'Kẻ lừa đảo' Ashley Young nên bị treo giò 5 trận

'Kẻ lừa đảo' Ashley Young nên bị treo giò 5 trận

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:33
0
Tranh cãi liên quan tới hành động ăn vạ để kiếm penalty lại vừa rộ lên ở Premier League cuối tuần qua khi Ashley Young của Man United lại giả vờ ngã ở trận đấu với Crystal Palace.

Trong trận đấu này, Young đã cố ăn vạ 2 lần. Lần đầu tiên, anh bị trọng tài Jon Moss phạt thẻ vàng. Nhưng lần thứ hai, anh đã đánh lừa được ông này, và khiến Dikgacoi bị đuổi oan, còn Crystal Palace phải chịu một quả penalty (Robin van Persie sút thành công).

Theo phân tích của cựu trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll trên tờ Daily Mail, Young nên bị phạt thật nặng, cụ thể là treo giò 5 trận để khiến cầu thủ này ngừng đánh lừa trọng tài.

Ashley Young là một kẻ lừa đảo và cậu ta nên bị treo giò 5 trận, để cậu ta ngừng ăn vạ và đánh lừa trọng tài đi. Cả HLV cũ và mới của Man United đều đã thừa nhận rằng Young nằm sân quá dễ dàng và họ không tha thứ cho những hành động như vậy.

Bóng đá Quốc tế - 'Kẻ lừa đảo' Ashley Young nên bị treo giò 5 trận

Pha ăn vạ thô thiển của Young cuối tuần qua

Trọng tài Jon Moss đã đúng khi phạt thẻ vàng với Young hôm thứ Bảy khi cậu ta tự văng mình xuống sân sau khi cố ý va chạm với hậu vệ của Palace, Kagisho Dikgacoi. Tôi có thể thấy trọng tài Moss đã giận dữ như thế nào ở tình huống mà Young đã cố tình đánh lừa ông ấy. Tôi cảm thấy vui vì trọng tài không bị lừa bịp nhưng tôi cảm thấy thất vọng với việc cậu ta nghĩ rằng mình có thể đánh lừa trọng tài và cậu ta được chuẩn bị để lừa đảo và giành chiến thắng.

Lần này sự gian dối của Young đã không lừa bịp được trọng tài nhưng nó có thể sẽ xảy ra ở những trận đấu khác. Việc các cầu thủ ăn vạ cũng sẽ tạo ra một sự thiếu chắc chắn lớn hơn trong những tình huống mà trọng tài cân nhắc rằng liệu đó có phải là lỗi hay không, do đó, nó sẽ hợp pháp hóa một cách hoàn hảo những quả penalty bị từ chối.

Hãy nhìn vào tình huống của Kim Bo-Kyung bên phía Cardiff City ở trận đấu với Hull City hôm thứ Bảy vừa rồi. Cậu ta bị James Chester phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài Bobby Madley đã từ chối yêu cầu đòi được hưởng penalty của Cardiff bởi ông cho rằng đây là một tình huống ngã vờ. Tôi cũng đã làm điều tương tự khi còn cầm còi và rất thất vọng khi xem lại những lần quay chậm. Nhưng thật khó khăn để đưa ra một quyết định chính xác khi mà có quá nhiều sự giả dối trong môn thể thao này.

Trở lại Old Trafford, nơi Young đã rất ‘thông minh’ trong việc kiếm một quả penalty cho Man United khi mà cậu ta làm chậm tốc độ của mình lại để đảm bảo rằng hậu vệ đối phương sẽ đuổi kịp và phạm lỗi. Đó là một lỗi và thẻ đỏ là chính xác bởi tình huống đó có thể tạo ra một cơ hội ghi bàn rõ ràng, nhưng pha phạm lỗi xảy ra ở ngoài vòng cấm, nên trọng tài Moss đã tỏ ra ngập ngừng trong pha thổi phạt đền. Dù sao đó cũng chính xác là một lỗi thật sự, chứ không như pha ăn vạ của Young trước đó.

