Khẩn cấp cứu tàu SE 19 và 160 người bị cô lập tại ga Lệ Sơn

Khẩn cấp cứu tàu SE 19 và 160 người bị cô lập tại ga Lệ Sơn

Thứ 7, 15/10/2016 | 20:16
0
Hiện nay, ga Lệ Sơn đang bị cô lập, tất cả các tuyến đường bộ vào khu vực đã ngập nặng khiến các phương tiện không thể đi sâu vào bên trong. Nguồn lương thực dự trữ tại ga đã sắp hết.

Như đã thông tin, do ảnh hưởng của mưa lũ trên phạm vi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình lũ trên sông Gianh lên nhanh, chảy xiết, gây sạt lở mái ta luy âm nền đường làm cho một số điểm trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh bị sạt lở nghiêm trọng và đoàn tàu SE 19 và 160 người đang mắc kẹt.

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), do ảnh hưởng của mưa lũ lên nhanh đã khiến cho đoàn tàu SE 19 và 160 người đang bị mắc kẹt tại ga Lệ Sơn (tỉnh Quảng Bình), do ga gần sông Gianh mà mực nước sông đang dâng nhanh. Đến nay, nước đã lên mấp mé sân ga, dự đoán trong ngày hôm nay ga sẽ bị ngập, tàu SE 19 và hành khách sẽ gặp nguy hiểm.

Xã hội - Khẩn cấp cứu tàu SE 19 và 160 người bị cô lập tại ga Lệ Sơn

 Đường sắt bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ

Trong sáng nay (15/10), lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình và ngành Đường sắt vẫn đang tích cực tìm cách tiếp cận ga Lệ Sơn, nơi đoàn tàu SE 19 và 160 người đang mắc kẹt do đường sắt ngập lũ. Trên tàu hiện có 132 hành khách, còn lại là nhân viên phục vụ trên tàu và lái tàu.

Hiện nay, ga Lệ Sơn đang bị cô lập tất cả các tuyến đường bộ vào khu vực của nhà ga đã ngập nặng khiến các phương tiện không thể đi sâu vào bên trong. Nguồn lương thực dự trữ trên tàu và tại ga đã sắp hết. Phía đường sắt phải đặt mua lương thực, rồi dùng xe gòng chuyển từ ga Minh Lệ vào.

Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN cho hay, theo báo cáo từ ga Lệ Sơn, phương án chuyển tải để đưa lương thực tiếp tế vào khu vực hành khách bị mắc kẹt chưa thể thực hiện được, do nước chảy xiết khiến các phương tiện như xe ô tô, ca nô đều không thể di chuyển.

Xã hội - Khẩn cấp cứu tàu SE 19 và 160 người bị cô lập tại ga Lệ Sơn (Hình 2).

 Nước lũ lên cao khiến cho một số điểm bị ngập trong nước Ảnh: M.C.

Ngành Đường sắt tỉnh Quảng Bình đang tổ chức họp khẩn cấp để tìm cách gia cố đường ray để đưa tàu về Phúc Tự, Bố Trạch nơi gần QL1 nhất để chuyển tải hành khách trên tàu. Hiện tại, có 9 xe đá hộc và 1 xe đá dăm đang được vận chuyển khẩn cấp về khu gian này để sửa đường.

Cũng trong ngày 15/10, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (CLB) và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã về phối hợp với tỉnh Quảng Bình tổ chức công tác cứu hộ cứu nạn người dân vùng lũ. Gần 50 cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương bắt tay ngay thực hiện nhiệm vụ.

Do đường còn ngập lụt tại nhiều vị trí, nên đoàn phải dùng 2 xe tải chuyên dụng của bộ đội kéo theo 2 ca nô để tiếp cận hiện trường. Ưu tiên đặc biệt của lực lượng tìm kiếm cứu nạn, là phải sớm tiếp cận được đoàn tàu khách SE 19 đang còn mắc kẹt ở ga Lệ Sơn.

Quá trình đi trên đường, đoàn cứu hộ, cứu nạn đã tiếp nhận thêm gạo nước và các nhu yếu phẩm khác để cứu trợ. Dọc đường QL12 vẫn còn nhiều vị trí ngập sâu, trong đó, có nhiều đoạn nước ngập ngang bụng người, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Thế Anh

Nước lũ dâng cao tận nóc, hàng trăm nhà dân bị nhấn chìm

Thứ 7, 15/10/2016 | 20:26
Mưa to tiếp tục diễn ra trên diện rộng, hàng chục nghìn ngôi nhà dân ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Hà Tĩnh và Quảng Bình bị chìm sâu trong biển nước.

Đường sắt Bắc – Nam bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ gây ra

Thứ 7, 15/10/2016 | 20:18
Do ảnh hưởng của mưa lũ trong các ngày từ 12 đến 14/10/2016, trên phạm vi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa rất to, lũ trên sông Gianh lên nhanh, chảy xiết, gây sạt lở mái ta luy âm nền đường.

Video: Khoảnh khắc 10 xe tải lao xuống dòng nước lũ để cứu vỡ đê

Thứ 3, 12/07/2016 | 07:59
Để cố vá lại đoạn đê bị vỡ, những chiếc xe tải chở đầy đá hộc được các tài xế điều khiển lao thẳng xuống dòng nước xiết.

Nước lũ dâng cao tận nóc, hàng trăm nhà dân bị nhấn chìm

Thứ 7, 15/10/2016 | 20:26
Mưa to tiếp tục diễn ra trên diện rộng, hàng chục nghìn ngôi nhà dân ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Hà Tĩnh và Quảng Bình bị chìm sâu trong biển nước.

Đường sắt Bắc – Nam bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ gây ra

Thứ 7, 15/10/2016 | 20:18
Do ảnh hưởng của mưa lũ trong các ngày từ 12 đến 14/10/2016, trên phạm vi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa rất to, lũ trên sông Gianh lên nhanh, chảy xiết, gây sạt lở mái ta luy âm nền đường.

Video: Khoảnh khắc 10 xe tải lao xuống dòng nước lũ để cứu vỡ đê

Thứ 3, 12/07/2016 | 07:59
Để cố vá lại đoạn đê bị vỡ, những chiếc xe tải chở đầy đá hộc được các tài xế điều khiển lao thẳng xuống dòng nước xiết.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.