Kế họach bất ngờ của tôi trước ngày ly hôn khiến chồng chết lặng

Kế họach bất ngờ của tôi trước ngày ly hôn khiến chồng chết lặng

Thứ 2, 26/12/2016 | 19:09
0
Sau khi cân nhắc, tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị hành trang cho ngày chia tay, tôi lấy cớ lo cho tương lai của 2 con trai, tôi tranh thủ thời cơ để vơ vét tiền chồng.

Chị T thân mến, khi đọc bài viết Liệu tôi có nên đi bước nữa sau cuộc hôn nhân đầy tổn thương chị viết về cuộc đời làm dâu của mình và sự băn khoăn có nên đi bước nữa hay không, tôi đã nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó, tôi thương cho chị, thương cho đời làm dâu của người con gái. Khi yêu ai chẳng mù quáng đúng không chị?

Tôi may mắn hơn chị bởi trước khi quyết định ly hôn chồng, tôi cũng đã có dự tính riêng của bản thân và tôi không quá bất ngờ chị à!

Chồng tôi ngoại tình từ 5 năm trước, với một cô gái cùng cơ quan. Mới đầu, tôi rất chủ quan vì nghĩ chồng tôi hình thức không mấy bắt mắt, lại khá nghiêm túc chắc không có ai theo đuổi, nhưng tôi đã nhầm. Bù lại với hình thức đó, chồng tôi lại là con nhà giàu có, lại có tí chức giám đốc chi nhánh, nên không ít người để ý.

Tâm sự - Kế họach bất ngờ của tôi trước ngày ly hôn khiến chồng chết lặng

 Tôi không dám tâm sự với ai mà tự mình vạch ra kế hoạch riêng (Ảnh minh họa).

Họ cứ qua lại với nhau mà tôi chẳng biết gì, tới khi cô ta có thai, tôi mới phát hiện ra. Mới đầu, tôi đã khóc rất nhiều, tôi không dám ly hôn, không dám làm ầm lên vì tôi có 2 đứa con trai, kinh tế gia đình tôi lại không khá giả, tôi gần như phụ thuộc hoàn toàn vào chồng mình.

Đã từng có người xúi giục tôi đánh ghen, làm ầm ĩ để cô ta chừa cái thói cướp chồng nhưng tôi đã không đủ gan làm. Khi đó, tôi vẫn còn yêu chồng nhiều lắm, tôi sợ chồng bị mất chức, sợ mất danh dự thể diện gia đình mà ai cũng khen hạnh phúc.

Vả lại, tôi biết chồng tôi còn yêu vợ, nhưng yêu bồ nhiều hơn, tôi nghĩ mình không được xinh đẹp như cô ta, không khôn khéo như cô ta và tôi đã mường tượng ra viễn cảnh mất chồng một ngày không xa.

Bởi vậy, sau khi cân nhắc, tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị hành trang cho ngày chia tay, tôi lấy cớ lo cho tương lai của 2 con trai, tôi tranh thủ thời cơ để vơ vét tiền chồng. Bên cạnh đó, tôi cũng bàn anh ta mua cho con mỗi đứa một ngôi nhà, gửi một tài khoản riêng và tôi cũng âm thầm tích trữ cho mình một số vốn nhỏ.

Rồi khi không còn có thể gắng gượng, tôi đã đưa đơn ly hôn bảo anh ta ký vào. Khi đó, chồng tôi như chết lặng, anh ta không biết nói gì, rối trí, hai hàng nước mắt cứ rơi. Những lời xin lỗi muộn màng cũng không khiến tôi thay đổi ý định, tôi biết dù tôi có tha thứ, chúng tôi vẫn không thể trở lại được như ngày xưa. 

Thế đó chị T ạ! Giờ chồng tôi đã có gia đình mới, họ không hề hạnh phúc khi vợ chồng cãi nhau liên tục. Còn tôi, tôi cũng có gia đình mới, con cái tôi học hành ngoan ngoãn, chồng mới của tôi cũng đối xử tốt với chúng.

Sau những gì đã trải qua, tôi nhận thấy rằng, khi có trong tay kinh tế, chúng ta không sợ khổ đâu chị à! Chị hãy vững tin lên chị nhé, cố gắng có một công việc ổn định bền vững rồi hãy quyết định kết hôn nha chị! Chúc chị mọi điều tốt đẹp!

Cùng chủ đề:

>>> Liệu tôi có nên đi bước nữa sau cuộc hôn nhân quá nhiều tổn thương

>>> Bi kịch của người đàn bà lận đận hai đời chồng

>>> Là đàn bà lấy chồng cũng là duyên số

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thưtamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Hoàng Kim Thoa (Hà Nội)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.