Khi nào dự án khách sạn tỷ đô thoát khỏi 'kiếp' ruộng rau muống?

Khi nào dự án khách sạn tỷ đô thoát khỏi 'kiếp' ruộng rau muống?

Thứ 5, 30/03/2017 | 10:04
0
Trong đại hội cổ đông cuối tháng 4/2017, phía tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc sẽ công bố thông tin liên quan tới dự án khách sạn Hoa Sen.

Như thông tin đã đưa, siêu dự án khách sạn Hoa Sen do tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) làm chủ đầu tư, nhiều năm nay chưa được khởi công, thậm chí đang là nơi trồng rau muống. Nhưng hiện tại, theo tài liệu được sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cung cấp chp PV, phần diện tích còn lại hiện được công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen đang hoàn thiện thủ tục xây dựng.

Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu về lý do chậm trễ của siêu dự án này, PV được nhân viên của KBC cho hay, dự án này do văn phòng ở Hà Nội của Tổng công ty phụ trách.

Liên hệ theo số điện thoại văn phòng Hà Nội – nơi được nhân viên KBC cung cấp là đơn vị quản lý trực tiếp dự án khách sạn Hoa Sen, nhân viên ở đây cho hay, họ chỉ biết dự án chưa đi vào hoạt động nên từ chối trả lời. Thêm nữa, họ cũng chưa có sự chỉ đạo từ cấp lãnh đạo, ở đây được xác định là tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc.

Xã hội - Khi nào dự án khách sạn tỷ đô thoát khỏi 'kiếp' ruộng rau muống?

Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc.

Để đi tìm đáp án cho thắc mắc về mối quan hệ giữa công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen mà sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có nhắc tới và văn phòng tại Hà Nội của KBC trong dự án xây dựng siêu khách sạn Hoa Sen, PV tìm tới địa chỉ đăng ký của công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen tại phố An Trạch, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Tuy nhiên, tại địa chỉ này, biển hiệu gắn bên ngoài lại là văn phòng đại diện tại Hà Nội của tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc.

Trước đó, nhân viên của văn phòng đại diện của KBC tại Hà Nội khẳng định trong cuộc trao đổi qua điện thoại với PV, họ không phải là công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen.

Trao đổi với PV, đại diện truyền thông của văn phòng cho hay, hàng tháng phía văn phòng vẫn báo cáo tiến độ dự án siêu khách sạn Hoa Sen với thành phố và đây không phải dự án “chết”. Siêu khách sạn Hoa Sen là dự án lớn, việc thi công, triển khai dự án cũng khó khăn.

Trước câu hỏi liên quan tới công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen, vị đại diện này cho hay: “Bên tôi có nhiều dự án nhưng riêng dự án này có 1 công ty để quản lý dự án. Về tiến độ chúng tôi khẳng định và cam kết là không chậm như mọi người nhìn thấy vì chậm thì bị thu hồi rồi”.

Còn câu hỏi về địa chỉ giữa công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen và văn phòng đại diện của KBC tại Hà Nội, vị đại diện này xin phép được để lãnh đạo Tổng công ty trả lời. Bởi lẽ, chi tiết về đăng ký kinh doanh, người đại diện truyền thông không nắm được cụ thể.

Đồng thời vị này cũng thông tin thêm, trong đợt gần nhất là đại hội cổ đông vào cuối tháng 4/2017, phía Tổng công ty sẽ công bố thông tin liên quan tới dự án.

Được biết, tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc đã thành lập công ty con là công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen do KBC là chủ sở hữu 100% để đầu tư dự án khách sạn Hoa Sen Hà Nội theo Nghị quyết HĐQT số: 1606-1/2016/NQ-HĐQT- KBC ngày 16/6/2016.

Nguyễn Huệ - Nhất Nam

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.