Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom

Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom

Chủ nhật, 03/03/2013 | 14:58
0
Tại Việt Nam, biển số xe tứ quý được rất nhiều người chuộng vì nó không chỉ mang lại may mắn mà còn rất nổi bật, dễ nhớ. Hơn nữa, nó càng trở nên cuốn hút hơn khi được gắn lên một trong những dòng xe siêu sang bậc nhất thế giới như Rolls-Royce Phantom.

Rolls-Royce Phantom biển tứ quý: 9999

Xét về ý nghĩa và độ may mắn, an toàn mà biển tứ quý mang lại, biển tứ quý 9 được xếp vào hạng số 1. Tiếng Trung Quốc số 9 đồng âm với từ “trường thọ và may mắn” là con số chính, hạnh phúc an lành và thuận lợi.

Về đến Việt Nam, biển xe tứ quý 9 được luận là: Cửu là 9, tứ cửu là cứu tử, nghĩa là gắn biển lên thì đi va đập thoải mái mà không bị xây xước đến cái… móng tay.

Ô tô-Xe máy - Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom
Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 9 của đại gia Hà Nam


Bên cạnh đó, tổng biển tứ quý 9 cũng ra số cuối đuôi là 6 (Lộc). Vừa trường thọ, may mắn, vừa lộc nên biển tứ quý 9 luôn được các đại gia săn tìm mua cho bằng được, kể cả với giá cực chất.

Ô tô-Xe máy - Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom (Hình 2).
Phantom 6 số 9 của đại gia Bắc Ninh

Rolls-Royce Phantom biển tứ quý: 8888
Theo quan niệm phương Đông, số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Con số biểu hiện tốt lành này là tám điều bất tử trong đạo Lão và Bát Chánh đạo trong Phật giáo.

Ô tô-Xe máy - Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom (Hình 3).
Đại gia Gia Lan tự gắn biển tứ quý 8 lên chiếc Phantom màu trắng. Sau này Công an Gia Lai đã thu hồi tấm biển này vì nó đã được đăng ký cho một mẫu xe khác

Một cửa sổ hình bát giác, bình cắm hoa tám mặt, một mảnh gương hình bát quái… đều có sức mạnh tinh thần, được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày vì có nhiều người tin là chúng có thể ngăn chặn không cho những cái xấu xâm nhập vào nhà.

Số 8 còn là con số “âm tận cùng” vì là con số tận cùng trong dãy số 2, 4, 6, 8. Theo quan điểm “cùng tắc biến, biến tắc thông” (khi con người bị vùi xuống tận cùng bế tắc, để tồn tại chỉ còn con đường duy nhất là phải đứng lên), chính vì vậy con số 8 đối với người phương Đông đều biểu hiện cho sức mạnh tiềm tàng và sự trỗi dậy mạnh mẽ, một sự chuyển biến tốt lành.

Rolls-Royce Phantom biển tứ quý: 7777

Theo quan niệm phương Đông, số 7 là con số có sức mạnh kỳ diệu, nó là 7 sao và cùng gươm 7 sao dùng trong nghi lễ đạo Lão. Số 7 tượng trưng cho sức mạnh, đẩy lùi ma quỷ, nó được ban cho một sức mạnh kỳ bí bất khả xâm phạm.

Ô tô-Xe máy - Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom (Hình 4).
Phantom 6 số 7 của đại gia Bình Định

Biển tứ quý 7 ngoài độ đẹp về sự trùng lặp con số của sức mạnh, còn được dân “sành số” suy luận thành “tứ thất” (nghĩa là bốn mùa không mất).

Rolls-Royce Phantom biển tứ quý: 6666


Trong việc luận số, người ta coi số 6 là đẹp bởi trong cách đọc của hán nôm, số 6 đồng âm với Lộc, vì vậy số sáu là biểu tưởng của Lộc, là tiền lộc, vàng lộc.

Số 6 theo người Trung Hoa, đem tới thuận lợi về tiền bạc và vận may cho người dùng nó, vì bên cạnh tục đoán mệnh của con người (số 6 là số lộc), thì lối viết số 6 với 1 nét cong vào thân, ý như lộc sẽ luôn vào nhà.

