Khao khát được làm mẹ nên bắt cóc con người khác và cái giá phải trả

Khao khát được làm mẹ nên bắt cóc con người khác và cái giá phải trả

Thứ 2, 26/12/2016 | 09:50
0
Mang nỗi niềm khát khao một đứa con ẵm bồng, nhưng cô không được toại nguyện. Nhiều lần mất con khiến người phụ nữ này trở thành “mẹ mìn” bắt cóc trẻ con.

Hơn một tiếng trò chuyện với chúng tôi tại Trại tạm giam - Công an tỉnh Yên Bái, phạm nhân Đỗ Thị Tâm (SN 1987, tại Nghĩa Lộ, Yên Bái) cúi gằm mặt, nước mắt rơi lã chã vì ân hận. Giờ đây, cô chỉ biết nói lời xin lỗi và hứa sau khi trở về sẽ sống thật tốt để trả nợ với cuộc đời.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin, Tâm cho biết, đến giờ cô vẫn chưa thôi ám ảnh về những việc mình đã làm.

Tâm kể: “Tôi lập gia đình năm 2008 nhưng mãi vẫn không sinh được con. Cứ có bầu đến tháng thứ 6, 7 thai bị hỏng, chưa kể gia đình nhà chồng thường nói bóng gió đó là con người khác chứ không phải con nhà họ.

Mang thai lần thứ 4, tôi xin phép chồng cho ra thành phố để điều trị, nhưng thai cũng chỉ được đến tháng thứ 8 là hỏng. Lo sợ gia đình chồng biết chuyện sẽ chửi mắng nên tôi đã giấu nhẹm và nói con đã được sinh ra”.

Tâm hiểu được rằng, đứa con này mất đi đồng nghĩa với việc cô sẽ phải bước ra khỏi cuộc hôn nhân này. Và, để cho vở kịch hoàn hảo, cô nói dối là mình đã sinh con nhưng không cho bố mẹ, chồng ra thăm con với lý do phải đi làm kiếm tiền nuôi con, còn đứa nhỏ ở nhà có em gái chăm sóc.

Tâm nghẹn ngào: “Vì sợ gia đình nhà chồng biết chuyện sẽ chửi mắng, đuổi ra khỏi nhà nên tôi đã nói dối họ. Vào tháng 10 năm 2014, tôi cùng em gái lên Trạm Tấu chơi, vô tình nhìn thấy đứa trẻ 5 tháng tuổi của một gia đình trong bản. Nghĩ đến việc không có con để về trong ngày Tết nên tôi đã nảy ra một ý định điên rồ”.

Tâm sự - Khao khát được làm mẹ nên bắt cóc con người khác và cái giá phải trả

 Tâm đang cố gắng cải tạo để khi trở về sống tốt hơn.

Ngày hôm sau, Tâm cùng em gái quay lại, xin ngủ nhờ, lợi dụng lúc gia đình cháu bé ngủ say Tâm và em gái đã bắt cóc cháu bé, đi taxi về thẳng về Nghĩa Lộ (Yên bái). Trên đường về nhà, cô còn gọi thông báo với bố mẹ cô đang cho cháu về thăm ông bà.

“Khi về nhà, mọi người rất vui mừng, vì nghĩ cháu mình sinh 7 tháng mà hôm nay mới được gặp mặt. Nhưng niềm vui gia đình chưa được trọn vẹn, sau ba ngày thì Công an Trạm Tấu bất ngờ ập đến bắt tôi vì tội bắt cóc trẻ con. Gia đình tôi ai cũng ngỡ ngàng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Còn tôi, quỳ xuống xin lỗi bố mẹ, chồng và gia đình cháu bé”, Tâm kể trong nước mắt.

Cuộc đời trớ trêu, chỉ sau 3 ngày làm mẹ cô đã phải trả giá cho hành động sai trái của mình. Cô lĩnh án 3 năm 3 tháng tù về tội bắc cóc trẻ em. Những ngày đầu mới vào trại giam, cô sợ hãi, lo lắng, tâm trí lúc nào cũng nghĩ về chuyện vừa xảy ra.

Còn gia đình nhà chồng lại trách móc, chửi bới nên đã không một lần vào trại thăm cô. Chỉ có mẹ đẻ cô thường xuyên lên thăm, động viên cô cải tạo thành người tốt, sớm trở về với gia đình. Kể đến đây, tâm bật khóc nức nở.

“Tôi ân hận về những việc mà mình đã làm, nhưng tôi cũng hiểu được rằng, đó chính là cái giá phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Nhờ sự giúp đỡ của các cán bộ tại đây, tôi đã nhận ra được nhiều điều, sau này về sẽ sống tốt hơn”, Tâm chia sẻ.

Hỏi về sự định ra trại sẽ làm gì! Tâm bảo sẽ đi học nghề sau đó về gần nhà làm để có nhiều thời gian bên bố mẹ. Đó là mong muốn của người phạm nhân vì khao khát làm mẹ đã gây ra lỗi lầm.

Trao đổi với PV, thiếu úy Trần Đức Giang, cán bộ đội phân trại quản lý phạm nhân (Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái) cho biết: “Trong thời gian qua, Phạm nhân Đỗ Thị Tâm đã cải tạo tốt, 6 tháng cuối năm đạt kết quả loại tốt. Phạm nhân Tâm cũng như bao phạm nhân khác luôn khát khao, mong muốn sớm trở về con đường hoàn lương để được làm người tốt, người có ích cho xã hội”.

M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.