Khám phá bí mật tình ái của gia tộc Kennedy

Khám phá bí mật tình ái của gia tộc Kennedy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Tối ngày 25/11/1963, góa phụ Jackie Kennedy trong bộ váy đen xuất hiện tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, gần Washington DC cùng với một người đàn ông. Tại ngôi mộ của John Kennedy, vị Tổng thống mới bị ám sát ba ngày trước đó, cả hai quỳ xuống và cầu nguyện.

Jackie đặt lên mộ những bông hoa huệ được lấy từ thung lũng dành tặng cho người chồng quá cố.

Sau đó, góa phụ và người đàn ông nắm chặt tay nhau, cùng quay trở lại chiếc xe đang chờ họ. Người đàn ông đó, không ai khác chính là Bobby Kennedy, em trai của Tổng thống quá cố John F.Kennedy.

Người em chồng gần gũi

Năm 1961, John Kennedy đánh bại Richard M. Nixon với số phiếu sít sao trong cuộc bầu cử Tổng thống để trở thành Tổng thống thứ 35 của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. Với sự kiện này, quý bà xinh đẹp và thời thượng Jackie Kennedy cũng nghiễm nhiên trở thành một trong những Đệ nhất phu nhân trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Chẳng phải đợi đến lúc này, mà ngay từ khi quyết định từ bỏ người chồng trước để kết hôn với Thượng Nghị sĩ John F. Kennedy, Jackie đã chính thức ràng buộc vận mệnh của mình với gia tộc chính trị Kennedy. Khi đã bước lên cương vị mới, bà chủ của Nhà Trắng cùng với chồng mình trở thành tâm điểm chú ý của toàn nước Mỹ.

Và bất cứ câu chuyện nào về mối quan hệ giữa vợ chồng Tổng thống hay với các thành viên khác trong gia tộc luôn trở thành những đề tài nóng bỏng được công chúng săm soi, bàn tán.

Gia tộc danh giá và quyền thế Kennedy thế hệ thứ ba có tất cả 9 anh em, trong đó ba anh em trai là John F. Kennedy, Robert Kennedy và Edward Kennedy. Trong con mắt của Đệ nhất phu nhân khi đó, các thành viên trong gia tộc Kennedy đều là những con người có tính cách ganh đua, hay phô trương và quá nhiều kiêu hãnh. Jackie vốn lại thuộc mẫu người kín đáo và trầm lặng. Thật khó để có thể dung hòa được những con người có cá tính đối lập nhau.

Tuy nhiên, trong gia tộc đó, Jackie cũng đã thiết lập được những mối quan hệ tốt đẹp cho mình. Jackie có mối quan hệ tốt với nhạc phụ, Joseph P. Kennedy. Tình cảm này được đáp trả nồng hậu khi ông cụ đánh giá rất cao tiềm năng thu hút công chúng nơi người con dâu.

Và đặc biệt, trong số 9 người anh chị em của John Kennedy, Jackie đã có được bệ đỡ vững chắc nhờ sợi dây tình cảm đặc biệt nối kết với người em trai thứ hai trong gia đình nhà chồng - Robert Kennedy. Có vô vàn những câu chuyện đã được viết lại, kể lại về bộ ba anh em nổi tiếng trong lịch sử này.

Nếu như tên thân mật của John trong gia đình là Jack, em út Edward được gọi là Teddy thì Bobby là tên gọi mà các thành viên trong gia đình dành cho Robert.

Trong cuộc sống thường ngày, ba anh em nhà Kennedy có mối quan hệ thân thiết, gắn bó với nhau. Họ có thể chia sẻ với nhau về công việc chính trị cũng như các vấn đề trong đời sống.

Chính Bobby là người đã thuyết phục anh trai John của mình kết hôn với Jacqueline Bouvier vào năm 1953. Khi đó, Bobby đã sớm nhìn nhận Jackie như là một thứ vũ khí chính trị vô giá qua năng lực cũng như thần thái, dáng vẻ thượng lưu của bà. Và John Kennedy cũng đã hoàn toàn tin tưởng vào con mắt nhìn người của em trai. Sớm hơn người anh của mình, Bobby đã kết hôn từ năm 1950 với Ethel Skakel.

