Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới

Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới

Thứ 2, 07/02/2022 | 19:30
0
Hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới trong lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại các địa phương của tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 7/2, tại xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết ngày 28/11/1959 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài viết đăng trên báo Nhân Dân với nhan đề “Tết trồng cây”, phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây gây rừng đối với đất nước, gia đình, mỗi người dân.

Người chỉ rõ “Đây là việc tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều, là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người từ các cụ phụ lão đến các cháu thiếu niên nhi đồng đều có thể hăng hái tham gia”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, toàn dân đã thực hiện “Tết trồng cây” từ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý (1960) đến nay. Tết trồng cây đã trở thành một truyền thống văn hóa tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp tết đến xuân về.

“Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên.

Đặc biệt hơn nữa, việc trồng cây đã góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính trong các dự án phát triển kinh tế, xã hội, góp phần đưa Khánh Hòa trở thành một trong những địa phương đi đầu trong bảo vệ môi trường và việc thực hiện phát thải khí nhà kính về mức 0, tăng tỉ lệ che phủ rừng và đạt 46,5% đến năm 2025”, ông Tuân nói.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới

Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng các đại biểu tham gia trồng cây tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa.

Trong giai đoạn 2021-  2025, tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đạt mục tiêu trồng hơn 12 triệu cây xanh trên địa bàn toàn tỉnh. Trong năm 2021, tỉnh này đã trồng 438.935 cây xanh phân tán, 176.000 cây xanh tập trung, 1.411 ha rừng sản xuất và 24,5 ha rừng phòng hộ; dự kiến độ che phủ rừng toàn tỉnh đạt trên 45,7%.

Tại buổi lễ, hơn 500 đại biểu, đoàn viên, thanh niên và các lực lượng tham gia đã trồng 600 cây giáng hương tại khu vực rừng căm xe ở thôn Xóm Mới, xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 2).

Dịp này, 600 cây giáng hương được trồng mới tại khu vực rừng căm xe, xã Ninh Tây.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 3).

Các lực lượng tham gia trồng cây tại buổi lễ.

Cùng ngày, UBND Tp.Nha Trang cũng đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh.

Clip: Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại Tp.Nha Trang

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 4).

Trong lễ phát động, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang đã kêu gọi toàn thể nhân dân, du khách trong và ngoài nước, các đoàn viên thanh niên, mỗi người, mỗi nhà cùng trồng cây, tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật.

Đồng thời, tăng cường phủ xanh đất trống đồi trọc nhằm thực hiện lời dạy của Bác, góp phần bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thành phố.

Dịp này, các đại biểu, lực lượng tham gia đã trồng 73 cây dừa tại khu vực Công viên Thanh Niên (phường Vĩnh Nguyên, Tp.Nha Trang).

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 5).
Ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa cùng các lực lượng tham gia trồng cây tại công viên Thanh Niên, Tp.Nha Trang.
Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 6).
Ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy Nha Trang tưới nước cho cây trong buổi lễ trồng cây tại Tp.Nha Trang.
Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 7).

73 cây dừa được trồng dọc công viên Thanh Niên, Tp.Nha Trang.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 8).

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang tham gia lễ trồng cây đầu xuân mới.

Bên cạnh đó, tại xã Cam Thành Bắc (huyện Cam Lâm), Tỉnh đoàn Khánh Hòa và UBND huyện Cam Lâm cũng đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây.

Tại lễ phát động, anh Bùi Hoài Nam, Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa đã kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia trồng và chăm sóc cây xanh ngay tại đơn vị, cơ quan, trường học, địa bàn học tập, công tác và sinh sống.

Các bạn có thể trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây lấy bóng mát; cây chắn gió, chắn sóng bảo vệ đê biển, chống xói mòn, chống xâm nhập mặn, chống cát bay; trồng rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng kinh tế; trồng và chăm sóc cây xanh tại khu vực đô thị nông thôn…

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc trồng cây, trồng rừng đến các tầng lớp nhân dân.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 9).

