Khắc phục chảy máu chân răng bằng sản phẩm Nutridentiz

Thứ 4, 16/02/2022 | 10:00
0
Chảy máu chân răng là bệnh lý hay gặp, gây ra nhiều rắc rối và phiền toái trong cuộc sống.

Vậy nguyên nhân nào gây chảy máu chân răng? Cách khắc phục ra sao? Sử dụng nước súc miệng Nutridentiz hiệu quả như thế nào?

Điểm mặt nguyên nhân gây ra chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc phải bệnh lý răng miệng. Tình trạng chân răng thường xuyên bị chảy máu cũng có thể do thói quen vệ sinh răng miệng sai cách hay mắc bệnh lý liên quan đến tiểu cầu. Cụ thể:

Vệ sinh răng miệng sai cách

Đây là nguyên nhân thường gặp dẫn đến chảy máu chân răng. Nhiều trường hợp có thói quen chải răng mạnh để tăng khả năng loại bỏ mảng bám. Tuy nhiên, chải răng quá mạnh không chỉ bào mòn lớp men răng mà còn khiến lợi dễ bị tổn thương và chảy máu, lâu ngày có thể dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng khác.

Mắc bệnh lý răng miệng

Những người lười vệ sinh răng miệng rất dễ gặp phải tình trạng cao răng, viêm lợi hay viêm nha chu, dẫn đến chảy máu chân răng:

Cao răng: Hình thành bởi mảng bám, vi khuẩn và nước bọt tạo thành màng cứng bám vào răng. Đây là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn, gây kích ứng lợi và dẫn đến chảy máu chân răng dai dẳng.

Viêm lợi: Gây ra bởi vi khuẩn có hại trong khoang miệng, khiến lợi bị sưng và đau nhức nhiều. Nếu không được xử lý sớm, lợi sẽ bị yếu đi, gây chảy máu, thậm chí tụt lợi.

Viêm nha chu: Đây là bệnh lý tiến triển từ viêm lợi. Khi đó dây chằng, mô xương răng cũng bị nhiễm khuẩn và tổn thương. Người bệnh dễ bị chảy máu chân răng dù chỉ có những kích thích nhỏ.

Sức khỏe - Khắc phục chảy máu chân răng bằng sản phẩm Nutridentiz

Viêm lợi dễ gây ra hiện tượng chảy máu chân răng

Bệnh lý giảm tiểu cầu

Tiểu cầu là đơn vị tham gia vào quá trình đông máu của cơ thể. Khi số lượng tiểu cầu suy giảm, máu sẽ khó đông lại do chậm hình thành nút tiểu cầu. Tình trạng giảm tiểu cầu có thể gặp ở người bị sốt xuất huyết, bệnh nhân ung thư. Những trường hợp này khi chải răng gây ra tổn thương nhỏ cũng có thể bị chảy máu.

Bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường hệ miễn dịch thường bị suy giảm đáng kể. Vì vậy nhiều vi khuẩn có hại sẽ dễ dàng xâm nhập, gây bệnh lý tại khoang miệng. Ngoài ra, bệnh tiểu đường khiến nồng độ glucose trong máu luôn cao, nên khi bị chảy máu chân răng cũng lâu lành lại.

Thiếu dinh dưỡng

Chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật. Đặc biệt là vitamin C, vitamin K tham gia vào quá trình đông máu cũng như bền thành mạch. Khi thiếu các vitamin này, người bệnh dễ bị chảy máu dai dẳng, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Chảy máu chân răng dễ xuất hiện khi ăn uống, vệ sinh răng miệng. Những trường hợp mắc kèm bệnh lý còn có nguy cơ cao hơn. Chảy máu chân răng kéo dài vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa khiến răng lợi yếu đi, gây ra tụt lợi, lung lay răng. Vì vậy, bạn cần phát hiện và có biện pháp xử lý sớm tình trạng này để hạn chế xuất hiện biến chứng.

Cách khắc phục chảy máu chân răng nhanh chóng, hiệu quả

Khi bị chảy máu chân răng, việc đầu tiên bạn cần làm là cầm máu. Có thể dùng mảnh bông sạch để bít vết thương hoặc ngậm một ngụm nước lạnh để máu ngừng chảy tạm thời. Để giải quyết triệt để tình trạng này, bạn có thể tham khảo những cách sau:

Điều trị bệnh lý khiến chân răng chảy máu

Chảy máu chân răng có thể xảy ra do cao răng, sâu răng hay bệnh về lợi. Vì vậy nha sĩ sẽ tiến hành điều trị những bệnh lý này, cụ thể:

Cao răng: Người bệnh được lấy cao răng để khoang miệng thông thoáng, giảm kích ứng lợi.

