Danh ca Khánh Ly tiết lộ kỷ niệm bị Trịnh Công Sơn giận vì cắt tóc ngắn

Danh ca Khánh Ly tiết lộ kỷ niệm bị Trịnh Công Sơn giận vì cắt tóc ngắn

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 01/04/2018 | 20:54
1
Lần nào kể về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ánh mắt của danh ca Khánh Ly cũng lấp lánh kỷ niệm. Vào tháng 8/2017, khi về Việt Nam làm show diễn của mình, bà cũng kể về nhiều hồi ức với nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh.

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp kỷ niệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001) là danh ca Khánh Ly lại về nước để biểu diễn và tưởng nhớ nhạc sĩ họ Trịnh tài hoa. Tuy nhiên, theo phía truyền thông của danh ca Khánh Ly, năm nay, vì bận việc gia đình ở Mỹ nên bà không thể về Việt Nam biểu diễn được.

Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin từ một lần trở về Việt Nam cuối năm ngoái, danh ca Khánh Ly không ngần ngại kể về những kỷ niệm đặc biệt, hồi ức của mình với Trịnh Công Sơn.

Trong cuộc trò chuyện này, Khánh Ly tự nhận mình đã "già lắm rồi" và mường tượng ra viễn cảnh một ngày nào đó sẽ còn già hơn. Cũng bởi “thấy giờ ai cũng già rồi, người thì đã đi khỏi cuộc sống này, người thì sắp sửa đi” nên Khánh Ly quyết định nói ra nhiều điều về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà bấy lâu nay bà vẫn giữ ở trong lòng để mọi người hiểu và yêu thêm người nhạc sĩ tài hoa.

Danh ca Khánh Ly tiết lộ kỷ niệm bị Trịnh Công Sơn giận vì cắt tóc ngắn

Danh ca Khánh Ly đã ngoài 70 tuổi.

Khánh Ly bảo, suốt bao nhiêu năm qua, đi đâu bà cũng nhận được một câu hỏi quen thuộc, đó là tình cảm giữa bà và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn liệu có phải tình yêu? Đáp lại, nữ danh ca quả quyết “thường nếu tin thì người ta không hỏi, mà hỏi nghĩa là không tin” nhưng dù thế nào thì việc được vị nhạc sĩ tài ba này yêu hay yêu được ông cũng là diễm phúc.

Khổ nỗi, nói như lời Khánh Ly thì trái tim có lý lẽ riêng của nó và bà tin rằng, yêu một người như Trịnh Công Sơn là tự chuốc khổ vào mình bởi ông quá nổi tiếng. Phàm đã là người nổi tiếng thì làm sao của riêng ai được. Thế nên, ai mà khôn ngoan và biết tính toán sẽ không yêu ông.

Danh ca Khánh Ly tiết lộ kỷ niệm bị Trịnh Công Sơn giận vì cắt tóc ngắn (Hình 2).

Nhạc sĩ họ Trịnh và danh ca Khánh Ly ngày còn trẻ.

Về phần mình, Khánh Ly tự thấy không “đọ” nổi với các cô gái xung quanh Trịnh Công Sơn bởi họ đều quá đẹp, quá trẻ, quá tài năng, trong khi bà chẳng có gì. Có điều, không yêu được vị nhạc sĩ họ Trịnh mà chỉ đi bên cạnh và đi dưới “bóng mát” cuộc đời ông, với bà lại là một may mắn. “Ông ấy là bóng mát che cho tôi, nên tôi thấy mình còn sung sướng hơn những người được ông ấy nói tiếng: Anh yêu em” – Khánh Ly bộc bạch.

Nhắc đến chuyện tình yêu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly bảo nếu quả thực ông có yêu một ai đó hay có ai đó yêu ông thì đó là điều đáng mừng. Bởi lẽ, "cứ bắt ông phải sống một mình vì mọi người, trong khi ai cũng có đôi có cặp thì tội lắm".

Dù tới giờ chẳng ai biết rõ đã có bao nhiêu người phụ nữ đi ngang qua cuộc đời của vị nhạc sĩ tài ba, nhưng Khánh Ly tiết lộ thật ra người phụ nữ mà Trịnh Công Sơn yêu nhất chính là mẹ của ông. “Đó là tình yêu lớn nhất của ông ấy” – Khánh Ly quả quyết.

Danh ca Khánh Ly tiết lộ kỷ niệm bị Trịnh Công Sơn giận vì cắt tóc ngắn (Hình 3).

Khánh Ly mang hoa tới mộ của Trịnh Công Sơn.

Danh ca Khánh Ly kể lại kỷ niệm bị tác giả Hạ trắng giận, bà cho biết, nhạc sĩ họ Trịnh thích những cô gái tóc dài, không mập, hay mặc áo dài.

"Ngày xưa, có lẽ tôi là người đầu tiên mặc áo dài mini (tà ngắn) với quần một màu, ông Sơn hài lòng lắm. Lần đó ở Đà Lạt, tôi cãi nhau với chồng, lúc đi ngang Hồ Xuân Hương, tôi rút nhẫn cưới ném xuống hồ, ghé vào vào tiệm cắt luôn đi mái tóc dài.

Ngày đó, sáng nào tôi cũng đi chợ rồi hẹn ông Trịnh Công Sơn ở một quán quen trong khu Hòa Bình uống cà phê hoặc để ông ấy dạy hát. Hôm đó, vừa ló đầu đến khu Hòa Bình bên này đã thấy ông Sơn ở khu bên kia. Ông nhìn thấy tôi thì quay người đi ngay, không nói năng, chào hỏi gì hết.

Tôi tức quá chạy đuổi theo ông ấy hỏi tại sao, ông Sơn mới nói: “Anh không muốn gặp người điên"" - Khánh Ly xúc động kể lại.

300 bức thư và mối tình ám ảnh Trịnh Công Sơn 37 năm

Thứ 7, 31/03/2018 | 18:10
Mối tình giữa Dao Ánh và Trịnh Công Sơn là mối tình kỳ lạ. Họ yêu nhau say đắm đến vậy nhưng rồi chẳng thể đến bên nhau. Cuộc tình đang mặn nồng bỗng dưng dở dang mà chẳng vì một biến cố nào.

Âm nhạc Trịnh Công Sơn thời nào cũng được yêu

Thứ 4, 14/03/2018 | 14:12
Những ca khúc của Trịnh Công Sơn được hát, được yêu, được nhớ vì chúng gắn liền với buồn - vui, sự đẹp đẽ - đau thương của cuộc sống, và dù ở thời nào cũng chinh phục được công chúng..

Danh ca Khánh Ly bất ngờ được tổ chức sinh nhật ngay trên sân khấu

Thứ 4, 07/03/2018 | 14:07
Khánh Ly bất ngờ được tổ chức sinh nhật ngay trên sân khấu khi đang biểu diễn. Bà tỏ ra khá bối rối và hạnh phúc.

Danh ca Khánh Ly: Tôi luôn sợ đến một lúc nào đó, mình không hát được nữa!

Thứ 2, 28/08/2017 | 10:00
"Người đàn bà hát" Khánh Ly cho biết, ở tuổi 72, bà đã chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống đến với mình, kể cả chuyện ra đi. Việc đứng trên sân khấu là đam mê của bà.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.