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa (bên phải) và ông Nguyễn Trọng Trung, Bí thư Huyện ủy Cam Lâm trồng cây tại khu vực đầm Thủy Triều.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 10).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Khánh Hòa tham gia trồng cây.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 11).

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây phủ xanh rừng ngập mặn.

Nhân dịp xuân mới, để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Huyện ủy, UBND huyện Cam Lâm đã tặng 20 suất quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Sau phần lễ, các đại biểu và hơn 300 đoàn viên thanh niên, đã trồng 20.000 cây đước để phủ xanh rừng ngập mặn tại khu vực đầm Thủy Triều, huyện Cam Lâm.

Ngư dân Khánh Hòa ra quân đầu xuân mới

Ngày 7/2, Ban Quản lý cảng cá Hòn Rớ đã tổ chức Lễ ra quân đầu xuân thi đua lao động, sản xuất và ngư dân hoạt động khai thác, dịch vụ hậu cần nghề cá.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chúc bà con ngư dân một năm đánh bắt, khai thác thủy sản bội thu; chúc Ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ quản lý, điều hành, phục vụ hậu cần tốt nhất cho bà con ngư dân, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

“Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong năm 2022, khả năng đoàn công tác của Châu Âu sẽ đến tỉnh Khánh Hòa và cảng Hòn Rớ xem xét các điều kiện để tính toán đến các phương án tháo gỡ “thẻ vàng”. Vì vậy, tôi mong mọi người làm trong ngành nghề đánh bắt, khai thác thủy hải sản và bà con ngư dân thực hiện tốt công việc của mình để làm sao cho châu Âu sớm tháo gỡ “thẻ vàng”, để ngành nghề này phát triển bền vững” – ông Thiệu nói.

Dân sinh - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng trong mùa xuân mới (Hình 12).

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến thăm, chúc tết Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ và bà con ngư dân dịp xuân mới.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo cảng cá Hòn Rớ đã báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động của cảng trong năm 2021, một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Đại diện ngư dân cũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của tỉnh đã đạt được trong năm qua. Trong năm mới, ngư dân sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc vươn khơi bám biển, chấp hành tốt các quy định của nhà nước về ngư trường, phương tiện đánh bắt…

Theo Ban Quản lý cảng cá Hòn Rớ cho biết từ ngày 2-7/2, có khoảng 13 tàu vào cảng để bán cá và 35 tàu cập cảng để lấy đá, xuất hành dịp đầu xuân mới.

Châu Tường

Khánh Hòa ghi nhận thêm 59 ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ qua

Chủ nhật, 06/02/2022 | 18:32
Trong 24 giờ qua, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 59 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 11 ca cộng đồng.

Khánh Hòa ghi nhận thêm 49 ca nhiễm Covid-19

Thứ 7, 05/02/2022 | 19:09
Những ca Covid-19 mới ghi nhận đã nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ tư ở tỉnh Khánh Hòa lên 62.643 ca.

Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Khánh Hòa đón hơn 65.000 lượt khách

Thứ 6, 04/02/2022 | 15:30
Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 31/1 đến 4/2), tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 65.500 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Khánh Hòa tiếp tục phát hiện thêm 34 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ

Thứ 6, 04/02/2022 | 19:18
Tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 34 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 5 ca ghi nhận trong cộng đồng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: “Mất ăn, mất ngủ” vì cơ sở sản xuất nước đá hoạt động ngày đêm

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:00
Cơ sở sản xuất nước đá hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Phiên chợ đặc biệt về đêm, chỉ bán hàng theo "mớ" vẫn hút khách

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:46
Mực nháy sau khi câu về các ngư dân sẽ tập trung bán tại tuyến đường lên đảo Lan Châu vào mỗi buổi tối. Mực được bán theo "mớ", không cân đong nhưng vẫn hút khách.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.