Khả năng phát lửa của con người qua những câu chuyện lạ

Khả năng phát lửa của con người qua những câu chuyện lạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Thực hư câu chuyện về bé gái 11 tuổi ở TP.HCM có khả năng đốt cháy mọi thứ bằng mắt đang làm nóng dư luận. Trên thế giới cũng ghi nhận nhiều trường hợp có khả năng phóng năng lượng đặc biệt làm cháy các đồ vật xung quanh tương tự cô bé này.

Sự biến mất bí ẩn của "cậu bé cháy" Supino

Năm 1982, cậu bé Benedetto Supino 10 tuổi người ý khiến cả thế giới phải sửng sốt về khả năng đốt cháy đồ vật bằng mắt lạ thường. Cậu bé phát hiện ra khả năng đặc biệt này trong một lần ngồi đọc truyện tranh trong phòng chờ tại bệnh viện nha khoa. Cuốn truyện tranh mà Benedetto Supino đang chăm chú đọc bỗng dưng bốc cháy dữ dội ngay trên tay cậu? Điều kỳ lạ là xung quanh đó không hề có bất cứ vật tạo hay dẫn lửa nào. Sự cố xảy ra khiến Benedetto Supino hoảng hồn, cậu bắt đầu ngờ ngợ về một khả năng kỳ lạ nào đó của bản thân.

Pháp luật - Khả năng phát lửa của con người qua những câu chuyện lạ

Bức ảnh duy nhất còn sót lại của cậu bé Xmen Benedetto Supino.

Chưa hết, chỉ vài hôm sau, cậu thức dậy thì phát hiện giường ngủ của mình đang ngùn ngụt cháy. Bộ quần áo cậu mặc trên người cũng bị cháy nham nhở, toàn thân bỏng rát. Theo điều tra, không ai là thủ phạm vụ đốt cháy này. Một lần khác, chiếc hộp nhựa trên tay người bác ruột của Supino bất ngờ bốc khói nghi ngút khi cậu đang chằm chằm nhìn vào nó.

Nhiều hiện tượng lạ tương tự liên tiếp xảy ra sau đó. Mọi người không thể không đặt câu hỏi đầy bí ẩn về khả năng của cậu bé. Nhiều người cho rằng cậu bé mang linh hồn của quỷ, một số người khác khẳng định, cậu bé là người ngoài hành tinh và một giả thiết nữa được đặt ra, cậu bé bình thường người ý này mang trong mình một năng lượng siêu nhiên khác thường.

Nhiều người không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến trực tiếp cậu bé dùng năng lượng từ đôi mắt để phát lửa đầy kỳ bí. Người ta bắt đầu gọi Supino là cậu bé X-men (là từ dùng để chỉ những con người bị đột biến, có khả năng siêu nhiên nào đó). Câu chuyện về cậu bé dị nhân Benedetto Supino thành tiêu điểm của báo chí thế giới trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, việc sở hữu sức mạnh đặc biệt này cũng gây ra không ít phiền toái cho Supino. Cậu bé đi tới đâu là bà hỏa đồng hành ở đó, chỉ cần sơ sẩy là các đồ vật xung quanh lại bỗng dưng bốc cháy như có ma làm.

Cậu bé tâm sự: "Cháu không hề muốn mọi thứ cứ bốc cháy như thế, nhưng cháu lại không thể ngăn chúng lại. Hầu hết các trường hợp hỏa hoạn đều do cậu bé không làm chủ được nội năng của bản thân, tuy nhiên, cũng có khi cậu bé cố ý tạo ra lửa bằng cách nhìn và tập trung tư tưởng vào một vật gì đó. Cha mẹ của Supino không khỏi hốt hoảng khi thấy con bỗng dưng thành siêu nhân, và đặc biệt lo sợ khả năng nguy hiểm này sẽ gây hại cho cậu bé nên chạy đôn chạy đáo tìm thầy chữa trị.

