều điểm nghi vấn nên cơ quan công an đã mời Hưng về lấy lời khai điều tra sự viêc.

Tại cơ quan công an, đối tượng Hưng liên tục lên cơn nghiện và tỏ thái độ bất hợp tác, cứng đầu, khai báo không thành khẩn hòng che giấu hành vi phạm tội. Ban đầu, Hưng tỏ ra bất cần, nhất quyết không nhận tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Hưng đã khai nhận hành vi sát hại anh Hoàng Đức Trọng.

Để thực hiện kế hoạch, khoảng 10h, ngày 2/11/2016, Hưng hẹn Trọng đến hầm Thủ Thiêm sử dụng ma túy. Lúc này, Hưng mang theo một cây búa đóng đinh rồi nhờ một người quen chở đến điểm hẹn chờ Trọng. Khi thấy Trọng đến, Hưng nhờ Trọng chở vào quận 1 mua ma túy rồi tiếp tục quay trở lại hầm Thủ Thiêm chích. Sau đó, Hưng tiếp tục rủ Trọng sang ấp Đoàn Kết, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) xem đá gà, lúc này Hưng lấy cây búa mang theo bên mình.

Khi về đến xã Vĩnh Thanh, Hưng và Trọng tiếp tục lên cơn nghiện nên đã vào khu rừng tràm sử dụng ma túy. Nhân cơ hội Trọng phê ma túy, Hưng lấy búa đánh liên tiếp 5 phát vào đầu khiến Trọng chết ngay tại chỗ. Sau khi lục túi nạn nhân lấy bóp, điện thoại, Hưng cướp luôn chiếc xe wave mang biển số: 51B1-280.50 của nạn nhân chạy về quận 9 rồi gọi điện cho em trai là Nguyễn Phước Tân hẹn gặp nhau tại cầu Rạch Chiếc ở Xa lộ Hà Nội (quận 9).

Tại đây, Hưng bảo Tân chờ rồi chạy xe của anh Trọng vào một tiệm mua bán xe cũ ở phường Phước Long A (quận 9) bán được 6 triệu đồng. Sau đó, Hưng quay trở lại và bảo Tân chở vào quận 1 mua ma túy. Trên đường đi, Hưng đã kể cho Tân nghe việc giết anh Trọng cướp xe. Do sợ bị người dân phát hiện, Hưng bảo Tân chở về Nhơn Trạch để giấu xác. Sáng hôm sau, Hưng đón xe về Nghệ An thăm người yêu, đến ngày 20/11/2016 mới quay lại TP.HCM và lẩn trốn đến ngày bị bắt. 

Tiếp tục điều tra làm rõ

Đại tá Nguyễn Văn Kim (Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã nhanh chóng điều tra sự việc. Vì thời điểm xảy ra vụ án và thời điểm phát hiện thi thể cách nhiều ngày nên các dấu vết hung thủ để lại dường như đã mất hết. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát, sau gần 2 tháng miệt mài theo dõi, điều tra, chúng tôi đã phát hiện Nguyễn Quốc Hưng là nghi phạm số 1 nên đã tiến hành bắt giữ. Từ lời khai của Hưng, chúng tôi tiếp tục bắt giữ Nguyễn Phước Tân để điều tra sự việc. Ngày 5/1, chúng tôi cũng đã thu hồi được chiếc xe tang vật. Hiện, sự việc tiếp tục được điều tra làm rõ”.

Dương Hạnh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.