Khách thuê tử vong tại nhà 2,5 năm mà công ty không biết

Khách thuê tử vong tại nhà 2,5 năm mà công ty không biết

Chủ nhật, 24/07/2022 | 10:16
0
Một công ty cho thuê nhà ở Anh đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì không phát hiện ra việc cư dân của họ qua đời tại nhà trong suốt 2,5 năm.

Theo đài BBC, bà Sheila Seleoane, 58 tuổi, được xác định danh tính bằng hồ sơ nha khoa sau khi thi thể của người phụ nữ được tìm thấy trên ghế sofa trong phòng khách của ngôi nhà ở quận Peckham, thủ đô London, Anh vào tháng 2 năm nay.

Hiệp hội nhà ở Peabody đã bày tỏ sự hối tiếc về những gì đã xảy ra, đồng thời mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân bà Seleoane tử vong.

Báo cáo khám nghiệm pháp y không thể xác định chắc chắn nguyên nhân cái chết của bà Seleoane do thi thể đã bị phân hủy nặng. Tuy nhiên, Tòa án South Coroner ở London, nơi cuộc điều tra diễn ra, cho biết người phụ nữ bị bệnh viêm đường ruột.

Vụ việc này thu hút sự chú ý lớn của dư luận vì nạn nhân qua đời một thời gian dài nhưng không ai trong khu dân cư hay biết. Lần liên lạc cuối cùng được biết đến của bà Seleoane là với bác sĩ đa khoa của bà vào tháng 8/2019, cùng tháng bà ngừng trả tiền thuê nhà tại căn hộ ở phía đông nam London của mình.

Đời sống - Khách thuê tử vong tại nhà 2,5 năm mà công ty không biết

Hàng xóm đặt hoa tưởng nhớ trước cửa căn hộ của bà Seleoane. Ảnh: BBC.

Đáng nói trước đó các cư dân từng liên tục phản ánh với công ty Peabody về mùi hôi thối và dòi phát ra từ căn nhà. Tuy nhiên, công ty chỉ cố liên lạc với người thuê nhà và sau đó cắt gas của người này. Được biết, Peabody đã cắt nguồn cung cấp khí đốt của bà Seleoane vào tháng 6/2020, theo báo The Guardian.

"Chúng tôi đã không đặt câu hỏi cơ bản: Sheila có ổn không?", Ian McDermott, Giám đốc điều hành của Peabody thừa nhận.

“Chúng tôi đã xin lỗi gia đình. Chúng tôi rất xin lỗi về những gì đã xảy ra. Dù vậy, tôi gửi lời xin lỗi lớn nhất đến các cư dân của Lord’s Court. Họ đã nói với chúng tôi rằng có điều gì đó không ổn”, ông nói.

Theo kết quả cuộc điều tra vào hôm 21/7, cả cảnh sát và Peabody đã có những sai lầm khiến họ không xác định được bà Seleoane đã chết.

Cảnh sát đã 2 lần ghé Lord’s Court trong vòng một tuần vào tháng 10/2020, một theo yêu cầu của cư dân và một theo yêu cầu của Peabody. Các sĩ quan không thể liên lạc với bà Seleoane.

Tuy nhiên, một kiểm soát viên của Cảnh sát London đã thông tin nhầm dẫn đến kết luận nhầm lẫn rằng bà Seleoane đã được nhìn thấy “còn sống và khỏe mạnh” và đây là thông tin được gửi tới cho Peabody.

Ông McDermott nói: “Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát vào cuộc, họ đã gọi điện đến và trấn an rằng Sheila vẫn còn sống".

Trong khi đó, cảnh sát nói rằng vào tháng 10/2020, một đại diện của Peabody đã liên lạc với lực lượng này để hỏi liệu bà Seleoane có an toàn và khỏe mạnh hay không, nhưng công ty đã “thông báo nhầm” về địa chỉ nhà ở của bà.

Dẫu vậy, họ vẫn xin lỗi về sai sót: “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sai sót và sự đau khổ đã gây ra cho gia đình bà Seleoane”.

Thi thể của bà Seleoane được cảnh sát tìm thấy vào tháng 2/2022, sau khi hàng xóm báo cáo họ nghe thấy cửa ban công của bà mở tung sau cơn bão Eunice. Bà mặc bộ đồ ngủ màu xanh và áo sơ mi màu trắng, có “một chất màu nâu xung quanh cơ thể, có thể được tạo ra trong quá trình phân hủy”, cảnh sát cho biết.

Theo giới chức điều tra, việc tử vong mà không bị phát hiện trong vòng 2 năm thực sự là trường hợp hi hữu. Một số cư dân khu Lord’s Court tỏ ra rất sốc và thất vọng đối với vụ việc này. Họ cho rằng Peabody không coi trọng vấn đề của cư dân.

Minh Hoa (t/h)

Người đàn ông tưởng đã chết trong một vụ tai nạn bỗng sống lại tại nhà xác

Thứ 2, 22/11/2021 | 13:00
Srikesh Kumar đến từ bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, đã khiến người thân bị sốc khi họ phát hiện thấy anh vẫn còn thở sau một đêm nằm trong phòng lạnh nhà xác.

Hi hữu: Phải ở bệnh viện tâm thần hơn 2 năm vì bị nhầm là tội phạm

Thứ 6, 06/08/2021 | 19:30
Bị nhầm với một tội phạm bỏ trốn, người đàn ông vô gia cư đã bị bắt và bị nhốt trong bệnh viện tâm thần suốt hơn 2 năm.

Tỷ phú người Mỹ bị bắn chết trong căn nhà trang bị hệ thống an ninh tối tân và sự thật bất ngờ

Thứ 4, 08/07/2020 | 12:00
Hiện trường vụ án nhìn thoáng qua có vẻ rất hợp lý cho một vụ cướp của giết người nhưng càng điều tra, cảnh sát càng phát hiện nhiều điều bất thường.

Kinh hoàng người phụ nữ chết do bị trăn gấm dài 2,5m siết chặt cổ trong căn nhà có 140 con trăn

Thứ 6, 01/11/2019 | 14:00
Một người phụ nữ được phát hiện đã chết với một con trăn dài 2,5m quấn quanh cổ, theo Cảnh sát bang Indiana, Mỹ.
Cùng chuyên mục

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.