Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ

Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:59
0
Dải đất này quả là có vẻ đẹp kỳ thú, mê hồn, không thể tin nổi.

Không ít người khi được tận mắt dải đất 7 màu phải thốt lên rằng: “Ôi! thiên đường trần gian!” hay “Chốn bồng lai tiên cảnh!”. Vùng đất có tên Seven Coloured Earth (đất 7 màu) nằm cạnh ngôi làng Chamarel, đảo quốc Mauritius, miền Tây Nam Ấn Độ Dương.

Việt Nam Xanh - Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ

Vùng đất này nổi bật với những tông màu mạnh được tạo hóa lựa chọn kĩ càng như nâu, tím, đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, tím thẫm và vàng rực. Các màu sắc hòa quyện, đan xen lẫn nhau tạo nên một “vũ điệu” sắc màu hoàn hảo.

Vẻ đẹp nơi đây càng trở nên “siêu thực” khi ánh nắng rực rỡ buổi ban trưa và lúc hoàng hôn chiếu xuống. Đã không ít người khi ngắm nhìn dải đất bị ám ảnh bởi vẻ đẹp của nó. Địa chất ở đây được hình thành từ mắc ma của núi lửa.

Việt Nam Xanh - Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ (Hình 2).

Có một điều kì diệu khó tin nữ đó là,, nếu lấy 7 nắm đất có 7 màu khác nhau và trộn chúng lại, thì chúng cũng “tìm cách” trở về với nhau, thành 7 lớp màu riêng biệt. Đất nơi đây chẳng khác gì một tác phẩm kỳ diệu được “bà mẹ trái đất” sáng tạo nên.

Các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được tại sao đất, cát nơi đây lại không bị ảnh hưởng của khí hậu, mưa bão, xói mòn. Trải bao nghìn năm nay, vẻ đẹp của dải đất vẫn hiện hữu, lung linh như thuở nguyên sơ. Người dân nơi đây vô cùng tự hào, hãnh diện vì được sống cạnh dải đất 7 sắc màu. Họ cho rằng nơi đây từng là chốn ở của thần tiên thuở xưa.

Việt Nam Xanh - Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ (Hình 3).

Từ năm 1960, nơi đây đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch đến Mauritius. Trước đây, du khách đến đây có thể tự do đi lại, thỏa thuê sải bước trên dải đất để chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, để bảo vệ vùng đất, lãnh đạo sở tại đã cẩn trọng làm những hàng rào bằng gỗ. Du khách đến đây vẫn có thể chiêm ngưỡng mảnh đất lung linh sắc màu từ xa.

Theo Khoa học - VTC

Vẻ đẹp tinh khôi như Chị Hằng của Á khôi Trịnh Thu Thảo

Thứ 4, 11/09/2013 | 09:38
Nhân dịp Tết Trung Thu, á khôi Trịnh Thu Thảo có dịp cùng ekip ghi lại những khoảnh khắc đón trung thu ở Sài Gòn.

Cận cảnh vẻ đẹp quái dị của những sinh vật... 'ngoài hành tinh'

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:05
Với vẻ đẹp quái dị trông giống như người ngoài hành tinh nhưng sự thật những loài sinh vật này vẫn đang tồn tại trên Trái Đất của chúng ta.

Vẻ đẹp thuần khiết 'đốn tim' hàng triệu cư dân mạng

Thứ 7, 31/08/2013 | 09:36
“Hoa khôi đại học Thâm Quyến” Ôn Kiện Đình hút ảnh mắt nhìn của người khác bởi khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn long lanh, nụ cười ngọt ngào. Người ta còn so sánh cô với “nữ thần sắc đẹp” Angela Baby thời 19 tuổi.

Cận cảnh vẻ đẹp ma mị của loài hồ điệp

Thứ 2, 19/08/2013 | 08:56
Rất nhiều nhiếp ảnh gia chọn bướm (hồ điệp) để chụp ảnh do sự đa dạng và vẻ đẹp rực rỡ của loài này.

8 điểm đến có vẻ đẹp siêu nhiên trên trái đất

Thứ 3, 18/06/2013 | 16:08
Suối đỏ như máu, đá hình thù kỳ dị như trên mặt trăng khiến du khách nào cũng ngỡ ngàng.

Tìm đến vẻ đẹp hoang sơ ở Sandhamn

Thứ 7, 18/05/2013 | 16:01
Sandhamn là một đảo nhỏ ở ngoại ô Stockholm, Thuỵ Điển chỉ rộng 27 hecta, đi bộ một vòng quanh đảo mất chưa đến hai giờ. Nhưng đây là hòn đảo mà cư dân Stockholm thường trầm trồ mỗi khi nhắc đến, bởi đó là một điểm đến hoàn hảo để tận hưởng vẻ đẹp và sự bình yên luôn bao trùm cả hòn đảo suốt bốn mùa trong năm.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phiên bản bà Becks thứ 2

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:09
Robbie Keane và Claudine Palmer hẹn hò từ năm 2002, 6 năm sau đôi uyên ương quyết định chính thức hóa bằng một đám cưới đầm ấm. Hiện tai, cả hai đang rất hạnh phúc, vợ chồng cựu ngôi sao Tottenham được nhiều người đánh giá là cặp Becks - Vic thứ hai của giải bóng đá nhà nghề Mỹ khi Keane gia nhập LA Galaxy.