Kẻ sát hại mẹ ruột cướp tài sản bao bạn nhậu khai gì?

Kẻ sát hại mẹ ruột cướp tài sản bao bạn nhậu khai gì?

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 15/10/2020 | 09:31
0
Ngang tàng, ngỗ ngược… là những gì Lâm để lại trong mắt bao người. Nhưng có nằm mơ cũng chẳng ai dám nghĩ gã có thể đoạt mạng mẹ ruột để cướp tài sản.

Án mạng kinh hoàng

Ngày 14/10, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên, đơn vị đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án Giết người đang gây rúng động dư luận địa phương.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Lâm (SN 2002) trú khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa và Đặng Phú Công (SN 2006) trú TP.Tuy Hòa tỉnh Phú Yên. Đây là 2 nghi phạm số một trong vụ án.

Trước đó, sáng sớm 12/10, ông Nguyễn Chung (SN 1969), trú khu phố Phú Hiệp 3 đi làm ca đêm về nhà thì tá hỏa phát hiện vợ là bà Trần Thị Thu L. (SN 1966) nằm bất động trên sàn nhà. Xung quanh bà L. là những vệt máu loang lổ.

“Chúng tôi nghe ông Chung hô hoán, kêu khóc nên chạy vội sang xem. Ai cũng thất thần và linh tính những điều không hay. Vô đến nhà ông Chung thì hãi hùng thấy cảnh tượng đau đớn”, 1 người dân khối Phú Hiệp 3 nói.

Theo Công an phường Hòa Hiệp Trung, sau khi tiếp nhận tin báo của công dân, đơn vị đã tức tốc cử cán bộ đến hiện trường, đồng thời cấp báo sự việc nghiêm trọng với công an cấp trên. Các lực lượng cảnh sát hình sự, kỹ thuật hình sự, VKS nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

An ninh - Hình sự - Kẻ sát hại mẹ ruột cướp tài sản bao bạn nhậu khai gì?

Đối tượng Lâm. Ảnh CA

Qua khám nghiệm ban đầu, dư luận bàng hoàng khi hay tin cơ quan chức năng xác định nạn nhân L. chết với hàng chục vết thương trên người. Các vết thương đều nhằm vào vùng cổ, ngực, bụng, hông…nhằm tước đoạt mạng sống của bà L..Kẻ thủ ác đã mâu thuẫn với bà L. đến mức nào mà xuống tay tàn nhẫn như vậy? Đây là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi xưa nay, bà L. được biết đến là người hiền lành, trói gà không chặt…

Theo Công an thị xã Đông Hòa, tại hiện trường, kẻ thủ ác để lại 1 con dao, 1 sợi dây thừng. Các dấu hiệu khác trong nhà nạn nhân thể hiện có sự lục lọi tài sản. Từ những dấu hiệu đó, cơ quan điều tra hướng đến phương án đây là một vụ giết người hòng cướp tài sản. Tuy nhiên, quá trình gây án đã xảy ra tranh chấp gì mà khiến hung thủ ra tay với nạn nhân tàn độc như vậy là điều khiến các điều tra viên day dứt.

Trước những tình tiết nghiêm trọng của sự việc, ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên yêu cầu phòng Cảnh sát hình sự chủ công quyết tâm làm sáng tỏ, trấn an dư luận, trừng trị kẻ gây án theo pháp luật. Hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ được triển khai ráo riết, đồng bộ. Trong đó, các điều tra viên hướng đến các mối quan hệ xã hội, mâu thuẫn hay tranh chấp của nạn nhân. Tuy nhiên, kết quả điều tra dường như là con số 0 tròn trĩnh. Bởi, nạn nhân vốn chẳng mấy khi ra xã hội, cũng chẳng có mối quan hệ nào đặc biệt nên khó có mâu thuẫn, thù oán với ai.

Nhưng hiện trường cho thấy nghi vấn hung thủ quá quen thuộc với nạn nhân và hiểu khá rõ về căn nhà để lục lọi tài sản. Làm việc với những người thân, hàng xóm của bà L., cảnh sát phát hiện một kẻ tình nghi bất ngờ. Đó chính là Lâm, con trai ruột của bà L..

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng đối tượng Lâm đã sớm trở thành thành phần bất hảo, ngang tàng trong mắt người dân khối phố Phú Hiệp 3. Thay vì tu chí ăn học, Lâm suốt ngày lêu lổng, thường xuyên bỏ nhà “đi bụi” với bạn bè. Đặc biệt hơn nữa, trước khi xảy ra vụ án không lâu, Lâm cãi lời, chửi mắng cha mẹ rồi bỏ đi biền biệt.

Hướng đi này ngày càng lộ rõ sự đúng đắn. Các chứng cứ thu thập được tại hiện trường cũng dần khẳng định phán đoán đó. Nhưng điều đó cũng khiến các điều tra viên day dứt. Không ai dám nghĩ gã con trai bất trị này có thể gây ra tội ác tày đình.