Cuối cùng, Benedetto gặp được một nhà cận tâm lý học có tên Demetrio Croce và ông này đã giúp cậu rèn luyện sự tập trung và điều khiển năng lượng. Sau khi được điều trị, người ta không còn thấy Benedetto vô tình làm cháy đồ vật nữa nhưng ngọn nguồn khả năng gây cháy ở cậu bé vẫn còn là điều bí ẩn. Thông tin sau đó về cậu bé kỳ lạ cũng không được cập nhật nữa, chỉ còn duy nhất tấm ảnh ghi lại như minh chứng cho khả năng có một không hai của Benedetto. Cậu bé sau đó ra sao, sống thế nào, dùng khả năng để làm gì, đều được xóa sạch. Không có bất cứ một manh mối nào về sự hiện diện của Supino nữa. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin không chính thống, khả năng của cậu bé X-men đang được phục vụ cho mục đích khoa học và quốc phòng.

"Linh hồn quỷ" bị xua đuổi?

Trường hợp gần đây nhất trên thế giới được ghi nhận vào tháng 9/2011 tại Philippine, hàng nghìn người dân đổ dồn tới một ngôi làng nhỏ Ogle tại thị trấn Antique để nhìn tận mắt bé gái 3 tuổi được cho là có khả năng tiên đoán hỏa hoạn gần. ông Rony Molina, thị trưởng thị trấn Iloilo là một trong số những người hiếu kỳ đó kể lại rằng, ông đã tận mắt chứng kiến khả năng diệu kỳ của cô bé.

Ông cho biết, quần áo, chiếu, gối và giấy tờ trong nhà bỗng dưng phát cháy ngay sau khi cô bé vừa dứt lời tiên đoán. Một chiếc gối tự dưng bắt cháy nghi ngút khi cô bé 3 tuổi vừa thốt lên: "Gối cháy!". Là người đứng đầu một thị trấn, ông Molina không dễ dàng tin vào những điều kỳ bí đó, nhưng ông không thể lý giải một cách khoa học những hiện tượng vừa mới được xem. Ông buộc lòng phải cử một xe cứu hỏa thường trực sẵn trước cửa nhà cô bé và ra lệnh cho cảnh sát giám sát đám đông hiếu kỳ đến nhà cô bé và thu thập thêm thông tin.

Pháp luật - Khả năng phát lửa của con người qua những câu chuyện lạ (Hình 2).

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng có gói hỗ trợ đặc biệt cho trường hợp của em bé vì nhà nghèo, không đủ chi trả tiền nghiên cứu và điều trị cho em. Đã nghèo lại gặp cái eo, bệnh phát lửa của em làm bố mẹ lo lắng mất ngủ triền miên. Đẻ con ra không cụt, không què, lại được trời phú cho khả năng đặc biệt nhưng lại quá nguy hiểm khiến gia đình em bé dị nhân rất lo lắng.

Cậu bé Willie Brough, 12 tuổi ở California (Mỹ) bị gia đình và làng xóm tẩy chay vì cho rằng cậu mang linh hồn của quỷ. Tháng 11/1886, Brough tuyên bố mình có khả năng đốt cháy đồ vật bằng mắt và làm mọi người phát hoảng khi chứng minh những điều mình nói là sự thật. Sau đó, William bị đuổi khỏi trường học, thậm chí bố mẹ đẻ cũng đuổi ra khỏi nhà để xua đuổi tà ma. Cậu bé đi đến đâu, người dân kinh hãi, hắt hủi đến đó. May sao, một người nông dân thương tình đã đón cậu bé về nuôi và xin cho cậu bé được quay lại trường học.

Tuy nhiên, ngay trong ngày trở lại lớp học đầu tiên, cậu bé đã làm náo loạn cả trường học khi liên tiếp gây ra 5 vụ cháy ma quái. Từ tường, tới trần nhà, bàn ghế giáo viên, tủ đồ đều bị cậu bé làm cháy đen. Chính cậu bé cũng không khỏi sợ hãi trước những việc mình gây ra, mỗi khi làm cháy vật gì đó cậu bé đều khóc. Nhưng cậu bé lại không thể điều khiển được quyền năng "quỷ lửa" của bản thân. Hội đồng nhà trường đã họp ngay tối đó, William một lần nữa lại bị đuổi học.

