Khi cô đơn, hãy nhớ tới... Facebook

Khi cô đơn, hãy nhớ tới... Facebook

Chủ nhật, 06/01/2013 | 15:42
0
Cập nhật status Facebook làm giảm bớt cảm giác "Forever Alone"
 Fenne Deters, một nhà tâm lý của Đại học Berlin tại Đức, tuyển 100 sinh viên có tài khoản Facebook để thực hiện một thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu yêu cầu họ điền vào một phiếu để tự đánh giá mức độ cô đơn, hạnh phúc hoặc căng thẳng của họ. Cả nhóm sinh viên kết bạn với một tài khoản Facebook do các nhà nghiên cứu tạo ra. 

 

Công nghệ - Khi cô đơn, hãy nhớ tới... Facebook

 Nhóm nghiên cứu theo dõi mức độ cập nhật trạng thái của sinh viên trong một tuần. Sau đó họ yêu cầu một số sinh viên cập nhật trạng thái của họ thường xuyên hơn so với những sinh viên khác trong vòng 7 ngày tiếp theo. Trong tuần tiếp theo, mọi sinh viên phải tiết lộ tâm trạng của họ vào mỗi buổi tối bằng cách trả lời các câu hỏi trong phiếu điều tra. Kết quả cho thấy, mức độ cô đơn của những sinh viên cập nhật trạng thái liên tục thấp hơn hẳn so với những sinh viên không cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, mức độ hạnh phúc và căng thẳng của họ vẫn không đổi. 

"Điều đó cho thấy việc cập nhật trạng thái chỉ gây nên tác động đối với cảm giác cô đơn" , nhóm nghiên cứu kết luận.   Một điểm thú vị là mức độ cô đơn của mỗi sinh viên không phụ thuộc vào số lượng bình luận (comment) hay "Like" bên dưới mỗi trạng thái.  

"Ai đó có thể cho rằng mọi người sẽ không bình luận hay nhấn nút Like vì họ không quan tâm tới trạng thái của bạn. Nhưng bản thân việc cập nhật trạng thái đã giúp chúng ta cảm thấy gần mọi người hơn, do đó chúng ta thấy bớt cô độc" , nhóm nghiên cứu nhận định. 

Theo GenK

Facebook Messenger có thêm tin nhắn âm thanh

Thứ 6, 04/01/2013 | 17:12
Chức năng này được cập nhật trên Android và iOS vào hôm nay (4/1)

Giới trẻ hẹn hò qua Facebook ngày càng nhiều

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Cô sinh viên Germaine Tan, 18 tuổi đã phải nếm trải nhiều hơn bình thường nỗi lo sợ của lần hẹn hò đầu tiên. Cũng như nhiều bạn trẻ khác ở Singapore, Germaine Tan đang chạy theo mốt hẹn hò với người bạn "ảo" mà cô quen trên mạng xã hội Facebook.

Hacker dọa xóa sổ Facebook

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Nhóm hacker khét tiếng Anonymous vừa đưa ra lời đe dọa đánh sập Facebook vào 5/11.