Khi người yêu có máu bạo lực

Khi người yêu có máu bạo lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Khi trái tim đang tràn đầy tình yêu, hầu hết chúng ta đều không nhận ra người yêu có dấu hiệu bạo lực với mình.

Tình yêu hay hành xử thô bạo?

Khi mới bước chân vào đại học, Hương gây ấn tượng không chỉ bởi ngoại hình cao ráo, gương mặt đẹp mà còn ở sự năng động, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn.

Nhưng từ khi có người yêu, Hương trở nên khép kín, ít nói chuyện với các bạn nam. Thậm chí đến các hoạt động ngoại khóa của lớp Hương cũng ít xuất hiện. Ai cũng nghĩ Hương muốn tập trung vào học hành nhưng thực tế, điểm số của Hương ngày càng tụt dốc.

Hiếm hoi lắm mới thấy Hương xuất hiện trong một buổi diễn văn nghệ của trường với anh người yêu kè kè bên cạnh. Không ai dám ngồi cạnh hai người vì anh chàng kia cứ gườm gườm cảnh giác với bạn bè của Hương, thái độ rất khó chịu. Còn Hương khép nép từ đầu đến cuối, chỉ gật đầu chào khi thấy người quen chứ không dám nói chuyện lâu vì sợ người yêu ghen.

Bạo lực biến tình yêu thành ác mộng Ảnh: Internet

Thỉnh thoảng, Hương lại bị những vết bầm tím khi thì ở cánh tay, khi ở trên mặt. Dù nói dối bạn bè là bị ngã thì ai cũng hiểu đó là vết tích sau những trận đòn ghen của người yêu Hương. Máu ghen của người yêu có thể nổi lên bất cứ lúc nào khiến Hương nhiều phen xấu hổ với bạn bè. Chỉ cần thấy Hương nói chuyện với anh hàng xóm hay đi sinh nhật bạn bè…, anh ta sẵn sàng thô bạo kéo Hương đi và không quên đe dọa sẽ giết chết người kia nếu còn đến gần Hương.

Nhiều khi Hương không nhận ra chính mình, từ một cô gái năng động, giờ Hương cun cút nghe lời người yêu, ý muốn của người yêu bao giờ cũng được ưu tiên. Hương thậm chí bỏ cả ước mơ du học của mình.

Cũng nhiều lần Hương định từ bỏ mối tình này, nhưng cứ nghe những lời xin lỗi, ngon ngọt, Hương lại tặc lưỡi “Có yêu thì mới ghen”.

Cũng trong tình trạng như Hương, Hoàng Ngân, sinh viên năm 3 chuyên ngành kinh tế thường xuyên phải chịu cảnh bị người yêu bạo hành. Ngân học hành giỏi giang và ngoan ngoãn, nhưng Tuấn, người yêu Ngân lại là dân chơi “có số, có má”. Bao nhiêu tệ nạn của xã hội, Tuấn đã trải qua: rượu chè, thuốc lắc,cá độ, cờ bạc, đánh nhau… Ngân lại “chết” ở cái vẻ phong trần trải đời ấy.

Ngân ngây thơ nghĩ rằng nếu Tuấn yêu Ngân thật lòng thì anh ta sẽ thay đổi trở thành con người khác.

Ngân không ngờ rằng mình trở thành nạn nhân của sự bạo hành. Khi đã dâng hiến cho Tuấn sự trong trắng của mình, Tuấn lập tức trở mặt, thường xuyên “ra đòn” với Ngân không thương tiếc. Chỉ cần hắn phật ý là Ngân lĩnh đủ. Không chỉ bị đánh, Ngân còn hứng chịu những lời chửi rủa, thóa mạ của người yêu trong những lúc Tuấn say rượu.

Không những thế, số tiền Ngân dành dụm khi làm thêm cũng bị Tuấn “nướng” vào những canh bạc.

Ngân quá choáng váng trước kiểu hành xử của người yêu nên cô kiên quyết chia tay. Nhưng Tuấn không đồng ý và liên tục dọa nạt, uy hiếp cô bằng điện thoại, đứng chờ ở cổng trường. Thậm chí, hắn còn đe dọa sẽ cho đăng lên mạng những hình ảnh thân mật của hai người khiến Ngân sợ chết khiếp.

Rất may, Ngân đã thoát khỏi con người đó khi Tuấn bị công an bắt trong một lần bài bạc. Nhưng nghĩ lại khoảng thời gian vừa bị hành hạ về tinh thần lẫn thể xác, Ngân không khỏi rùng mình và trở nên rụt rè hơn trong tình yêu.

Tự bảo vệ mình khỏi bạo lực tình yêu

Thực tế, bạo hành tình yêu không chỉ dừng lại ở các hình thức bạo lực về mặt thể xác như đánh đập hay ép buộc tình dục, mà còn bao gồm cả những hành hạ về mặt tâm lý, gây tổn thương đến tinh thần đối phương như ghen tuông, sở hữu, điều khiển…

Hầu hết chúng ta có xu hướng bỏ qua việc nhận biết các dấu hiệu bạo lực của người yêu bởi trái tim mình đang háo hức và tràn đầy tình yêu. Khi nhận ra điều đó một cách lý trí thì đã quá muộn.

Bày tỏ với một ai đó mà bạn tin tưởng

Đôi khi, chúng ta ngần ngại trả lời câu hỏi liệu có phải chúng ta đã bước vào một mối quan hệ đầy bạo lực. Hãy thử bày tỏ tình hình của bạn với một ai đó mà bạn tin tưởng, như người thân trong gia đình, người bạn hoặc người giáo viên của mình để họ đánh giá xem tình trạng của bạn.

Nhận biết các dấu hiệu

Các dấu hiệu đơn giản có thể giúp bạn xác định khả năng lạm dụng của anh ta như anh ta quá kiểm soát bạn, tâm trạng hay thay đổi, thường xuyên đưa ra lời đe dọa có thể gây hại cho bạn. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào trên đây ở anh ấy, hãy yêu cầu được người khác giúp đỡ ngay lập tức.

Hãy cố gắng mời một người bạn đi cùng lúc hò hẹn

Ở một số trường hợp, bạo lực trong tình yêu đôi khi dẫn đến trường hợp bị hãm hiếp. Ngăn chặn điều này bằng cách rủ một người bạn đi cùng khi hẹn hò, đặc biệt những cuộc hẹn đầu. Đừng bao giờ đi một mình với người mà bạn nghĩ là vẫn còn xa lạ trong cuộc sống của bạn.

Cẩn thận với rượu và ma túy

Hãm hiếp khi hẹn hò thường được thực hiện vào những lúc bạn không ngờ được hoặc khi bạn đã bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc như thuốc mê, ma túy, thức uống có cồn, gây say… Vì thế, luôn luôn cẩn thận khi một ai đó mời bạn uống, rất nhiều phương tiện truyền thông hiện nay giúp các yêu râu xanh dễ dàng lựa chọn con mồi, bạn nên cẩn trọng với điều đó.

Luôn cảnh giác

Hãy cố gắng mang theo điện thoại với pin được sạc đầy và có một số tiền tạm đủ cho các cuộc liên lạc trước khi đi ra ngoài. Điều này sẽ rất hữu ích đối với bạn khi đang trong tình trạng không ổn.

Hải Anh

Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.