Khi những bà mẹ bỉm sữa hóa

Khi những bà mẹ bỉm sữa hóa "siêu nhân"

Thứ 3, 17/04/2018 | 08:00
1
Nếu có ai đó hỏi rằng, công việc nào vừa khó khăn vừa áp lực và vất vả nhất là gì thì câu trả lời có lẽ là việc thực hiện thiên chức làm mẹ , nuôi dưỡng và chăm sóc một đứa trẻ.

Ông bà ta vẫn có câu “bận như nuôi con mọn” là vì đủ biết nuôi con nhỏ vất vả như thế nào và gánh nặng ấy lại thường đặt lên vai người mẹ. Trẻ nhỏ vốn nghịch ngợm, luôn nghĩ ra trò kỳ quái và luôn khó đoán. Chúng có thể lăn đùng ra khóc lóc, ăn vạ dù vừa vui vẻ, tươi cười vài phút trước đó. Chúng thích khám phá, thích tìm tòi, thích làm ngược lại với những gì người lớn bảo. 

Mới đây, trên một trang mạng xã hội có rất nhiều câu chuyện, hình ảnh của những bà mẹ bỉm sữa tất bật giữa việc chăm con và việc nhà. Nhiều người không giấu khỏi sự ngạc nhiên và thích thú khi ví các bà mẹ bỉm sữa không khác gì một “siêu nhân”.

Vừa bế con, vừa rửa bát hay nấu cơm, làm việc nhà…tất cả tưởng chừng như các mẹ bỉm sữa hẳn phải có “ba đầu sáu tay” thì mới có thể cáng đáng hết từng ấy công việc một lúc.

Khi những bà mẹ bỉm sữa hóa 'siêu nhân'

Bà mẹ bỉm sữa vừa bế con vừa rửa bát.

Trao đổi với PV, chị V.K.A (23 tuổi, Thái Bình) một bà mẹ bỉm sữa tâm sự: “Mình cho con ăn ngày 5 bữa bột 3 bữa sữa, chưa kể các bữa phụ hay tráng miệng cho con… chỉ ăn mà oải, không chăm để con còi người ta lại quở là không biết chăm con. Nhiều hôm phải đợi chồng về giữ hộ mới vào bếp mà nấu cơm được".

Vì con còn nhỏ, chị A chưa thể đi làm ngay, một ngày của chị quanh quẩn chỉ là con và dọn dẹp khiến nhiều khi chị cảm thấy mệt mỏi và đuối sức. Nhiều khi chồng đi làm, ở nhà chỉ có hai mẹ con, ngay cả đến việc đi vệ sinh chị cũng phải bế con theo bởi chỉ lơ là chút thôi cũng có thể khiến bé gặp nguy hiểm.

Cùng chia sẻ, chị Thu Hà (24 tuổi, Thanh Hóa) cũng cho biết: "Nếu không có ông bà giúp thì đúng là chả nấu mà ăn được chứ chưa nói đến làm gì hết. Nhiều khi chỉ tranh thủ chợp mắt tí, dậy là vừa dọn dẹp, nấu ăn, pha sữa cho con vừa bế bé...quay quay hết một ngày".

Với hoàn cảnh của chị Ngô Yến (24 tuổi) lại là một tình huống khác, chia sẻ câu chuyện của mình với PV chị Yến cho biết: “Chăm con một mình cực lắm, con ngoan thì đỡ chứ như con mình khó lắm, bé đòi bế suốt, trừ lúc ngủ. Công việc của chồng mình phải đi suốt, sáng tinh mơ đi đến trưa về ăn cơm nghỉ ngơi tí lại đi, chiều về tắm xong ăn cơm lại đi đến khuya, có khi còn trực không được về".

Khi những bà mẹ bỉm sữa hóa 'siêu nhân' (Hình 2).

Bà mẹ bỉm sữa Ngô Yến và những chia sẻ về hành trình làm mẹ của mình.

Một ngày với người mẹ trẻ này chỉ được ngủ tầm 4-6 tiếng, ban ngày thì con ngủ mẹ làm việc nhà, con thức thì phải bế trên tay và vẫn thực hiện công việc nhà bình thường. "Riết rồi mình thuận thêm tay trái luôn. 

Con ngủ thì tranh thủ làm việc nhà nấu cơm cho chồng về ăn để chồng đi làm, có khi vừa ôm con vừa ăn vội bát mỳ tôm. Có con thơ đi kèm theo là biết bao công việc không tên khác khiến mình không có thời gian dành cho bản thân. Một tháng từ 55kg mình sụt còn 50kg, đầu tóc không có thời gian chải", chị Yến tâm sự.

May mắn hơn nhiều người, tuy vất vả chăm con và làm những công việc nhà, nhưng chị Yến luôn được chồng quan tâm và chia sẻ. Đối với người phụ nữ, con khỏe con ngoan, được người đầu gối tay ấp yêu thương, hiểu và thông cảm thì có hi sinh bản thân họ cũng chẳng nề hà.

Không riêng gì những mẹ trẻ nói trên, chỉ khi nhìn lại quãng thời gian chăm con nhỏ, chính những người trong cuộc cũng không thể tưởng tượng được tại sao mình có thể làm được những việc tưởng chừng không thể đó. 

Khi những bà mẹ bỉm sữa hóa 'siêu nhân' (Hình 3).

Một hình ảnh về bà mẹ bỉm sữa khác cũng vừa ẵm con vừa nấu cơm với tư thế co một chân. (Nguồn Bé yêu).

Chị Yến Nguyễn tâm sự: "Nhớ một thời của mình cách đây gần 3 năm, khi đó bé nhà mình mới mấy tháng tuổi, chưa biết ôm mẹ. Mình một tay nấu đồ ăn, một tay bế con, chân gác lên thành bếp để đỡ con. Khi ăn cơm, con không chịu nằm, mẹ ngồi lên giường một chân đưa võng, còn tay thì xúc cơm ăn. Giờ nhìn lại vẫn sợ thời gian ở nhà 1 mình chăm con không có ai."

Đúng thật phải nuôi con rồi mới hiểu lòng cha mẹ, phụ nữ vất vả thế đấy nhưng được ở bên con là hạnh phúc nhất. Dù vất vả đến đâu thì niềm hạnh phúc vẫn thường trực trên môi các bà mẹ khi luôn có một chiếc đuôi xinh xắn là con bên cạnh. Vì con chính ngoan khỏe mạnh là động lực, là sức mạnh cho mẹ để mẹ cố gắng từng ngày.

Thục Nguyên

Màn 'lột xác' ngoạn mục của bà mẹ bỉm sữa giảm 14kg trong một tháng

Thứ 3, 09/05/2017 | 17:17
Sau khi sinh con xong, Hằng tăng hơn chục kg, khi ra chợ mua thức ăn, cô bị một người bạn của mẹ chê “phì nhiêu”. Cay cú bà mẹ bỉm sữa đã quyết tâm giảm cân khiến nhiều người bất ngờ.

Từ tháng 7: Bà mẹ bỉm sữa có nhiều lựa chọn mới cho con?

Chủ nhật, 29/05/2016 | 14:25
Mới đây, tại buổi làm việc với đại sứ Michael Froman - đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết sẽ xem xét bỏ giá trần sữa trẻ em dưới 6 tuổi từ 1/7/2016.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.