Khách TQ xuyên tạc lịch sử,ông Nguyễn Sự đưa ra khỏi phố cổ

Khách TQ xuyên tạc lịch sử,ông Nguyễn Sự đưa ra khỏi phố cổ

Thứ 5, 30/06/2016 | 11:21
0
1 khách Trung Quốc nói "đây là đất của tụi bay đâu mà tụi bay đòi thu vé" trước mặt ông Nguyễn Sự. Nguyên Bí thư Thành ủy Hội An, lập tức yêu cầu bảo vệ đưa ra khỏi phố cổ...

Những ngày qua, thông tin về việc hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động "chui" ở Việt Nam xuyên tạc lịch sử Việt Nam khiến dư luận trong nước vô cùng bức xúc. Câu chuyện ở Đà Nẵng, Khánh Hòa vẫn là tâm điểm dư luận khi các địa phương du lịch này đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch đến từ Trung Quốc và vấn nạn hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động "chui" chưa kiểm soát được.

Trong khi đó, ngày 29/6, Giám đốc Trung tâm văn hóa thông tin TP Hội An Võ Phùng đã đề nghị thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam vào cuộc xử lý hướng dẫn viên người Trung Quốc làm du lịch "chui" tại phố cổ Hội An.

VnExpress dẫn lời ông Phùng cho biết, Hội An cũng có tình trạng hướng dẫn viên du lịch, khách Trung Quốc xuyên tạc lịch sử, văn hóa, dù không phổ biến như Đà Nẵng hay Nha Trang (Khánh Hòa). "Rất tiếc là chúng tôi không ghi âm hay quay phim lại được, vì tình huống xảy ra quá bất ngờ" - ông Phùng nói.

Báo này cũng dẫn câu chuyện của ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An về việc ông từng yêu cầu bảo vệ đưa 1 người Trung Quốc ra khỏi phố cổ vì xuyên tạc lịch sử.

Xã hội - Khách TQ xuyên tạc lịch sử,ông Nguyễn Sự đưa ra khỏi phố cổ

Ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An từng yêu cầu bảo vệ đưa một người Trung Quốc ra khỏi phố cổ vì xuyên tạc lịch sử.

Theo đó, ông Nguyễn Sự kể trên VnExpress câu chuyện năm 2014, khi phố cổ Hội An siết chặt việc kiểm soát vé, ông trực tiếp ra giám sát thì gặp một khách Trung Quốc không chịu mua vé mà nhổ nước bọt xuống đất, lấy chân di qua di lại và nói một câu bằng tiếng Trung.

"Tôi thấy thái độ ngang ngược nên hỏi ngay hướng dẫn viên rằng người đó nói gì", ông Sự kể và cho biết đã "nóng mặt" khi biết người Trung Quốc nói "đây là đất của tụi bay đâu mà tụi bay đòi thu vé". Lập tức, ông Sự yêu cầu nhân viên và bảo vệ đưa khách Trung Quốc ra khỏi phố cổ.

Ông Sự cũng cho biết, nh

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.