Khắc phục các điểm sạt lở đất đá ở miền núi Quảng Ngãi

Khắc phục các điểm sạt lở đất đá ở miền núi Quảng Ngãi

Thứ 2, 04/12/2017 | 13:00
0
Nhiều tuyến đường ở huyện miền núi Tây Trà, Quảng Ngãi tiếp tục bi sạt lở đất đá khối lượng lớn khiến một số xã bị cô lập.
Kết nối- Chính sách - Khắc phục các điểm sạt lở đất đá ở miền núi Quảng Ngãi

Sạt lở đe dọa đến 180 hộ dân (Ảnh minh họa).

Gần 1 tháng qua, từ sau bão số 12, nhiều điểm sạt lở ở huyện miền núi Tây Trà, Quảng Ngãi chưa được khắc phục lại xảy ra nhiều điểm sạt lở do có mưa lớn. Nhiều tuyến đường từ trung tâm huyện về sạt lở đất đá với khối lượng lớn nên một số xã bị cô lập. Hiện nay, huyện Tây Trà cùng với ngành giao thông tỉnh nỗ lực khắc phục các điểm sạt lở để thông tuyến.

Mưa lớn đã tạo ra lũ quét gây xói lở ở khu dân cư thôn Trà Bao, xã Trà Quân, huyện miền núi Tây Trà.

Ông Hồ Văn Lâm ở thôn Trà Bao, xã Trà Quân cho biết, lũ lớn từ trên núi đổ về gây lở đường tạo vực sâu lấn sát vào nhà dân. Hơn 30 hộ dân ở đây thấp thỏm lo âu. Ban đêm phải sang làng bên ở nhờ: “Hỏi nhờ bà con nhà chắc, mình sang ở nhờ nhà đó. Còn chỗ nhà nào không đảm bảo đâu dám ở”.

Gần một tháng sau bão số 12, hơn 500 hộ dân với hơn 2.200 nhân khẩu ở xã Trà Xinh, huyện miền núi Tây Trà vẫn đang bị cô lập vì sạt lở núi, khiến cuộc sống người dân vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Quân, huyện Tây Trà cho biết, đất đá sạt lở rất là lớn, ảnh hưởng tuyến đi lại của bà con, không thể đi bằng xe máy về các khu bản mình được.

Hiện nay, trên địa bàn huyện miền núi Tây Trà liên tục có mưa lớn, gây ra hàng trăm điểm sạt lở núi trên Tỉnh lộ 622B. Các tuyến đường, từ huyện Trà Bồng đi huyện Tây Trà và từ trung tâm huyện về các xã Trà Quân, Trà Bao, Trà Phong, Trà Khê… đe dọa đến 180 hộ dân đang sống ở 8 điểm có nguy cơ sạt lở cao.

Ông Hồ Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Phong, huyện Tây Trà cho biết, trong khi chờ đợi khắc phục các điểm sạt lở, địa phương rào chắn cảnh báo người qua lại, tránh tai nạn xảy ra: “Làm hàng rào ngăn chặn 2 bên điềm sạt lở, cảnh báo cho người dân không cho qua lại, cả ban điêm và ban ngày”.

Sau khi tổ chức kiểm tra thực địa, đánh giá mức độ sạt lở, chính quyền huyện Tây Trà đề xuất phương án khắc phục với ngành chức năng, sớm đảm bảo giao thông cho người dân.

Ông Hoàng Như Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Trà cho biết, trước mắt sẽ thông tuyến tạm thời một số điểm sạt lở: “Hiện nay tất cả các điểm sạt lở đã đưa vào phương án để có hướng khắc phục. Bên cạnh đó đang làm việc với các đơn vị thi công có phương tiện máy móc, các phương tiện khác và cố gắng thông đường sớm, thông tuyến sớm”.

Theo Anh Vinh/VOV

Quảng Nam: Tìm thấy 5 thi thể bị vùi trong đất sau sự cố sạt lở

Thứ 5, 09/11/2017 | 22:23
Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, 5 thi thể nạn nhân trong 2 vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại xã Trà Vân đã được tìm thấy.

Quảng Nam: Sạt lở đất nghiêm trọng sau đợt mưa lớn kéo dài

Thứ 4, 01/11/2017 | 21:03
Ngày 1/11, thông tin từ chính quyền huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn huyện vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày vừa qua.

Liên tục sạt lở đất đá, người dân thoát thân trước khi nhà bị đè sập

Thứ 4, 11/10/2017 | 19:31
Mưa tiếp tục kéo dài ở nhiều nơi trên toàn tỉnh Nghệ An đã khiến cho đất đá từ trên núi sạt lở, đè xuống nhà dân khiến mọi người phải bỏ chạy thoát thân.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.