Khánh Hoà: Giám sát cải cách hành chính lĩnh vực đất đai

Khánh Hoà: Giám sát cải cách hành chính lĩnh vực đất đai

Thứ 2, 05/02/2018 | 15:16
0
Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa đang triển khai giám sát chuyên đề về tình hình cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên lĩnh vực đất đai và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định canh, định cư đối với các dự án trên địa bàn.

Mục đích của đợt giám sát nhằm rà soát, đánh giá việc triển khai các quy định của pháp luật trên lĩnh vực đất đai. Qua đó, đánh giá kết quả; hạn chế, vướng mắc; đề xuất, kiến nghị nhằm bảo đảm công tác quản lý nhà nước ngày càng sát thực; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, hiệu quả hoạt động công vụ, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa sẽ giám sát tình hình thực hiện TTHC trên lĩnh vực đất đai; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định canh, định cư đối với các dự án. Qua giám sát, sẽ có đánh giá cụ thể thực trạng cải cách TTHC trên lĩnh vực đất đai; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định canh, định cư.

Trên cơ sở đó, đưa ra yêu cầu, giải pháp hữu hiệu nhằm quản lý đất đai có hiệu quả hơn, thực hiện tốt hơn các chính sách liên quan đến bồi thường, giải tỏa; góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi.

Đặc biệt, một trong những mục đích quan trọng mà đợt giám sát này hướng tới là nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, hiệu quả hoạt động công vụ trên lĩnh vực đất đai.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa về công tác tiếp dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Năm 2017, trong số 905 đơn khiếu nại có nội dung liên quan tới lĩnh vực hành chính, có tới 562 đơn có nội dung liên quan tới đất đai, bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất. Trong số 130 đơn tố cáo, có tới 72 đơn liên quan tới đất đai.

Khiếu nại, tố cáo phát sinh chủ yếu trên lĩnh vực đất đai, tập trung nhiều nhất là các nội dung về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quản lý quy hoạch; triển khai các dự án...

Theo monre.gov.vn

Cơ chế mới: Người dân giám sát 'việc hành chính'

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:31
Bộ Tư pháp được giao chủ trì xây dựng Đề án “Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, kết quả giải quyết TTHC trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC” nhằm tiếp nhận những phản ánh của người dân về kết quả giải quyết TTHC ở cả 4 cấp chính quyền.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.