Tiến hành xác minh các mối quan hệ của Lâm, cảnh sát phát hiện Lâm có tụ tập ăn nhậu ở phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa. Tuy nhiên, khi trinh sát đến thì Lâm đã nhanh chóng rời đi. Công tác truy dấu được diễn ra. Cuối cùng đến 18h ngày 13/10, khi Lâm lộ diện ở một khu trọ ở TP.Tuy Hòa thì bị cảnh sát mời đi làm việc. Từ lời khai của Lâm, cơ quan chức năng tiếp tục triệu tập đối tượng Đặng Phú Công lên làm việc.

Hé lộ lời khai kinh hoàng của kẻ thủ ác

Tại cơ quan chức năng, 2 kẻ thủ ác miệng còn hôi mùi sữa bắt đầu thuật lại quá trình phạm tội của mình. Những lời khai của chúng khiến ai nghe cũng lạnh gáy, đớn đau.

Theo đó, ngày 11/10, Lâm rủ Công đến nhà mình với mục đích… giết mẹ cướp tài sản. Công nhận lời. Cả hai ra chợ chuẩn bị dao, dây thừng rồi lên đường về nhà ở phường Hào Hiệp Trung. Rạng sáng 12/10, Lâm gọi cửa mẹ để vào nhà. Thấy con trai về sau bao ngày bỏ “đi bụi”, bà L. mắng vài câu rồi đi ngủ. Chỉ chờ mẹ quay lưng, Lâm và Công rút dao tấn công người phụ nữ bất hạnh. Sau khi sát hại người mang nặng đẻ đau mình, gã nghịch tử này còn dùng dây siết cổ mẹ…

Khi bà L. bất động, cả hai đi lục lọi tài sản, tiền bạc. Chúng chỉ rời đi sau khi lấy được 3 triệu đồng, một số vàng và điện thoại. Số tài sản này, Lâm dùng để tiêu xài, bao bạn bè ăn nhậu hết trong ngày 12 và 13/10.

Theo cơ quan điều tra, dù vừa gây ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng nhưng cả hai đối tượng, đặc biệt là Lâm, kẻ đã giết mẹ ruột tỏ ra máu lạnh, lì lợm.

Trong khi đó, sau khi hay tin Lâm bị bắt vì giết mẹ, người dân địa phương thêm một phen bàng hoàng. Họ vừa xót thương bà L. vừa bày tỏ sự phẫn nộ trước những hành vi “trời không dung, đất không tha” của Lâm. Về phía gia đình, những người thân đã đến hỗ trợ ông Chung lo đám tang cho người xấu số. Trước nỗi đau và cú sốc quá lớn, không ai cầm được nước mắt, nhiều người thân đã ngất xỉu.

 

Suy nghĩ lệch lạc đến man rợ

Nhận định về vụ việc này, 1 luật gia tại TP.Đà Nẵng cho rằng, dường như trong suy nghĩ của Lâm, bà L. không phải là mẹ hắn. “Phải nói thế này, có những kẻ sát nhân, kẻ giết người cướp tài sản không ghê tay nhưng họ không bao giờ làm tổn hại đến người thân mình. Nhưng ở đây, đối tượng có thể giết mẹ một cách tàn nhẫn như vậy. Mê game, sống ảo, ngang tàng, đi bụi… đã ăn mòn vào lối suy nghĩ của một số đông bộ phận giới trẻ. Chúng chơi game với cảnh giết nhau rồi hồi sinh trên game quá nhẹ nhàng thế là mù quáng vào đời thực. Một lối sống đáng sợ. Đây thực sự là thực trạng đáng báo động”, vị luật gia nói.

 

Vụ cướp của giết người ở Yên Bái: Mâu thuẫn trong lúc mua bán ma tuý

Thứ 3, 13/10/2020 | 09:54
Bước đầu, đối tượng Lường Văn Tiến khai nhận, nguyên nhân hắn sát hại nạn nhân là do mâu thuẫn trong lúc mua bán ma tuý.

Ly kỳ hành trình mẹ nạn nhân tìm chứng cứ giải oan cho kẻ giết con gái

Thứ 3, 13/10/2020 | 14:00
Dù tòa tuyên bố và kết án chung thân Tapp tội danh giết Angie Dodge, bà Carol Dodge vẫn tin rằng thanh niên này không liên quan tới cái chết của con gái.

Clip: Ly kỳ cảnh hổ mang chúa độc kích, giết chết "sát thủ mộng mơ"

Thứ 2, 12/10/2020 | 16:35
Tưởng bất khả chiến bại, nhưng lần này chiến thần đã ngã gục trước cặp ranh nanh huyền thoại hổ mang chúa.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.