Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Khải Silk có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tự tôn dân tộc

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Khải Silk có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tự tôn dân tộc

Dương Thị Thu
Thứ 6, 27/10/2017 | 12:52
0
Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng: “Vụ việc Khải Silk đã làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam. Vụ việc của Khải Silk có thể thấy những dấu hiệu vi phạm luật pháp".

Vụ Khải Silk thừa nhận 50% hàng là của Trung Quốc đã khiến dư luận dậy sóng những ngày qua. Bên hành lang Quốc hội sáng 27/10, Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trả lời báo chí về vấn đề này.

Xã hội - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Khải Silk có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tự tôn dân tộc

Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. (Ảnh: LĐO).

 

Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: “Đối với các hoạt động của doanh nghiệp, Chính phủ luôn tạo điều kiện tốt nhất trong việc phát triển thị trường, sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, các hoạt động đó phải đáp ứng, tuân thủ pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đó là nguyên tắc cơ bản mà các doanh nghiệp đều phải thực hiện.

Những hoạt động của doanh nghiệp ngoài yêu cầu của luật pháp thì phải dựa trên nền tảng đạo đức, văn hóa, nhất là văn hóa doanh nghiệp, người tiêu dùng. Qua vụ việc của Khải Silk có thể thấy những dấu hiệu vi phạm cả luật pháp cũng như là nền tảng đạo đức doanh nghiệp”.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng cho biết, các cơ quan quản lý, chức năng của cục Quản lý thị trường, cục Quản lý cạnh tranh và của TP.Hà Nội đang tiến hành xác minh, làm rõ đối với các hoạt động vi phạm của doanh nghiệp Khải Silk.

"Chắc chắn, các cơ quan chức năng sẽ có báo cáo sớm, kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng cho rằng, hiện vụ việc chưa kết luận cụ thể xem vi phạm đến đâu, những nội dung gì và ở mức độ nào nên chưa thể nói ngay là sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những giá trị thương hiệu của sản phẩm cũng như thương hiệu Việt.

“Nhưng chúng ta sơ bộ nhận thấy, như báo chí phản ánh doanh nghiệp có hành vi lừa dối người tiêu dùng, sử dụng hàng hóa có xuất xứ không đúng với thông tin về sản phẩm, thương hiệu sản phẩm thì đó là hành vi vi phạm pháp luật và cũng làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt, của doanh nghiệp. Nhưng quan trọng hơn, nó làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam chúng ta”, ông Tuấn Anh nói.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng cho biết, hiện Bộ đang tiếp tục xác minh, làm rõ, trên cơ sở đó đánh giá vi phạm đến đâu, ảnh hưởng như thế nào và đặc biệt có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì mới có thể có cách xử lý phù hợp.

Niềm tin đã mất, ông còn gì, Khải Silk?

Thứ 6, 27/10/2017 | 12:08
Sự việc xảy đến với ông xuất phát từ thói cẩu thả có tính độc ác, không phải từ người nào đó đã cắt sót cái mác “made in China” mà từ chính ông, người đã xây dựng thương hiệu trên cái nền dối trá.

Khủng hoảng thương hiệu Khải Silk: Phải tìm ra tâm của đám cháy

Thứ 5, 26/10/2017 | 19:15
Đó là lời nhận định của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long với vụ việc khăn lụa của doanh nhân Hoàng Khải "lừa dối" khách hàng.

Khải Silk, đừng lừa dối chúng tôi rồi xin lỗi là xong!

Thứ 5, 26/10/2017 | 16:10
Giơ cao khẩu hiệu "Tôn vinh lụa tơ tằm Việt Nam" rồi nhập nhèm bán lụa "Made in China", ông nghĩ điều người tiêu dùng cần chỉ là lời xin lỗi sao, thưa ông Khải Silk?
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.