Khai mạc năm du lịch Quốc gia với chủ đề Bình Thuận – Hội tụ xanh

Khai mạc năm du lịch Quốc gia với chủ đề Bình Thuận – Hội tụ xanh

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 7, 25/03/2023 | 18:38
0
Tối ngày 25/3, vào lúc 20h tại NovaWorld Phan Thiet sẽ tổ chức Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023.

Năm du lịch Quốc gia là sự kiện thường niên tiêu biểu nhất của ngành du lịch Việt Nam.

Năm du lịch Quốc gia 2023 được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chuỗi sự kiện kinh tế - văn hóa – xã hội, không chỉ tạo động lực phục hồi ngành du lịch Việt Nam sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 mà còn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Sự kiện - Khai mạc năm du lịch Quốc gia với chủ đề Bình Thuận – Hội tụ xanh

Du lịch Bình Thuận hoạt động thu hút rất nhiều du khách.

Với lợi thế đường bờ biển dài 192km, có đảo Phú Quý, khu du lịch quốc gia Mũi Né, nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, môi trường tự nhiên thuận lợi, tỉnh Bình Thuận hội tụ đủ yếu tố để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, tham quan dã ngoại, du lịch thể thao giải trí trên biển, trên đồi cát, du lịch mạo hiểm, thám hiểm hệ động, thực vật dưới biển, du lịch văn hóa, tín ngưỡng gắn với các di tích lịch sử - văn hóa và các lễ hội truyền thống đặc sắc như Lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Katê, lễ hội Dinh Thầy Thím, lễ hội Cầu ngư, lễ hội Trung thu...

Sự kiện - Khai mạc năm du lịch Quốc gia với chủ đề Bình Thuận – Hội tụ xanh (Hình 2).

Lễ hội Nghinh ông năm 2022.

Tỉnh Bình Thuận cũng là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với các địa phương vùng Đông Nam Bộ, các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và là giao điểm nối liền với các trung tâm du lịch lớn của khu vực phía Nam như Tp.Nha Trang, Tp.Đà Lạt, Tp.HCM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,...

Trong quá trình phát triển du lịch, tỉnh Bình Thuận đã tận dụng những đặc trưng khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương như nắng, gió, cát trắng thành những lợi thế phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nghỉ dưỡng, du lịch golf…

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: “Việc Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 mở ra cơ hội để địa phương quảng bá và giới thiệu hình ảnh, con người, xã hội, văn hoá và thiên nhiên độc đáo, đa màu sắc; thông qua đó chứng minh tiềm năng trở thành địa phương trọng tâm phát triển kinh tế toàn quốc với ngành du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ.

Chuỗi hoạt động thuộc sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2023 lấy Hội tụ xanh làm chủ đề xuyên suốt, thể hiện kỳ vọng của ngành Du lịch Việt Nam: Hội tụ, phát huy và quảng bá hiệu quả, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Bình Thuận - Hội tụ xanh là hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, sự hội tụ của đất trời và lòng người trên vùng đất Bình Thuận với những cảnh sắc độc đáo, những lễ hội văn hóa đặc sắc, người dân hiền hậu, chân chất làm say lòng du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động trong năm du lịch quốc gia hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện và an toàn đến sức khỏe, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch bến vững”.

Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” diễn ra bắt đầu vào lúc 20h ngày 25/3 tại NovaWorld Phan Thiet, Tp.Phan Thiết, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam với tổng thời lượng kéo dài 90 phút.

Sự kiện - Khai mạc năm du lịch Quốc gia với chủ đề Bình Thuận – Hội tụ xanh (Hình 3).

Phối cảnh sự kiện Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh".

Chương trình nghệ thuật với kết cấu gồm 3 chương với chủ để “Hội tụ xanh” thể hiện tinh thần quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

Thông qua các chương sẽ lần lượt giới thiệu bề dày lịch sử hơn 300 năm, hình thành nên những nét văn hóa đặc sắc lâu đời của tỉnh Bình Thuận; giới thiệu hành trình phát triển du lịch bền vững của tỉnh Bình Thuận dựa trên thế mạnh về tài nguyên địa hình, khí hậu, tài nguyên nhân văn, phát triển du lịch gắn với việc giữ gìn và và phát huy bản sắc dân tộc; Nhấn mạnh sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, sự hội tụ của đất trời và lòng người trên vùng đất Bình Thuận với những cảnh sắc độc đáo, những lễ hội văn hóa đặc sắc, cùng người dân hiền hoài, chân chất làm say lòng du khách, Bình Thuận khẳng định tinh thần hội nhập, hội tụ đủ các ưu thế để phát triển “Du lịch xanh, Nông nghiệp xanh, Công nghiệp xanh”.

Tại Lễ khai mạc còn diễn ra nhiều chương trình đặc sắc, mới lạ như: Trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay rone light, bay treo khinh khí cầu, trình diễn dù lượn, bắn pháo hoa tầm thấp và nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hấp dẫn của các ca sĩ nổi tiếng như Diva Mỹ Linh, Tuấn Hưng, Ali Hoàng Dương, Đồng Hùng, Nguyễn Ngọc Anh, Võ Hạ Trâm,Thanh Pháp, nhóm Oplus,…

Sự kiện - Khai mạc năm du lịch Quốc gia với chủ đề Bình Thuận – Hội tụ xanh (Hình 4).

Phối cảnh sân khấu Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh".

Hòa chung sự phát triển của tỉnh, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận hiện đang từng bước phục hồi mạnh mẽ, khởi sắc trở lại. Năm 2022, tỉnh Bình Thuận đã đón trên 5,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 75,5 ngàn lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch 13.680 tỷ đồng.

Riêng 2 tháng đầu năm 2023, đón gần 1,38 triệu khách nội địa, trên 40 ngàn quốc tế, doanh thu ước đạt trên 3.563 tỷ đồng, phấn đấu thực hiện mục tiêu thu hút được hơn 6,7 triệu du khách trong năm 2023 và kỳ vọng đưa du lịch trở thành một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Bình Thuận: Bắt đối tượng trộm dây điện, bóng đèn thanh long

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:31
Ngày 21/3, Công an xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết và Công an xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam vừa bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp dây điện, bóng đèn thanh long.

Bình Thuận: Án tù cho kẻ giết người bỏ trốn khỏi trại giam

Chủ nhật, 19/03/2023 | 16:35
Lợi dụng sở hở của cán bộ trại giam, các phạm nhân đã bỏ trốn thế nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ... lực lượng công an đã bắt giữ thành công các đối tượng.

Bình Thuận: Trộm cắp yến, quanh co chối tội vẫn không thoát án tù

Thứ 7, 18/03/2023 | 20:00
Bị cáo Nguyễn Văn Phú có đơn kháng cáo, cho rằng tòa sơ thẩm xử chưa đúng, mong tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.

Bình Thuận: Đông đảo khách du lịch thích thú với món ăn thất truyền

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:09
Sáng ngày 28/3, đông đảo du khách trong và ngoài nước, đã tham gia sự kiện khôi phục và thưởng thức những món ăn thất truyền tại Tp.Phan Thiết.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Bình Thuận: Vì sao giải ngân vốn đầu tư công thấp?

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:47
Giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ quan trọng để phát triển kinh tế. Tính đến thời điểm này, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của Bình Thuận vẫn thấp.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.