Các HLV của Man United đã nói rằng họ không khuyến khích Young ngã vờ. Đã đến lúc những người có trách nhiệm vào cuộc. Bất cứ sự thay đổi nào về luật đều cần đệ trình và chờ thông qua bởi IFAB (Ban Liên đoàn bóng đá quốc tế trực thuộc FIFA), nhưng một hình thức kỷ luật nào đó thì không cần phải vậy, bởi nó được quyết định bởi Liên đoàn bóng đá quốc gia.

Do đó, trong trường hợp xảy ra những tình huống ăn vạ rõ ràng, tại sao lại không thể đưa ra một án treo giò 5 trận? Tôi tin rằng việc làm đó sẽ có nhiều ảnh hưởng tốt hơn là những lời răn đe của các HLV”.

Theo Daily Mail/Thể thao Văn hóa

Young: Chưa thành siêu sao đã khoe đẳng cấp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Trong giới cầu thủ, Young chỉ là cái tên nhàng nhàng so với hàng tá ngôi sao đang nổi đình nổi đám trên sân cỏ. Thế nhưng mấy ngày gần đây, cái tên Young lại đang làm mưa làm gió ở xứ sở sương mù vốn xưa nay nổi tiếng lắm scandal này.

A. Young từng phải đi giao báo và đánh giày

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Ít ai biết rằng trước khi đến với bóng đá chuyên nghiệp, A. Young đã từng phải đi giao báo và đánh giày.

Mourinho: 'Chelsea thiếu bản năng kết liễu'

Thứ 2, 16/09/2013 | 14:58
HLV người Bồ Đào Nha lý giải về thất bại đầu tiên của Chelsea mùa này - trận thua chủ nhà Everton ở vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

David Moyes tiếp quản MU: Kế thừa hay 'đập đi xây lại'?

Thứ 2, 01/07/2013 | 16:59
Ngày hôm nay, David Moyes đã đi đến trại tập luyện Carrington của MU bắt đầu buổi làm việc đầu tiên của ông tại đội bóng mới.

M.U lập thêm một kỷ lục chưa từng có tại Premier League

Thứ 6, 19/04/2013 | 09:10
Đánh bại Stoke City không chỉ giúp M.U tiến sát đến ngôi vô địch mà với thắng lợi này, họ còn lập thêm 1 kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh.

Stoke - M.U: Một bước nữa tới ngôi vương, 20h05 ngày 14/4

Chủ nhật, 14/04/2013 | 12:26
M.U đã để kình địch cùng thành phố Manchester City ra về với 3 điểm từ Old Trafford cuối tuần trước. Nhưng có lẽ, thất bại ấy chỉ có tác dụng làm chậm chứ không phải ngăn chặn hành trình bước lên ngai vàng nước Anh lần thứ 20 của Quỷ đỏ.

Bóng đá sáng 13/4: Champions League: Mơ về chung kết El Clasico

Thứ 7, 13/04/2013 | 08:33
Champions League: Mơ về chung kết El Clasico; Europa League: Chelsea rộng cửa vô địch; Trung vệ Arsenal đứng đầu danh sách chuyển nhượng của Pep tại Bayern; Young phải ngồi ngoài thêm 2 tuần; “Pirlo mới” từ chối của M.U lẫn Juventus... là những thông tin đáng chú ý sáng ngày 13/4.

M.U 1-2 Real: Nhà hát của nước mắt, phẫn nộ và ức chế

Thứ 4, 06/03/2013 | 09:54
Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs, Nani, Danny Welbeck, Robin Van Persie, các săn sóc viên, bảo vệ sân, nhặt bóng, hàng vạn CĐV tại Old Trafford, hàng chục triệu fan M.U trên thế giới, trọng tài Graham Poll, lực lượng báo chí Anh, những ai vốn ghét Thổ Nhĩ Kỳ và cả cơ man những người trung lập đã, đang và sẽ trút xuống dầu ông trọng tài Cuneyt Cakir những lời lẽ tồi tệ nhất.
Cùng chuyên mục

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.