Chủ tiệm vàng bị giết chết trong tình trạng lõa thể

Chủ tiệm vàng bị giết chết trong tình trạng lõa thể

Thứ 7, 31/08/2013 | 20:27
0
Khi tới tiệm vàng để bán hàng như thường ngày thì chị gái của nạn nhân phát hiện các cánh cửa bị khóa trái. Chị gái của H. đi vòng ra phía sau để vào nhà và phát hiện anh H. đã chết trong trạng thái lõa thể với nhiều vết đâm trên người.

Ngoài ra, khi kiểm tra tài sản trong nhà còn phát hiện một số vòng vàng và chiếc xe SH mà anh H. hay điều khiển cũng bị cuỗm mất.

Bị sát hại ngaytrong chính nhà mình

Ngày 28/8, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về cái chết bất thường của anh N.H.H., chủ tiệm vàng Hiếu Học (42 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Hoàng, khu phố 2, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bom đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an tỉnh Đồng Nai tới hiện trường thu thập thông tin liên quan đến vụ án và tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng phát hiện vụ việc để phục vụ cho công tác điều tra. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ các camera an ninh, ổ cứng và máy tính trong tiệm vàng Hiếu Học để quá trình điều tra được thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân cung cấp, khoảng 21h ngày 26/8, người thân gọi điện thoại cho anh H. nhưng không thấy anh bắt máy. Ban đầu, mọi người nghĩ do H. bận việc gì đó nên không tiện nói chuyện điện thoại. Khoảng 1 tiếng sau, chị N.T.K.O. (chị gái H., phụ bán ở tiệm vàng Hiếu Học) gọi lại cho H. nhưng điện thoại chỉ đổ chuông. Quá lo lắng, chị O. định chạy xe ra tiệm xem tình hình thế nào. Tuy nhiên, đêm đã khuya nên gia đình can ngăn: "Có gì ngày mai gặp rồi tính". Nào ngờ, 8h sáng ngày 27/8, khi chị O. chạy xe đến tiệm vàng Hiếu Học để làm việc, tiện thể tìm em trai luôn thì thấy cánh cửa khóa trái bên ngoài nên có sự hoài nghi. Vì theo thông lệ, 7h sáng, H. đã thức dậy mở cửa để kinh doanh.

Pháp luật - Chủ tiệm vàng bị giết chết trong tình trạng lõa thể

Đám tang của nạn nhân H.

Theo quán tính, chị O. lại móc túi lấy điện thoại ra gọi cho em trai lần nữa, nhưng vẫn không được. Chị O. liền đập cửa liên tục và gọi tên H., nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì. Chị O. tức tốc đi vòng ra phía sau nhà thì thấy cửa sau cũng bị khóa chặt. Ghé mắt vào những khe hở ở góc cánh cửa ngó vào trong chị O. phát hiện H. nằm bất động trên nền nhà trong tình trạng lõa thể, xung quanh toàn máu. Quá hốt hoảng nhưng chị O. vẫn cố kêu lớn mọi người xung quanh đến phá cửa vào nhà.

Nhờ sự trợ giúp của hàng xóm, cánh cửa được mở ra nhưng H. đã chết thảm với hàng loạt vết dao đâm, trên người không có một mảnh vải che thân. Xung quanh phòng ngủ của H. có rất nhiều vết máu, đồ đạc bị xáo trộn, bới tung. Sau đó, chị O. đi vòng lên phía nhà trên phát hiện chiếc xe máy hiệu SH có giá hàng trăm triệu đồng cũng biến mất. Lúc đó, chị O. mới sực nhớ đến chỗ cất giữ vàng liền tức tốc đi kiểm tra thì thấy nhiều vòng vàng bị lấy cắp.