Cô là con gái của một ông trùm than có tiếng trong xã hội Mỹ lúc bấy giờ. Trong suốt cuộc hôn nhân sớm sủa ấy, Bobby và Ethel đã có với nhau tới 11 người con. Sau khi John Kennedy nhậm chức Tổng thống, Bobby cũng được anh ưu ái dành cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ trong chính phủ.

Thế giới - Khám phá bí mật tình ái của gia tộc Kennedy

Kennedy và vợ

Mặc dù có hẳn một gia đình lớn nhưng Bobby được đánh giá là người vô cùng gần gũi với Jackie. Nhà văn Truman Capote - người bạn thân thiết của Jackie Kennedy - nói rằng Bobby có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chị dâu.

Trong vai trò của một Đệ nhất phu nhân, Jackie liên tục cần đến những lời khuyên cũng như sự tư vấn của Bobby. Một phần vì sự tin tưởng của Jackie đối với người em chồng cũng như John đã tin tưởng Bobby. Nhưng một phần lí do khác cũng xuất phát từ mối quan hệ giữa hai vợ chồng Tổng thống, từ sự lạnh nhạt, hờ hững của John Kennedy đối với Jackie.

Không lâu sau khi kết hôn, cuộc hôn nhân giữa John Kennedy và Jackie đã nghiêng ngả, chao đảo trong sóng gió. Jackie từng tiết lộ là cuộc hôn nhân của họ có dấu hiệu thất bại ngay từ những năm tháng đầu tiên, bởi vì những hoạt động chính trị của Kennedy đã đẩy bà vào một nỗi cô đơn khó chịu đựng.

Một ngày của Jackie thường vắng bóng dáng của Kennedy. Bà thức dậy, ăn sáng, đọc sách, chơi với trẻ, đi bách bộ, chơi tennis, vẽ tranh… trong khi John Kennedy bận bịu với những tờ báo và công việc ở văn phòng Tổng thống.

Nếu như buổi tối là quãng thời gian duy nhất có thể gần nhau thì theo thông lệ của xã hội thượng lưu thời đó, vợ chồng Kennedy ở mỗi người một phòng, có phòng tắm riêng. Thậm chí, hai căn phòng này được bố trí cách biệt và khá xa nhau.

Luôn có một khoảng cách lớn giữa John và Jackie trong đời sống vợ chồng. Mặc cảm bị bỏ rơi cùng với việc John Kennedy luôn sẵn sàng chạy theo bóng hình của một cô gái trẻ đẹp nào đó đã khiến cho nỗi cô đơn của Jackie lên đến tột đỉnh.

Thi thoảng, một nguồn tin đưa đến tai Jackie nói rằng John đang trong mối quan hệ với một cô gái xinh đẹp nào đó khiến cho Jackie vô cùng phiền muộn. Trong lúc người anh trai ít dành thời gian quan tâm tới vợ thì Bobby đã nhận ra được những uẩn khúc trong lòng chị dâu.

Và chính người em chồng luôn gần gũi bên cạnh đã trở thành một nguồn động viên lớn đối với Jackie. Trong nhiều bức ảnh chụp chung của gia đình Kennedy, người ta thấy Jackie không đứng bên cạnh Kennedy mà ngồi bên cạnh người em Bobby một cách thân thiết và tình cảm.

Tình yêu đích thực?

Những tình cảm tốt đẹp giữa Bobby và Jackie sẽ chỉ dừng lại ở mức tình thân trong gia đình, nếu như không có sự kiện chấn động vào ngày 22/11/1963. Cả nước Mỹ đã bị sốc khi hay tin Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát và qua đời.

