Kẻ sát hại, cướp tài sản người tình lớn tuổi sẽ phải chịu mức án nào?

Kẻ sát hại, cướp tài sản người tình lớn tuổi sẽ phải chịu mức án nào?

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 25/03/2021 | 20:44
0
Dù có gia đình riêng, nhưng nạn nhân vẫn lén lút qua lại với người tình kém mình 6 tuổi để rồi phải đánh đổi cả mạng sống và tiền bạc.

Mối tình “chị em” không còn cơ hội sửa sai

Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, vào hơn 6h ngày 21/3, nhân viên nhà nghỉ M. P. (có địa chỉ tại lô 28 đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) cùng mọi người phát hiện tại phòng 303 có 1 người phụ nữ chết trong tình trạng khỏa thân ở nhà tắm. Phòng này được người phụ nữ và 1 nam thanh niên thuê ngủ qua đêm trước đó.

Sử dụng các biện pháp truy tìm tung tích nạn nhân, cơ quan điều tra xác định bị hại tên H.T.T.B. (SN 1977, trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) là công nhân một công ty ngành giày da trên địa bàn thành phố.

Trên cơ sở đó, cơ quan điều tra đã tiến hành mở rộng vụ án, tổ chức xác minh các mối quan hệ của chị B., xác đinh đối tượng tên Nguyễn Việt Hùng (SN 1983, trú tại 88A8, khu tập thể Thái Phiên, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền) là nghi phạm có liên quan.

Chỉ sau 3 giờ, Nguyễn Việt Hùng đã bị bắt khi đang được điều trị thương tích tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Hùng vừa đánh nhau với một đối tượng tại quận Lê Chân và bị Công an sở tại tạm giữ, sau đó được lực lượng chức năng đưa vào viện chữa trị vết thương.

Bước đầu, Hùng khai nhận chính hắn là hung thủ đã sát hại chị H.T.T.B. Do có quan hệ tình cảm từ trước nên vào 18h ngày 20/3, sau khi chị B. tan ca làm, Hùng có rủ chị vào nhà nghỉ M. P. thuê phòng “tâm sự”. Tại đây, sau khi quan hệ tình cảm, chị B. có đòi số tiền Hùng nợ từ trước dẫn đến 2 người nảy sinh cãi vã.

Góc nhìn luật gia - Kẻ sát hại, cướp tài sản người tình lớn tuổi sẽ phải chịu mức án nào?

Đối tượng Nguyễn Việt Hùng.

Do không kiềm chế được cơn tức giận, Hùng đã đánh chị và dùng tay bóp cổ khiến nạn nhân tử vong ngay trong nhà tắm.

Sau khi chị B. chết, Hùng đã lấy đi 1 lắc tay màu vàng, điện thoại di động, và lấy đi toàn bộ giấy tờ tùy thân của nạn nhân hòng đối phó với cơ quan chức năng truy tìm tung tích nạn nhân khi phát hiện ra vụ việc. Gây án xong, hắn đóng cửa bỏ trốn.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật về vụ án này, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật Chính Pháp (đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, trong vụ án này thì nạn nhân cũng là người đáng trách, chỉ vì mối quan hệ bất chính, vì ngoại tình mà đã rơi vào tình huống nguy hiểm, dẫn đến hậu quả thiệt mạng.

Điều đáng nói ở đây là người tình của nạn nhân trẻ tuổi, không nghề nghiệp, lối sống không lành mạnh như người phụ nữ này vẫn có những quan hệ ngoài luồng, lén lút. Đến nay, nạn nhân không còn cơ hội để sửa sai. Tuy nhiên. đây cũng sẽ là một bài học về việc giữ gìn hạnh phúc gia đình và cho thấy những cái giá phải trả cho những cuộc tình chóng vánh.