Nghi vấn giết người, cướp tài sản

Chiều 28/8, PV đã có mặt tại nhà nạn nhân để tìm hiểu vụ án mạng gây xôn xao dư luận. Chị N.T.K.C. (chị gái thứ 3 của H.) xúc động tâm sự: "Nhà có 7 anh chị em thì H. là con út. Các anh chị lập gia đình cũng ở quanh quanh đây thôi vậy mà hôm xảy ra chuyện chẳng ai biết gì cả. Năm nay, H. đã bước sang tuổi 42 mà vẫn chưa chịu lập gia đình. Nhiều lần người thân, bạn bè, hàng xóm khuyên nhủ H. nên lấy vợ để có người chia sẻ buồn vui, thì anh chỉ cười trừ cho qua chuyện. Không ngờ, sự thể lại như thế này.

Còn ông N.H.Hg. (anh trai của nạn nhân nhà ở sát bên cạnh nhà anh H.) chia sẻ: "Trước khi chị O. phát giác sự việc khoảng 1 tiếng, tôi có qua bên hông nhà H. lấy dụng cụ về sửa xe máy. Lúc đứng trước cửa nhà, tôi còn nghe tiếng tivi ở trong nhà phát ra nên tưởng không có chuyện gì xảy ra. Thấy cửa bị khóa tôi cũng chỉ nghĩ đơn thuần là H. đi đâu đó một lúc rồi về nên không hề tỏ ra nghi ngờ. Thậm chí, tôi còn vòng ra phía sau nữa khi ra tới đó, tôi phát hiện một tờ tiền 500.000 đồng rơi ở gần cửa nên nhặt bỏ vào túi và nghĩ rằng em mình đánh rơi. Sau đó, tôi về nhà ngồi ăn sáng và chờ em trai về sẽ đưa số tiền nhặt được trả lại".

Cũng theo người nhà anh H., khoảng 20h ngày 26/8, nhà H. có một số bạn bè đến chơi. Vì cũng là chỗ thân quen nên H. đã đi mua đồ về tổ chức ăn nhậu và mở nhạc tới khuya. Chị L.T.T. (38 tuổi, ngụ tại khu phố 2, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) bộc bạch: "Tối đó, tôi thấy vài người đến nhà H. chơi hầu hết họ đều là thanh niên thôi. Họ ngồi nhậu với nhau cười nói rất vui vẻ. Đến gần khuya, một số người ra về trong tình trạng ngà ngà hơi men và đi loạng choạng. Khoảng 23h thì tôi thấy nhà anh H. tắt đèn”.

Qua quá trình tìm hiểu của PV, anh H. mở tiệm kinh doanh vàng được hơn 15 năm. Ban đầu, tiệm vàng rất ít người biết đến. Sau đó, tiệm vàng Hiếu Học trở nên nổi tiếng khắp vùng. Trong làm ăn H. có mối quan hệ rất rộng rãi với các đối tác cũng như trên thương trường. Đối với hàng xóm, H. lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng nên người dân rất quý trọng. Tiệm vàng Hiếu Học do H. làm chủ lại nằm gần ở ngã ba đường Nguyễn Hoàng nơi có quốc lộ 1A chạy qua và cách trụ sở công an thị trấn Trảng Bom khoảng 100m.

Vài năm trở lại đây, việc kinh doanh vàng của H. có nhiều thuận lợi. Khi số vốn dày hơn, anh còn kinh doanh thêm một số dịch vụ khác như cầm đồ, đổi ngoại tệ, giám định tuổi vàng... Ngôi nhà nơi H. đang ở được xây dựng khá khang trang. Để giám sát các hoạt động kinh doanh của tiệm vàng cũng như đề phòng khi có trộm cắp xảy anh H. đã cho thiết kế trước cửa tiệm có hệ thống camera quan sát.                   

Tối 28/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã truy tìm được chiếc xe SH mang BKS 60X9-3079 của nạn nhân H. sử dụng. Trước đó, chiều cùng ngày, công an tỉnh Lâm Đồng tìm thấy chiếc xe SH 60X9-3079 tại bãi giữ xe máy trong chợ Di Linh. Sau khi kiểm chứng, chiếc xe trên do 2 người đàn ông đến gửi, mang biển số xe của chủ tiệm vàng Hiếu Học. Hiện cơ quan chức năng các tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đồng Nai đang phối hợp truy tìm hai người trên.

HƯƠNG SEN -  QUYÊN TRIÊU

Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.