Khám xét

Khám xét "xưởng" sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 16/11/2020 | 18:50
0
Phát hiện trong người Việt có ma túy, cơ quan chức năng kiểm tra nơi ở của đối tượng và thu được hơn 2.700 viên ma túy tổng hợp cùng thiết bị sản xuất ma túy.

"Vác" ma túy đi "dạo phố"

Chiều ngày 16/11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC 04 Công an tỉnh Bình Dương) vẫn đang phối hợp cùng Công an huyện Phú Giáo và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành lấy lời khai điều tra làm rõ hành vi sản xuất và tàng trữ trái phép chất ma tuý của đối tượng Nguyễn Bá Việt (SN 1983, ngụ thôn Cầu Đào, xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình, tỉnh Quảng Ninh).

Theo thông tin ban đầu, thực hiện công tác triển khai của lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, cũng như Công an huyện Phú Giáo, các đội nghiệp vụ, lực lượng cơ sở thường xuyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát giao thông và áp dụng nhiều biện pháp để tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

Vào 4h ngày 8/11, lực lượng Cảnh sát Kinh tế môi trường phối hợp cùng Cảnh sát giao thông huyện Phú Giáo tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ĐT741. Khi tổ tuần tra đi đến khu vực khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh, thì phát hiện xe ô tô mang BKS 61A - 65.896 chạy trên đường với tốc độ cao. Thấy chiếc xe có nhiều biểu hiện bất thường nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính.

Hồ sơ điều tra - Khám xét 'xưởng' sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương

Đối tượng Việt bị bắt giữ - Ảnh cắt clip.

Khi chiếc xe dừng lại, công an đã thực hiện việc kiểm tra thì phát hiện trên người của tài xế có túi nilong bên trong chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là ma tuý). Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành bao vây để đối tượng không thừa cơ trốn thoát rồi tiếp tục lục soát người và xe.

Bước đầu, lực lượng chức năng thu giữ 1 bịch ma tuý và 8 viên nén dạng ma tuý tổng hợp. Sau khi lập biên bản phạm tội quả tang, đối tượng được đưa về trụ sở lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông khai tên Nguyễn Bá Việt, quê quán tỉnh Quảng Ninh, nhưng không khai ra nơi tạm trú của mình. Việt luôn vòng vo chối tội, nói rằng số ma tuý trên là mua của 1 đối tượng khác về sử dụng chứ không hề buôn bán.

Đột kích nơi ở phát hiện “đại bản doanh” sản xuất ma tuý

Biết rõ Việt đang cố tìm cách thoát tội nên khai lòng vòng, không đúng sự thật, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan công an nhanh chóng xác định được Việt đang thuê 1 căn nhà tại khu vực phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một ,tỉnh Bình Dương để ở và 1 căn khác trên địa bàn phường Hoà Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Ngay sau đó, lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã cử lực lượng cùng Công an huyện Phú Giáo đến kiểm tra căn nhà số 1370, đường Nguyên Chí Thanh, khu phố 1, phường Hiệp An. Cơ quan công an cũng đã áp giải Việt theo để đọc lệnh khám xét nhà và chứng kiến quá trình kiểm tra.

Hồ sơ điều tra - Khám xét 'xưởng' sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương (Hình 2).

Công an thu giữ nhiều ma tuý.

Tại đây, cơ quan cảnh sát điều tra đã phát hiện nhiều túi, bao đựng bên trong là nhiều viên nén, kiểm đếm số lượng lên đến 2.671 viên xác định là ma tuý tổng hợp, ngoài ra còn thu giữ thêm 1 gói cỏ Mỹ, 2 túi ma tuý đá.

Cũng tại căn nhà trên, lực lượng chức năng phát hiện Việt cất giấu rất kỹ 1 chiếc máy dập khuôn. Việt thừa nhận chiếc máy trên dùng để sản xuất ma tuý, cụ thể là ép dập ma tuý thành các viên nén với nhiều hình mẫu. Ngoài ra, nơi Việt ở còn bị thu giữ các loại vũ khí như súng cồn tự chế, dao nhọn, bộ đồ sử dụng ma túy.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Công an huyện Phú Giáo, PC04 Công an tỉnh Bình Dương và Công an thị xã Bến Cát kiểm tra khám xét căn nhà thuộc tổ 8, khu phố Phú Nghị, phường Hoà Lợi thì thu giữ 29 viên nén ma tuý tổng hợp, 3 bịch ma tuý đá, 1 cân tiểu ly điện tử (cân dùng để đo trọng lượng ma tuý) 12 dao, mã tấu và 3 bộ đồ dùng ma tuý.

Sau khi cơ quan chức năng thu giữ số tang vật trên, cuối cùng, đối tượng Việt cũng thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Việt khai do bản thân là 1 con nghiện ma tuý, chuyên buôn bán "hàng trắng" cho những người nghiện khác. Để "tiện" việc sản xuất và kinh doanh loại chất cấm có thể gây chết người này, Việt đã tìm hiểu thông tin ở trên mạng và học công thức bào chế ma túy.

Hồ sơ điều tra - Khám xét 'xưởng' sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương (Hình 3).

Máy móc phục vụ việc sản xuất ma tuý.

Khi nắm bắt được công thức, đối tượng đã đi mua tiền chất, máy móc phục vụ việc sản xuất. Có những vật dụng trên, Việt pha trộn theo trọng lượng từng chất, đến khi ra thành phẩm thì cho vào máy dập viên nén tạo hình. Có hàng, Việt dùng để sử dụng cho mình và bán ra bên ngoài cho những người cần. Rất may là hành vi của đối tượng này sau đó đã bị cơ quan chức năng phát hiện.

Hiện vụ việc vẫn đang được phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lấy tiền tiết kiệm đi buôn ma túy, người đàn ông lĩnh án chung thân

Thứ 2, 16/11/2020 | 15:24
Tại phiên tòa, Thanh khai lấy 130 triệu đồng tiền tiết kiệm để đi buôn ma túy.

Công an Bình Dương triệt phá đường dây sản xuất ma túy "khủng"

Thứ 2, 16/11/2020 | 15:03
Sau khi khống chế các đối tượng ra ngoài, cơ quan chức năng tìm thấy 1 túi cỏ mỹ, 2671 viên ma túy tổng hợp, 2 túi ma túy đá cùng nhiều máy móc khác.

Kiểm tra hàng ký gửi, bảo vệ phát hiện đường dây ma túy

Chủ nhật, 15/11/2020 | 17:42
Qua kiểm tra hàng hóa ký gửi cho các nhà xe tại bến xe Biên Hòa, các nhân viên cùng bảo vệ phát hiện trong gói hàng gửi đi tỉnh Kon Tum có dấu hiệu nghi vấn.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.