Ô tô-Xe máy - Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom (Hình 5).
Vì quá chuộng biển tứ quý 6 mà đại gia Đồng Tháp gắn tấm biển giả. Sau này khi bị công an Đồng Tháp phát lệnh “truy nã”, chủ nhân của chiếc Phantom đã tháo biển và cất xe ở nơi an toàn

Ngoài ra số 6 cũng có những biểu hiện rất đẹp trong tự nhiên: Lục giác được đánh giá là khối vững chãi nhất; Con ong thường làm tổ theo khối lục giác; Lục căn (Mắt, Mũi, Tai, Lưỡi, Da, Tư tưởng); Lục long; Lục phủ; Lục thân (Cha, Mẹ, Vợ, Con, Anh chị, Em)…

Số 6 cũng rất có ý nghĩa với người phương Tây. Họ cho đây là con số biểu tượng của sự kết hợp giữa lửa và nước; biểu tượng của sự không ngừng nỗ lực; con số của tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Thứ 6 là ngày Chúa giáng thế nên số 6 còn là số ngày sáng tạo trời đất, là con số của sự sinh sôi, nảy nở.

Rolls-Royce Phantom biển tứ quý: 3333

Con số 3 có nhiều quan niệm khác nhau, người xưa thường dùng các trạng thái, hình thể gắn với con số 3 như: Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng), Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới), Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Vị lai), Tam vô lậu học (Giới– Định – Tuệ), Tam đa (Đa phúc, Đa lộc, Đa thọ), Tam tài (Thiên, Địa, Nhân)… Số 3 được gắn với một định lượng giới hạn rất có ý nghĩa và cũng là con số chỉ số lượng những thứ cao quý, lễ nghi hay niềm mong ước. Số 3 vì thế được coi là con số thần bí.

Ô tô-Xe máy - Khi biển tứ quý 'đá cặp' cùng Rolls-Royce Phantom (Hình 6).
Phantom tứ quý 3 của đại gia Cần Thơ

Những luận giải về con số 3 lại một lần nữa khẳng định, tất cả những con số đều chứa đựng những bí ẩn thật thú vị. Hình tam giác có 3 góc tạo nên một mặt phẳng. Điều đó giúp giữ thăng bằng. Vậy nhóm 3 người sẽ đạt được sự đồng thuận cao, liên kết chặt chẽ hơn, công bằng hơn. Do đó, biển tứ quý có chứa 4 số 3 lại càng thể hiện sự đồng thuận với cấp độ cao hơn.

Số 3 là con số vững chắc như kiềng 3 chân, Người Trung Quốc có câu “3 với 3 là mãi mãi” (bất tận) và là biểu tượng của sự trường thọ. Quan niệm phương Đông còn coi số 3 là con số của thời gian và số mệnh: Quá khứ, hiện tại, tương lai; thiên đàng, trần gian, địa ngục; Thiên Chúa ba ngôi – chúa cha, chúa con và chúa thánh thần. Số 3 cũng tượng trưng cho sự sáng tạo, tinh thần và tính dục.

Theo TTTĐ/Vietnamnet

Rolls-Royce Phantom phiên bản... Việt

Thứ 4, 27/02/2013 | 07:45
Một mẫu Rolls-Royce Phantom đầu tiên do người Việt “chế” ra vừa xuất hiện. Xe có kiểu dáng khá giống với xe siêu sang Phantom nhưng động cơ và khung gầm là của một chiếc xe Mazda cũ.

Rolls-Royce Phantom nhái có giá bao nhiêu?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
RollsRoyce Phantom là mơ ước của bất kỳ người chơi xe nào trên thế giới. Tuy nhiên, để sở hữu chiếc xe hạng sang của giới triệu phú, tỷ phú này lại là điều quá khó với nhiều người. Đến Dubai, bạn có một cách để sở hữu chiếc xe mơ ước mà không tốn quá nhiều tiền.

Siêu xe Rolls-Royce Ghost xuất hiện ở Nha Trang

Thứ 2, 18/02/2013 | 20:00
Hình ảnh chiếc Rolls-Royce Ghost biển đẹp vừa được một thành viên diễn đàn xe hơi “chộp” được khi đang “du hí” tại phố biển Nha Trang những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết.

Việt Nam chào đón Phantom 2013 với logo bằng vàng

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:40
Mẫu siêu sang mới nhất có mặt tại một tỉnh phía bắc và lắp biểu tượng "Spirit of Ecstasy" bằng vàng.

Siêu xe đại gia Việt tụ hội tại Đà Nẵng

Thứ 2, 25/02/2013 | 08:44
Trong một ngõ nhỏ tại Đà Nẵng, các siêu xe "tụ hội" khoe vẻ quý phái của mình.