Khẩn trương điều tra làm rõ vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh

Khẩn trương điều tra làm rõ vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh

Thứ 4, 22/02/2017 | 16:05
0
Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ và có văn bản báo cáo kết quả về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Vào lúc 22h30 ngày 21/2/2017, xe ô tô chở khách biển kiểm soát 14B-006.94 đang lưu thông trên quốc lộ 18 theo hướng Thái Nguyên - Móng Cái, qua địa phận thôn Đông Du, xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã bất ngờ phát nổ làm 2 người chết, 16 người bị thương. 

Xã hội - Khẩn trương điều tra làm rõ vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh

 Chiếc xe khách bị biến dạng sau vụ nổ kinh hoàng.

Đối với vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh và sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong việc tiếp cận, bảo vệ hiện trường, cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa các nạn nhân và khắc phục hậu quả đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc, không để phát sinh hậu quả về an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chuyển lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc. 

Để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn cả nước, Phó Thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ và có văn bản báo cáo kết quả về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tổng hợp, nghiên cứu đề xuất các giải pháp, tham mưu cho Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện.

Trước đó, ông Lê Ngọc Tuyển – Giám đốc sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay trong sáng nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã họp khẩn về vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ nổ, trên xe có 37 người, 2 người tử vong tại chỗ, gồm 1 nam, 1 nữ, 12 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Bắc Ninh và 2 người khác đang được điều trị tại bệnh viện Chí Linh (Hải Dương).

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cùng với UBATGT tỉnh và một số ban ngành đến động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương cũng như gia đình có người tử vong.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.