Những dị nhân rởm

Bên cạnh những trường hợp có khả năng siêu nhiên thì vẫn tồn tại không ít kẻ mạo danh, muốn trở thành tâm điểm của báo giới. Đình đám nhất vẫn phải kể đến A.W.Underwood người Mỹ gốc Phi sống hồi thế kỷ 19 ở bang Michigan (Mỹ), ông được cả thế giới biết đến với khả năng đốt cháy đồ vật bằng chính năng lượng cơ thể. Bác sỹ L.C. Woodman, người từng tiến hành nghiên cứu và kiểm nghiệm khả năng của Underwood tuyên bố khả năng lạ của Underwood là có thật.

Ông nói, Underwood lấy khăn tay của một người bất kỳ, đưa lên miệng, vừa vò thật mạnh vừa thổi và ngay tức khắc lửa bùng lên đốt chiếc khăn đến rụi hết. Năng lượng của dị nhân này lớn tới mức có thể đốt một đống lửa trại mà không cần diêm quẹt.

Tuy vậy, các nhà khoa học khác không đồng tình với kết quả nghiên cứu của bác sỹ L.C. Woodman, họ cho rằng có thể anh ta giấu cục phốt pho trong người để lừa mọi người. Phốt pho trắng có thể cháy trong không khí ở nhiệt độ khoảng 30 độ C, thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Phốt pho có thể dễ dàng được đánh lửa bằng hơi thở hoặc chà xát...

Một trường hợp X-men rởm khác được phát hiện ở Thorah, gần Toronto (Canada). Người ta đồn đoán khả năng đặc biệt của Jennie Bramwell (14 tuổi, người Anh), con gái nuôi của một vợ chồng người nông dân tên là Dawson là nguyên nhân gây ra các đám cháy liên tiếp trong ngôi nhà. Lúc bị ốm và hôn mê, cô bé hét lên: "Nhìn kìa!” rồi chỉ lên trần nhà đang bốc cháy. Lửa tiếp tục xuất hiện một cách kỳ lạ trong nhà họ suốt một tuần sau đó. Ngọn lửa ma ám không biết từ đâu bắt vào trần nhà, tường, đồ đạc nội thất, vòi hoa sen, thậm chí chú mèo yêu quý của gia đình cũng bốc khói khi đi qua cô bé.

Không thể chịu đựng nổi, bố mẹ nuôi đã gửi trả cô bé về trại mồ côi. Khi cô bé rời khỏi nhà thì hiện tượng kỳ lạ cũng chấm dứt. Sau đó, người ta điều tra ra rằng do không muốn ở với bố mẹ nuôi mới nên cô bé đã đi ăn cắp hóa chất của một nhà khoa học gần đó về vung khắp nhà để tạo ra các đám cháy.

Khả năng có thực nhìn từ trường phái khí công

Trong truyền thuyết xưa cũng từng nêu nhiều trường phái khí công có khả năng làm cháy đồ vật xung quanh chỉ bằng ánh mắt. Thực tế, một số thiền sư Ấn Độ, Tây Tạng khi luyện khí công đến mức thượng thừa cũng tuyên bố đã đạt được trình độ tương tự. Những nghiên cứu tâm linh cho rằng, con người có những huyệt đạo ở dọc đốt sống và ở đốt cuối cùng được nén lại thành một điểm sa luân. Khi người luyện khí công đạt đến một trình độ nhất định, sẽ khai mở được điểm này để tạo nên những yếu tố bất bình thường. Và việc tạo lửa cũng giống như việc họ sử dụng khí để đập vỡ gạch, đá, cho xe đi chèn qua người, đâm ngọn sắt vào bụng.

Song Minh


Cùng chuyên mục

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.