Tin này khiến cả gia đình Kennedy như sụp xuống. Sự nghiệp chính trị hứa hẹn nhiều đóng góp cho nước Mỹ của vị Tổng thống đăng quang khi còn rất trẻ tuổi đã sớm chấm dứt tại đây.

Và theo đó, hàng loạt scandal tình ái với những người phụ nữ nổi tiếng xung quanh ông cũng được khép lại. Thế nhưng những bí mật tình ái của gia tộc Kennedy vẫn chưa hề chấm dứt ở đó, thậm chí còn mở ra những góc khuất khác tối tăm và bí hiểm hơn. Tối ngày 25/11/1963, góa phụ Jackie Kennedy trong bộ váy đen xuất hiện tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, gần Washington DC cùng với một người đàn ông.

Tại ngôi mộ của Jonh Kenedy - vị Tổng thống mới bị ám sát ba ngày trước đó, cả hai quỳ xuống và cầu nguyện. Jackie đặt lên mộ những bông hoa huệ được lấy từ thung lũng dành tặng cho người chồng quá cố.

Sau đó, góa phụ và người đàn ông nắm chặt tay nhau cùng quay trở lại chiếc xe đang chờ họ. Người đàn ông ấy không ai khác chính là Bobby.

Cái chết đột ngột của John đã khiến cho Jackie rơi vào trạng thái hoang mang hơn bao giờ hết. Không chỉ là nỗi đau mất chồng, Jackie còn lo sợ những mối đe dọa đến từ các thế lực thù địch nhắm vào gia đình mình.

Còn với Bobby, cái chết của người anh trai thân thiết cũng khiến Bobby tột cùng đau khổ. Họ đã đồng cảm với nhau trong giây phút cùng chứng kiến cái chết của John, nhưng cũng chính giây phút đó, mối quan hệ của họ đã vượt qua sự chia sẻ thông thường để trở thành một câu chuyện tình bí mật.

Người ta chắc chắn rằng trong những năm từ 1964 đến 1968, giữa Bobby Kennedy và Jackie Kennedy đã thực sự nảy nở một câu chuyện tình.

Sau cái chết của John, Bobby càng phát huy hơn vai trò là nguồn động viên tinh thần lớn của Jackie. Bobby dành nhiều thời gian cho Jackie và các con cô - Caroline và John Jr, thậm chí hơn cả những gì mà ông đã làm với gia đình riêng của mình. Bobby tới nhà Jackie vào buổi sáng sớm và ngồi cùng với lũ trẻ trong khi chúng ăn sáng.

Bobby còn chơi trò chơi cùng chúng và đọc cho bọn trẻ nhà Jackie nghe những câu chuyện trước khi chúng đi ngủ. Trong những câu chuyện của Bobby luôn có hình ảnh người cha của bọn trẻ được Bobby kể lại như một người đàn ông tuyệt vời nhất trên đời.

Đó có thể là một sự chia sẻ lớn lao mà Bobby dành cho gia đình người anh ruột của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng sớm nhìn thấy rằng, giữa Bobby và Jackie đã bắt đầu có một sự gần gũi đến khác thường, trên cả mối quan hệ của chị dâu - em chồng. Bobby khi đó 38 tuổi còn Jackie 34 tuổi.

Mối quan hệ của họ đã phát triển trong âm thầm, bền bỉ nhưng lại lớn nhanh và mạnh mẽ chưa từng thấy. Lễ phục sinh năm 1964, trong khi Ethel - vợ của Bobby - đưa những đứa trẻ của họ và nhà Jackie đi trượt tuyết thì Bobby, Jackie, em gái Jackie và một người bạn của John đến Antigua.

Đã không mất quá nhiều thời gian để Bobby và Jackie phát triển một cái gì đó xa hơn tình bạn. Họ nắm tay, chạm vào nhau và thì thầm vào tai nhau. Mỗi buổi sáng, họ cùng nhau đi dạo dọc theo bờ biển dài. Vào ban đêm, họ ngồi bên nhau dưới hàng hiên và cùng ngắm bầu trời đầy sao. Và đó cũng là điểm khởi đầu mạnh mẽ của một mối tình lãng mạn.