Tổng hình phạt có thể là án tử hình

Vẫn theo luật sư Cường, đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mà hung thủ gây án phải đối mặt với 2 tội danh là tội giết người và tội cướp tài sản bởi vậy hình phạt trong trường hợp này là rất nghiêm khắc, có thể đối tượng sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

Với các dấu vết thu thập được trên hiện trường, Kết quả xem xét dấu vết trên cơ thể nạn nhân, kết quả mổ tử thi, lời khai của những người làm chứng phù hợp với lời khai của nghi phạm Hùng các tài liệu chứng cứ khác thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án giết người theo điều 123 bộ Luật hình sự và khởi tố vụ án cướp tài sản theo điều 168 bộ Luật hình sự năm 2015 đồng thời khởi tố bị can và tiến hành tạm giam đối với đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng thì do có quan hệ tình cảm nên đối tượng và nạn nhân đã rủ nhau vào nhà nghỉ để “tâm sự” sau giờ tan ca của nạn nhân. Do mâu thuẫn về việc tiền bạc trước đó nên đối tưởng đã bóp cổ nạn nhân đến chết rồi chiếm đoạt một số tài sản là tư trang của nạn nhân, xóa dấu vết rồi bỏ trốn.

Góc nhìn luật gia - Kẻ sát hại, cướp tài sản người tình lớn tuổi sẽ phải chịu mức án nào? (Hình 2).

Luật sư Đặng Văn Cường: Hùng có thể bị xử mức án kịch khung là tử hình với những tội ác đã gây ra.

Trường hợp lời khai của đối tượng này là đúng thì hành vi của đối tượng đã bóp cổ nạn nhân đến chết là hành vi giết người. Đối tượng này sẽ bị xử lý hình sự về tội giết người theo khoản 1, điều 123 bộ Luật hình sự với tình tiết định không tăng nặng trách nhiệm hình sự là vì động cơ đê hèn hoặc có tính chất côn đồ. Với tội danh này thì đối tượng sẽ đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Hành vi dùng vũ lực để lấy tài sản của nạn nhân cũng là hành vi nguy hiểm cho xã hội, hành vi này cấu thành tội cướp tài sản theo quy định tại điều 168 bộ Luật hình sự năm 2015, hình phạt cao nhất của tội danh này là tù chung thân.

Khi giải quyết vụ án này, trường hợp tòa án kết tội đối tượng này về 2 tội danh là giết người và cướp tài sản thì tòa án sẽ căn cứ vào quy định của bộ luật hình sự để tổng hợp hình phạt theo nguyên tắc nếu hình phạt cao nhất của các tội danh bị áp dụng là tử hình thì hình phạt chung là tử hình. Trường hợp hình phạt cao nhất là tù chung thân thì hình phạt chung sẽ là tù chung thân cho cả hai tội danh nêu trên.

Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng thì đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định, lợi dụng tình cảm của nạn nhân để có tiền chi tiêu, khi bị đòi tiền thì ra tay sát hại nạn nhân, sau đó lại gây ra một vụ ẩu đả trên phố và bị công an bắt giữ. Những tình tiết này cho thấy đối tượng này coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, coi thường pháp luật.

Hành vi của đối tượng liên tục vi phạm pháp luật, có lối sống không lành mạnh, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản, hạnh phúc gia đình của người khác. Bởi vậy khi xem xét giải quyết vụ án này tòa án sẽ cân nhắc đến tính chất, mức độ hành vi phạm tội, cân nhắc đến khả năng cải tạo giáo dục của bị cáo để quyết định một mức hình phạt phù hợp.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành xử phạt hành chính đối với nhà nghỉ này khi không giữ chứng minh thư nhân dân của khách, không khai báo với cơ quan chức năng về những người nghỉ lại qua đêm ở đây theo quy định. Đồng thời sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của cơ sở này, có hành vi vi phạm nào sẽ xử lý về hành vi đó theo quy định của pháp luật.

Hé lộ dấu vết hiện trường vụ nữ chủ quán cà phê chòi bị sát hại, đốt xác phi tang

Thứ 5, 25/03/2021 | 14:50
Chủ quán cà phê chòi được phát hiện tử vong trong quán cà phê, trên người đắp một chiếc mền cháy nham nhở.

Sát hại giám đốc, gã bán nem nhận án không ngày về

Thứ 5, 25/03/2021 | 14:20
Nhớ lại mâu thuẫn trước đó, gã bán nem vung dao đoạt mạng giám đốc công ty cho thuê xe ô tô tự lái, để rồi nhận kết cục thích đáng.

Tội ác của kẻ sát hại, cướp tài sản người tình lớn tuổi trong nhà nghỉ

Thứ 3, 23/03/2021 | 10:33
Dù có chồng con, nhưng chị B. vẫn có quan hệ ngoài luồng với người tình kém mình 6 tuổi. Nạn nhân đã bị người tình trẻ sát hại cướp tài sản sau khi ân ái mặn nồng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.