Kỳ 2: Kết cục bi thảm của người tình từng được Võ Tắc Thiên sủng ái vô biên

Kỳ 2: Kết cục bi thảm của người tình từng được Võ Tắc Thiên sủng ái vô biên

Thứ 7, 10/03/2018 | 19:00
0
Hai sủng nam cuối cùng của Võ Tắc Thiên là anh em Trương Dịch Chi và Trương Xương Tông nhận cái kết không toàn thây.

Võ Tắc Thiên sống cảnh cô đơn lẻ bóng nơi hậu cung khiến Thái Bình công chúa lo lắng không yên. Đến năm 697, Thái Bình công chúa đã tiến cử cho mẫu hậu một chàng trai trẻ trung thanh tú, thông hiểu vận luật, giỏi ca múa tên là Trương Xương Tông.

Quả nhiên hắn rất được Hoàng đế yêu thích và sủng ái hết mực. Nhằm xây dựng phe cánh lực lượng mưu đồ làm việc lớn, Trương Xương Tông đã nhanh chóng tiến cử anh trai mình là Trương Dịch Chi với Võ hoàng thượng.

Hai anh em họ Trương đều trở thành sủng nam của hoàng thượng. Ban đầu, mối quan hệ này còn lén lút, việc ra vào cung của bọn họ không được công khai. Sau này thấy bất tiện, bà hoàng bèn nghĩ ra một cách, lấy lý do cần sửa sách “Tam giao châu anh” nên cho bọn họ một danh phận chính đáng để có thể công khai đi lại tự do ở nội điện và hậu cung.

Kỳ 2: Kết cục bi thảm của người tình từng được Võ Tắc Thiên sủng ái vô biên

Tranh vẽ Võ Tắc Thiên. (Nguồn ảnh: Internet)

Ở bên Võ Tắc Thiên 8 năm, nhận được ân sủng đặc biệt nên hai anh em họ Trương được phong vô số chức vụ quan trọng như: Ty vệ thiếu khanh, Khống Hạc giám nội cung phụng, phụng thần lệnh, lân đài giám, phong hằng quốc công…

Hai anh em họ Trương còn được Võ Tắc Thiên sủng ái đến mức, khi biết nữ quan thân tín bên cạnh mình là Thượng quan Uyển Nhi liếc mắt đưa tình với Trương Xương Tông, nữ hoàng đã giơ tay phi con dao sắc bén về phía trán của Uyển Nhi ngay khi dùng ngự thiện, khiến Uyển Nhi vội vàng dùng tay che mặt quỳ xuống chân Võ Tắc Thiên xin được tha tội.

Nhưng dường như hình phạt này không hề làm ảnh hưởng xấu gì đến nàng. Vết sẹo trên trán Uyển Nhi khi lành giống như một bông mai đỏ thắm. Khuôn mặt vốn đã thanh tú giờ điểm thêm bông mai càng làm nhan sắc nàng kiều diễm hơn xưa. Bản thân Võ Hậu khi gặp nàng cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nàng.

Sau này, Thượng Quan Uyển Nhi cũng một lòng hầu hạ hoàng thượng, kẻ tung người hứng vô cùng ăn ý nên càng làm cho Võ Tắc Thiên mãn nguyện. Nhận được sự sủng ái vô biên của Võ Tắc Thiên, hai anh em họ Trương chuyên quyền hốc hách khiến văn võ bá quan trong triều cũng khiếp sợ.

Những năm cuối đời Võ Tắc Thiên đã để bọn họ điều hành hầu hết các việc triều chính. Thần long nguyên niên năm 705, Võ Tắc Thiên lâm trọng bệnh, các đại thần như Thôi Huyền, Trương Gian vội vã cho nghênh đón Trung Tông Lý Hiển hồi cung phục vị, Võ Tắc Thiên nằm trên giường bệnh phải truyền ngôi báu lại cho Lý Hiển.

Các đại thần đồng thời mưu sát hai anh em Trương Dịch Chi và Trương Xương Tông, sau khi giết chết còn cho bêu đầu công khai ở Kiều Nam Thiên Tân. Vậy là hai sủng nam cuối cùng của bà hoàng khét tiếng dâm đãng Võ Tắc Thiên cũng nhận cái kết đầy thê thảm không toàn thây.

Huyên Trang

Bí mật chưa tiết lộ về 'nữ hoàng dâm đãng' Võ Tắc Thiên

Chủ nhật, 23/06/2013 | 15:02
Nhiều bí mật và giai thoại ít người biết về vị vua bà duy nhất trong lịch sử Trung Quốc đã được tái hiện bạo tay trong bộ phim dài 50 tập với 3 ngôi sao cùng đóng vai Võ Tắc Thiên.

Võ Tắc Thiên Bí Sử khiến khán giả bức xúc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Mới lên sóng chưa được một tuần nhưng Võ Tắc Thiên Bí Sử đã phải nhận vô số lời chê bai từ phía khán giả.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.