Khởi sắc của “thời kỳ” MV được đầu tư
Chuyện đầu tư MV ca nhạc với số tiền "khủng" đã không còn quá lạ lẫm trong làng giải trí Việt Nam, khi nhu cầu được thưởng thức một sản phẩm âm nhạc chất lượng của khán giả tăng cao, thì tất nhiên ca sĩ phải chịu khó đầu tư để có thể đáp ứng được những nhu cầu này.
Những ca sĩ từng một thời sôi sục thông tin “rót” tiền tỷ vào MV của mình trong vài năm gần đây phải kể đến đầu tiên là Top 5 Sao Mai Điểm hẹn - Nhật Thu khi bất ngờ tung ra 2 MV “Lạc bước” và “Dù là lần cuối” có giá lên đến gần 4 tỷ đồng cũng như tổ chức họp báo giới thiệu khá hoành tráng. Năm 2012 nữ ca sĩ Vy Oanh tung ra MV ca khúc “Đồng xanh” và “Fly”, mỗi MV được chi mạnh tay với số tiền hơn 1 tỷ đồng, và cũng từ sau MV đó, cái tên Vy Oanh được rất nhiều khán giả Việt Nam chú ý đến.
Ca sĩ Ngô Thanh Vân cũng khá “chịu chơi” khi o bế đàn em yêu quý 365 daband của mình với MV “Get on the floor” với số tiền khoảng 2 tỷ đồng cho suốt 3 ngày ở Phan Thiết và tất cả đạo cụ hỗ trợ. Dương Triệu Vũ – học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng – cũng từng là người tiên phong trong việc phát hành MV 3D “Xóa”, mặc dù không tiết lộ chi tiết nhưng với công nghệ tiên tiến như vậy thì số tiền nam ca sĩ này chi ra chắc chắn cũng không ít.
Ngoài ra còn rất nhiều các MV chạm mốc số tiền “khủng” đó như: “Dạ khúc cho tình nhân” – Đàm Vĩnh Hưng, “Sẽ mãi bên nhau” – Hồ Ngọc Hà, “Vẫn mãi yêu anh” – Thủy Tiên, “Love in Maldives” – Noo Phước Thịnh ft. Thủy Tiên, “Cất giấu ký ức” – Đông Nhi ft. Ông Cao Thắng…
Nghe “số lượng” tung hô “chất lượng”, có quá vội?
Từ lâu khán giả Việt Nam hay có xu hướng tò mò và thích thú với những gì gắn với