"Khán giả quá nghiện scandal"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
"Hợp ca tranh tài" đang đi vào những vòng thi cuối nhưng phần đông khán giả đang thờ ơ với gameshow này.

Được tường thuật trực tiếp trên "giờ vàng" VTV3 với rất nhiều ca sỹ nổi tiếng tham gia, tuy nhiên "Hợp ca tranh tài" vẫn thiếu sức hút. Các chuyên gia nhận định, sở dĩ "Hợp ca tranh tài" có vẻ thất bại và đuối hơn các gameshow khác vì chương trình không cố tình lôi kéo khán giả bằng scandal và chiêu trò. Đây cũng là hậu quả của "căn bệnh" nghiện scandal ở khán giả, một thói quen xấu vô tình được hình thành bấy lâu nay.

Tại đêm tranh tài thứ tư diễn ra mới đây, 4 đội chơi đã khẳng định được lợi thế của mình về phong cách biểu diễn, cá tính âm nhạc và màu sắc riêng. Nhưng càng đi đến hồi kết, tính gay cấn của cuộc thi càng giảm. Đem trăn trở này hỏi các ca sỹ tham gia chương trình, nữ ca sỹ Ngọc Anh thừa nhận "Hợp ca tranh tài" chưa mang lại được hấp dẫn với khán giả, nguyên nhân của sự lép vế này, theo Ngọc Anh là do khán giả luôn thích xem những chương trình có sự kịch tính, nội dung gây sốc, thích những cái khó tưởng tượng sẽ diễn ra trên sân khấu, thậm chí thích những chương trình ồn ào, ầm ĩ, nhưng "Hợp ca tranh tài" lại không có.

Liên lạc với ca sỹ Mỹ Lệ, cô thừa nhận, một phần nguyên nhân khán giả thờ ơ với "Hợp ca tranh tài" do chương trình thiếu scandal, nhưng cũng không thể trách chương trình mà trách khán giả cứ thấy chương trình nào có scandal là coi và ủng hộ. Mỹ Lệ cũng phản đối việc dùng scandal để tạo chú ý, hình thành thói quen xấu trong khán giả, khiến showbiz Việt ngày càng nhiễu loạn hơn.

Nhấn mạnh "Hợp ca tranh tài" là chương trình gắn với từ thiện, mục đích ý nghĩa, ca sỹ Đức Tuấn cho biết, anh từng nghe rất nhiều ý kiến trái chiều về "Hợp ca tranh tài". Có người khen chương trình mang lại ý nghĩa xã hội, có tính thực tế cao, nhưng cũng lắm người chê thiếu sức hấp dẫn. “Bản thân chính cái tên 'Hợp ca tranh tài' đã làm giảm sức hấp dẫn rồi. Bởi thế, so với mặt bằng các tên gọi Cặp đôi hoàn hảo, Bước nhảy hoàn vũ, Vietnamn Ido, Vietnam Got Talent, Vietnam Next Top Model,.. thì 'Hợp ca tranh tài' bị lép vế về độ "kêu". Tuy nhiên, thiếu scandal hay tên gọi bị mờ nhạt không khiến tôi và đội chơi giảm tinh thần. Ngược lại sự nỗ lực càng tăng lên vì tôi không ham các chương trình ồn ào, tai tiếng", Đức Tuấn nói.

Xã hội - 'Khán giả quá nghiện scandal'

Ca sỹ Phan Đinh Tùng mong khán giả đừng quá khắt khe với chương trình

Sau 8 đêm thi và công bố kết quả, chương trình truyền hình trực tiếp không nhận được nhiều cổ vũ tích cực từ khán giả, để hóa giải điều này, ca sỹ Phan Đinh Tùng mong khán giả đừng quá khắt khe với "Hợp ca tranh tài", trả lời PV, đội trưởng Tùng cho biết, hậu trường "Hợp ca tranh tài" có rất nhiều câu chuyện cảm động, thú vị về đời sống cá nhân thí sinh. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, bạn nào cũng cố gắng hy sinh nhiều, thậm chỉ bỏ nỗi lo "cơm áo gạo tiền", gánh nặng trụ cột gia đình, bảo lưu kết quả học tập, vượt qua khó khăn cuộc sống để tham gia chương trình, đó là những điều đáng cảm kích.

Nhiều bản sắc vẫn thiếu sức hút

Đêm thi thứ tư "Hợp ca tranh tài" với sự tham gia của bốn đội: Phan Đình Tùng, Đức Tuấn, Mỹ Lệ và Ngọc Anh. Đội Đức Tuấn chọn ca khúc Đoàn lữ nhạc của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Dù phần diễn khá sôi động với thể loại nhảy thiết hài (Tap dance), tiết mục này không thỏa lòng người xem như sự thể hiện của nhóm ở đêm thi trước. Đội Phan Đình Tùng xuất hiện ấn tượng và mạnh mẽ trong ca khúc Bang Bang, họ mượn nền nhạc của bộ phim “Nhiệm vụ bất khả thi” để biểu diễn. Hợp ca Huế đột phá với Con cò của nhạc sĩ Lưu Hà An, tiết mục là cú đột phá mới của Mỹ Lệ và đội hợp ca khi tạo ra được không gian âm nhạc riêng cuốn hút và ma quái. Đội Quảng Ninh chọn bài hát Em yêu anh do một thành viên trong đội sáng tác với với lời hát trẻ trung, đáng yêu và phóng khoáng.

Kết quả đêm thi thứ 4 sẽ công bố lúc 20h, ngày 20/4, trên VTV3.

Sẽ mất khách vào năm sau?

Bị đánh giá là có khởi đầu thất bại, nhiều ý kiến cho rằng, "Hợp ca tranh tài" khó hút khán giả và ca sỹ vào năm sau. Là người trực tiếp tham gia cuộc thi năm nay, ca sỹ Mỹ Lệ bày tỏ, chương trình còn xảy ra những chuyện như đội hát hay chưa chắc được tiếp tục vào vòng trong do không được khán giả vote cao, số lượng tin nhắn ủng hộ không được kiểm soát, tình trạng “sim rác, thuê bao ảo” vẫn lộng hành ngoài tầm kiểm soát... là lý do khiến người chơi ái ngại, thì việc chương trình có thu hút vào năm sau hay không thật khó nói trước. “Bởi tôi nghĩ khi tham gia một sân chơi, nếu cảm thấy chơi không đẹp thì đừng chơi”, Mỹ Lệ nó

Minh Minh