Đối tượng tàng trữ ma túy trong vụ cán bộ công an tử vong bị xử lý ra sao?

Đối tượng tàng trữ ma túy trong vụ cán bộ công an tử vong bị xử lý ra sao?

Duong Quang Sơn
Thứ 7, 18/08/2018 | 18:30
0
Đối tượng Nguyễn Hữu Đang bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Vậy đối tượng đối diện với mức án nào?

Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi, ngụ xã Thanh Đức) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép các chất ma túy.

Theo cơ quan công an, tối 13/7, Thiếu úy Nguyễn Đức Đ. (đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma túy) cùng đồng đội tham gia bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại xã Long Phước.

Góc nhìn luật gia - Đối tượng tàng trữ ma túy trong vụ cán bộ công an tử vong bị xử lý ra sao?

Khởi tố đối tượng tàng trữ ma tuý.

Thiếu úy Đ. cùng đồng đội bắt giữ Đang tại ấp Phước Trinh và dẫn đến nhà bà T.T.P. gần đó để làm việc. Khoảng 10 phút, bà P. mở cửa. Tại nhà, có T. (26 tuổi), có quan hệ với Đang và nghi vấn tàng trữ ma túy. Kiểm tra bên hông nhà bà P., lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bộ sử dụng ma túy.

Trong lúc lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản, Thiếu úy Đ. khát nước nên lấy ca nhựa tại khu vực trước phòng ngủ của T. uống. Sau đó, Đang về trụ sở Công an xã  làm việc. Theo kết quả giám định, trong túi của Đang có bịch nylon ma túy đá và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Riêng Thiếu úy Đ., khi về đến Công an xã thì có biểu hiện bất thường nên đồng đội và gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu bằng xe ôtô của Công an huyện Long Hồ.

Theo báo cáo của bệnh viện, Thiếu uý Đ. nhập viện lúc 23h52’ cùng ngày, trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn. Điều dưỡng tiếp nhận cố định tay bệnh nhân vào giường, bác sĩ trực nhận định đây là một tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính. Bác sĩ giải thích với người nhà, bệnh viện không có chuyên khoa sâu tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến bệnh viện Tâm thần.

Lúc 00h15’ ngày 14/7, Thiếu uý Đ. được đưa đến bệnh viện Tâm thần, trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức. Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, ca cấp cứu không thành công. Gia đình đưa Thiếu úy Đ. quay lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán tử vong trước khi vào viện chưa rõ nguyên nhân.

Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định Thiếu uý Đ. tử vong là do ngộ độc chất ma túy. Tại nhà bà P. cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa mà có người nhìn thấy Thiếu úy Đ. đã uống, bên trong có 500ml chất lỏng màu vàng nhạt. Kết quả giám định, chất lỏng trong ca nhựa niêm phong là ma túy Methamphetamine (ma túy đá) trong 500 ml mẫu là hơn 10 gam. Theo nhận định, có thể T. sợ bị phát hiện nên đã bỏ ma túy vào ca nhựa để phi tang.

Theo luật gia Nguyễn Đức Hùng, hành vi của Đang có dấu hiệu của hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, hình phạt và tội phạm quy định tại Điều 249, BLHS. Theo đó, người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm tàng trữ hoặc hêrôin, côcain, Methamphetamine, Amphetamine, MDMA có khối lượng từ 0,1 gam đến dưới 05 gam thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm (khoản 1).

Căn cứ vào số lượng, chất lượng, thành phần ma tuý mà cơ quan công an đi giám định sẽ làm căn cứ xem xét khởi tố cụ thể ở khung hình phạt nào. Nếu chất ma tuý là hêrôin, côcain, Methamphetamine, Amphetamine, MDMA có khối lượng từ 05 gam đến dưới 30 gam thì đối tượng có nguy cơ đối diện với khung hình phạt lên đến 10 năm tù.

Khởi tố đối tượng tàng trữ ma túy trong vụ cán bộ công an tử vong

Thứ 6, 17/08/2018 | 20:05
Liên quan đến vụ thiếu úy công an tử vong sau khi uống ca nước chứa chất lỏng có ma túy, cơ quan công an vừa khởi tố, bắt giam một đối tượng.

Kẻ sát hại dã man chủ nhà nghỉ sử dụng ma túy "đá" trước khi gây án

Thứ 5, 16/08/2018 | 16:34
Trước khi thực hiện hành vi tội ác, Chu Việt Phú đã sử dụng ma túy “đá” và tự biến mình trở thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Hà Nội: Vây bắt nhóm đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh

Thứ 4, 15/08/2018 | 09:05
Ngày 14/8, thông tin từ Công an quận Long Biên (TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này phối hợp với các lực lượng chức năng đã bắt giữ được nhóm đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Thanh Hóa ra Hà Nội.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.

Vợ chồng lĩnh án khi đòi nợ và bài học pháp lý khi đòi tiền

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:14
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án chủ nợ biến thành bị cáo do đòi nợ không đúng cách. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi đòi nợ, tránh gặp rủi ro pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.