Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang

Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang

Thứ 5, 03/11/2022 | 15:54
0
Những ngày qua, biển động mạnh, nhiều căn nhà ở cồn Nhất Trí, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị sóng đánh hư hỏng, người dân phải dùng bao cát, thanh gỗ để gia cố.

Ngày 3/11, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin các hộ dân ở khu vực cửa biển cồn Nhất Trí (phường Vĩnh Phước, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vẫn đang tiếp tục gia cố những bao cát, thanh gỗ để chắn sóng biển đánh vào khu dân cư.

Những ngày qua, khu vực này hứng chịu sóng cao đến 3 - 4m vào đêm khuya đến rạng sáng. Sóng dội mạnh vào tường, phủ lên mái, khiến nhà cửa bị hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều căn nhà tại đây đã bị sóng đánh sập tường, nứt vách. Gạch đá, mái tôn nằm ngổn ngang.

Ông Nguyễn Văn Trung (tổ 6 Hà Ra, phường Vĩnh Phước) cho biết, mấy ngày gần đây, sóng lớn liên tục đánh vào nơi ông ở, làm hư hỏng nhà ông và nhà cô con gái sát bên. Những mảng tường của ngôi nhà bị sóng đánh sập nằm ngổn ngang giữa những con sóng cứ liên tục ập vào.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang

Sóng lớn trong những ngày qua đã đánh sập nhiều nhà dân ở khu vực tổ 6 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo ông Trung, riêng tối 1/11 và rạng sáng ngày 2/11, sóng cao và mạnh ập vào kéo luôn bức tường cùng ngôi nhà. Gia đình đã cố gắng di dời vật dụng trong nhà nhưng không kịp nên bị ngập nước. Quá lo lắng nên gia đình ông đã di chuyển nơi khác để ở.

Trước đó, ông đã bỏ ra hơn 20 triệu đồng để mua đá gia cố phần móng nhưng không thể chắn nổi sóng dữ.

“Mấy hôm trước khi nhà sập, thấy nguy hiểm nên gia đình con gái không dám ngủ phải sang nhà tôi ngủ. Tuy nhiên, sau đó nhà tôi cũng bị sóng đánh hư hỏng nên gia đình phải đi ở nhờ nhà người thân”, ông Trung nói.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 2).

Những bức tường bị sóng đánh vỡ, còn sót lại một ít treo lủng lẳng giữa mái nhà.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 3).

Căn nhà của ông Nguyễn Văn Trung ngổn ngang những mảng tường bị sóng đánh sập.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 4).

Dù trước đó, ông Trung đã bỏ ra hơn 20 triệu đồng để mua đá gia cố phần móng nhưng không chống nổi với sóng dữ.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 5).

Ông Nguyễn Văn Trung thẩn thờ trong căn nhà bị sóng đánh sập với những mảng tường nằm ngổn ngang.

Người dân ở đây cho biết cứ nửa đêm về sáng sóng lớn và đánh mạnh liên tục nên những căn nhà cứ rung lên từng đợt theo cơn sóng. Sóng cao 3-4m, phả qua cả mái những ngôi nhà nằm sát cửa biển ở khu vực này.

Đang loay hoay cột néo những sợi dây để cố định bờ kè bằng bao cát, thanh gỗ, bà Ngô Thị Son (tổ 6 Hà Ra, phường Vĩnh Phước) cho biết, nhà bà ở sâu bên trong so với nhà ông Trung nhưng vẫn bị sóng đánh nước tràn cả vào nhà.

“Mỗi khi bờ bao tạm bị sụp, chúng tôi phải huy động con cháu tới gia cố lại, nếu không nhà chẳng còn để ở. Mấy ngày nay, hễ nước cạn là hai vợ chồng già cứ xúc cát đổ vào làm bờ bao ngăn sóng biển”, bà Son nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Bé cho biết hơn 20 ngày nay ở khu vực này sóng đánh mạnh nên chị phải dùng bao cát để chắn ngay trong nhà. Do sóng mạnh nước hất văng cả vào khu vực đang ở nên người dân phải mua bao cát để chắn liên tục nhưng cứ bị nước biển cuốn trôi.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 6).