Viêm lợi, viêm nha chu: Tình trạng viêm cần được điều trị bằng thuốc kháng sinh để tránh bội nhiễm. Ngoài ra, các thuốc chống viêm, giảm đau cũng có thể được sử dụng để giảm triệu chứng bệnh.

Sâu răng: Tùy mức độ sâu răng mà nha sĩ sẽ cân nhắc biện pháp hàn răng, diệt tủy hay thay răng giả mới.

Sức khỏe - Khắc phục chảy máu chân răng bằng sản phẩm Nutridentiz (Hình 2).

Loại bỏ cao răng để khắc phục tình trạng chảy máu chân răng

Bổ sung dinh dưỡng

Chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc khắc phục chảy máu chân răng, đặc biệt ở đối tượng có bệnh lý nền. Hãy bổ sung các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C, vitamin K để bền thành mạch, giúp tổn thương mau chóng lành lại.

>>>Xem thêm bị chảy máu chân răng nên và không nên ăn gì TẠI ĐÂY

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Chảy máu chân răng rất dễ tái phát nếu vệ sinh răng miệng kém. Vì vậy hãy chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, không chải răng quá mạnh để hạn chế lợi bị tổn thương. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để tăng khả năng làm sạch mảng bám.

Chữa chảy máu chân răng tại nhà

Nếu chảy máu chân răng ở mức độ nhẹ, bạn cũng có thể tham khảo một số cách khắc phục bằng nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà. Sử dụng sáp ong hay các thảo dược như lá trầu không, cùi quả cau sẽ giúp sát khuẩn, giảm viêm, tăng cường dinh dưỡng cho nướu lợi.

>>>Xem thêm: 4 cách chữa chảy máu chân răng tại nhà hiệu quả TẠI ĐÂY

Sản phẩm Nutridentiz cải thiện tình trạng chảy máu chân răng

Hiện nay, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng dung dịch súc miệng thảo dược để khắc phục chảy máu chân răng, nổi bật là sản phẩm Nutridentiz. Sản phẩm có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu thiên nhiên quý như sáp ong, lá trầu không, cùi quả cau và vỏ rễ chay rất lành tính mà vẫn có nhiều công dụng với sức khỏe răng miệng.

Sáp ong đã được nghiên cứu với công dụng sát khuẩn, giảm viêm sưng, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng viêm lợi, sâu răng và chảy máu chân răng. Sự kết hợp của các thảo dược trầu không, cùi quả cau và vỏ rễ chay giúp làm sạch khoang miệng, không còn mảng bám, đem lại hơi thở thơm mát.

Sức khỏe - Khắc phục chảy máu chân răng bằng sản phẩm Nutridentiz (Hình 3).

Nutridentiz giúp khắc phục, ngăn ngừa chảy máu chân răng hiệu quả

Dung dịch nha khoa Nutridentiz được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Chuyên gia Phạm Hưng Củng đã có những nhận định về sản phẩm Nutridentiz như sau: “Những trường hợp gặp phải vấn đề về tụt lợi, chảy máu chân răng có thể kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz. Sản phẩm có chứa thành phần sáp ong trong cồn cùng lá trầu không, cùi quả cau đem lại công dụng loại bỏ mảng bám, hết viêm lợi, giảm mùi hôi hiệu quả”.

Nutridentiz cũng được hàng ngàn khách hàng tin tưởng sử dụng. Tiêu biểu là trường hợp của ông Nguyễn Thế Thiện ở Trần Tế Xương, Nam Định. Trước đây ông Thiện rất ngại tiếp xúc, nói chuyện với mọi người do bị chảy máu chân răng, viêm lợi và hôi miệng. Từ khi sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz, ông đã hết hôi miệng, lợi chắc khỏe hơn và không bị chảy máu chân răng. Mời bạn xem chia sẻ của ông Thiện TẠI ĐÂY.

Chảy máu chân răng có thể được khắc phục nếu thực hiện đúng cách. Vì vậy bạn hãy vệ sinh răng miệng sạch sẽ, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz nhé. Nếu có thông tin nào cần giải đáp về vấn đề chảy máu chân răng hay các bệnh răng lợi khác, vui lòng liên hệ đến số 0243.7757240 để được tư vấn.

Thanh Tùng

Cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả nhờ Nutridentiz

Thứ 3, 21/12/2021 | 10:00
Hôi miệng khiến hơi thở của người mắc có mùi khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt cũng như làm việc hàng ngày.

“Thổi bay” hôi miệng nhanh, gọn nhờ dung dịch nha khoa Nutridentiz

Thứ 6, 13/03/2020 | 14:00
Hôi miệng từng khiến cuộc sống của bạn lâm vào bế tắc? Đừng lo lắng! Chỉ với dung dịch nha khoa Nutridentiz, tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất và khó có cơ hội quay trở lại.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.