Chuck Spalding, người bạn cũ của John đi cùng đã nói rằng “chỉ khi bạn câm, điếc hay mù mới không cảm nhận được điều đó”. Hai tháng sau khi trở về từ Antigua, Bobby cùng với Jackie và Ethel đã có một bữa ăn tối trên sông Potomac trên chiếc du thuyền của Tổng thống.

Trong một thời điểm nhất định, người ta phát hiện ra Bobby và người chị dâu của mình đã cùng biến mất dưới boong tàu. Khi trở lại, trông họ vô cùng thân mật và thoải mái.

Tháng 8 năm 1964, Bobby tuyên bố ông sẽ chuyển đến New York để chạy đua vào Thượng viện. Jackie cũng lên kế hoạch để di dời đến Manhattan, một quận của New York. Trong khi đó, Ethel cùng với những đứa con của cô ở tại nhà Kennedy ở Hickory Hill, Virginia.

Sự gần gũi về khoảng cách đã làm gia tăng mối quan hệ giữa Bobby và Jackie trong thời gian này. Jackie trở thành người hỗ trợ Bobby trong chiến dịch chạy đua vào ghế Thượng nghị sĩ của ông.

Lúc bấy giờ, Jackie đang là một trong những phụ nữ được biết đến nhiều nhất trên thế giới và bà đã mang sự nổi tiếng của mình để “đấu giá” cho các hoạt động chính trị của Bobby. Jackie đã tranh thủ được sự giúp đỡ của Lyndon B. Johnson - người đã làm Tổng thống của nước Mỹ sau khi John Kennedy bị ám sát.

Và bên ngoài những câu chuyện chính trị, trong khoảng thời gian này, dường như Bobby đã dành tất cả thời gian rảnh rỗi của mình cho bà Jackie. Người ta còn kể lại rằng, như một thông lệ, hàng ngày lái xe của Bobby sẽ thả ông chủ của mình ở phía trước cửa một căn hộ trên đại lộ Fifth của Jackie khoảng nửa đêm và quay lại đón Bobby vào sáng hôm sau.

Và cứ mỗi buổi sáng, khi Bobby sải bước chân ra khỏi tòa nhà, trên khuôn mặt cũng như ánh mắt của Bobby lại lấp lánh một nụ cười hạnh phúc. Rất nhiều người tin rằng Jackie và Bobby mới thực là người tình đích thực của nhau.

Về phía Jackie, một ngày mùa thu năm 1964, Jackie nói với các quan chức rằng cô không cần mật vụ bảo vệ qua đêm tại căn hộ của mình.

Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Pierre Salinger nói rằng, yêu cầu đó có thể xuất phát từ một động cơ rất rõ ràng: nó có nghĩa là Bobby có thể đến và đi mà không cần phải đăng nhập với tư cách nhân viên mật vụ. Cả hai đã có những không gian vô cùng riêng tư để gắn bó với nhau.

Mặc cho Bobby là một con người khô khan, cứng rắn, Jackie lại luôn cảm nhận được ở Bobby sự dịu dàng và nhân hậu. Bobby luôn luôn là người khiến cho Jackie Kennedy cảm thấy thoải mái nhất khi ở bên và sự lãng mạn vẫn luôn được duy trì từ hai phía.

Kỳ sau: Đòn ghen kỳ lạ của phu nhân Tổng thống Kennedy

> Đọc thêm: Chuyện phong thủy, âm dương của người nổi tiếng thế giới

Hoàng Anh

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề báo ĐSPL.


Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy hộp đen của tàu chở hàng gây tai nạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 22:35
Sáng sớm 26/3 (giờ địa phương), tàu Dali đang ra khỏi bến cảng Baltimore để hướng đến Sri Lanka thì đâm trúng trụ đỡ của cầu Francis Scott Key, làm sập cầu.
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.