Nhiều căn nhà tại đây đã bị sóng đánh sập tường, nứt vách. 

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 7).

Dù lớn tuổi nhưng bà Ngô Thị Son vẫn đang cố sức giằng néo bờ kè người dân tự làm.

Nằm xa hơn khu vực nhà ông Trung bị sóng đánh sập nhưng phần phía sau nhà bà Nguyễn Thị Mỹ Linh cũng bị cuốn trôi và trơ lại những thanh gỗ. Gia đình bà phải dùng bao cát lớn, nhỏ để đắp bờ che chắn lại, tuy nhiên bao cát cũng bị sóng kéo trôi ra phía ngoài.

Người dân nơi đây mong bờ kè ở khu vực này sớm được triển khai xây dựng và những hộ phải di dời có được nơi tái định cư để sớm ổn định cuộc sống.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 8).

Người dân nơi đây vẫn đang tiếp tục gia cố những bao cát, thanh gỗ để chắn sóng biển đánh vào khu dân cư.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 9).

Dù có bờ bao chắn bên ngoài nhưng sóng biển vẫn đánh mạnh vào những ngôi nhà ở khu vực phía trong. Sóng cao 3-4m, phả qua cả mái nhà.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 10).

Người dân khu vực cồn Nhất Trí, Tp.Nha Trang sử dụng bao cát lớn nhỏ để chắn sóng.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 11).

Phía sau nhà bà Nguyễn Thị Mỹ Linh cũng bị cuốn trôi và trơ lại những thanh gỗ. Bao cát được đắp vào lại bị sóng biển cuốn trôi ra ngoài.

Theo UBND phường Vĩnh Phước, ngày 1/11, phường đã có báo cáo gửi UBND Tp.Nha Trang về việc các hộ dân ở khu vực tổ 6 Hà Ra bị ảnh hưởng bởi đợt triều cường này.

Theo đó, trong 2 ngày 30 và 31/10, do ảnh hưởng của triều cường nên có 2 nhà bị sụp lún và 8 trường hợp nước tràn vào nhà.

Ông Ngũ Quốc Việt, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước, Tp.Nha Trang cho biết chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các hộ dân bị thiệt hại tài sản do sóng biển đánh hư hỏng.

Đồng thời, vận động người dân đến nhà người thân ở để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, địa phương cũng nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân và đề xuất lên thành phố Nha Trang.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sóng lớn đánh sập nhiều nhà dân ở Tp.Nha Trang (Hình 12).

Clip: Sóng lớn đánh sập nhà, người dân gia cố bờ bao tự làm để chắn sóng.

Châu Tường

Hàng chục nam, nữ dương tính với ma túy trong quán karaoke ở Khánh Hòa

Thứ 4, 02/11/2022 | 16:10
Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 43 nam, nữ dương tính với các chất ma túy tại một cơ sở kinh doanh karaoke ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Khánh Hòa: Một việt kiều Pháp tử vong khi tắm ở biển Nha Trang

Thứ 3, 01/11/2022 | 18:30
Một Việt kiều Pháp là huấn luyện viên bơi lội, khi tắm biển ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thì không may gặp nạn dẫn đến tử vong.

Bộ Công an bổ nhiệm Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa

Thứ 3, 01/11/2022 | 15:00
Thượng tá Trần Minh Trúc, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh và được thăng cấp bậc hàm lên Đại tá.

Khánh Hòa: Cứu sống 5 ngư dân của một tàu cá bị sóng đánh chìm

Thứ 3, 01/11/2022 | 13:32
Một tàu cá bị sóng đánh chìm trên vùng biển thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Rất may 5 ngư dân trên tàu đã được cứu sống và đưa về bờ an toàn.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Bình Phước: Xử lý tài xế xe tải bất ngờ chuyển hướng trên QL14

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:53
CSGT Bình Phước đã lập biên bản, xử lý tài xế điều khiển xe tải đầu kéo bất ngờ chuyển hướng vào ngã ba bên trái để lấy đá xây dựng.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.

Lâm Đồng: Sở GTVT lên phương án đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:24
Nhằm bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Sở GTVT thông báo phương án tổ chức giao thông trên các cung đèo.