Khi nữ sinh yêu chỉ bởi 'ví dày xe xịn'

Khi nữ sinh yêu chỉ bởi 'ví dày xe xịn'

Thứ 4, 25/09/2013 | 09:06
0
Không ít những những cô gái thời nay sẵn sàng nói không với chữ “yêu” nếu như bạn trai không đủ tiền nuôi dưỡng cho tình yêu ấy.

Tìm kiếm bạn trai giàu có

Bạn gái thời nay không còn chuyện chỉ biết ngồi chờ cơ hội đến với mình, mà còn có không ít nữ sinh chủ động tìm một chàng giàu có cho mình. Quán bar, nhà hàng sang trọng... chính là những địa điểm mà các cô gái “săn trai giàu” cho là nơi dễ dàng tìm thấy bạn trai giàu có. Bởi phải là người có tiền, chịu chơi, thích "sang chảnh" mới lui đến những nơi đó.

Xã hội - Khi nữ sinh yêu chỉ bởi 'ví dày xe xịn'
Tình yêu vụ lợi khó bền (Ảnh minh hoạ)

Liên (sinh viên ĐH N.T) là sinh viên ngoại tỉnh, gia đình thuộc dạng khó khăn, nhưng với ưu thế trắng trẻo, cao ráo ưa nhìn Liên quyết tâm kiếm cho mình được một chàng đại gia để “bao nuôi”.

Cô đầu tư cho nhan sắc nhiều hơn, vay tiền bạn bè để mua son phấn, quần áo đẹp, cứ đều đặn tối tối lại trang điểm thật đẹp cùng bạn bè lên bar để mong gặp được một anh chàng ưng ý với đủ tiêu chuẩn cô đưa ra: có nhà Hà Nội, có ô tô, ngoại hình dễ nhìn, biết chiều người yêu.

Với nhan sắc nổi bật, có khá nhiều anh chàng trai để ý tới Liên, nhưng cô phải lựa chọn cân nhắc: “Muốn biết anh ta có nhiều tiền hay không mình còn phải nhìn vào quần áo, điện thoại và mức độ chịu chơi của anh ta ở bar”.

Không tìm kiếm trực tiếp như Liên, M.Vân (ĐH N.G) đầu tư trên mạng xã hội và các website kết bạn. Vân chăm chỉ vào Facebook đăng những bức ảnh long lanh của mình lên và tìm kiếm những đối tượng ở quanh khu vực nội thành Hà Nội. Sau khi tìm hiểu kĩ trên mạng xã hội cô mới đồng ý gặp mặt bên ngoài, nếu ổn thì tiếp tục nói chuyện gặp gỡ còn không thì cô “goodbye” luôn.

Tủi phận trai nghèo

Th. Trang (sinh viên năm cuối ĐH Văn hóa) sẵn sàng tuyên bố trước bạn bè: “Thà ế chứ không yêu trai nghèo, lo ăn từng bữa còn khó lấy tiền đâu để chiều chuộng mình. Mình đây cũng xinh xắn, có học hành đàng hoàng đâu đến nỗi nào mà phải đi yêu trai nghèo chịu thiệt!”.

Khi nghe những lời thẳng thừng này không ít những chàng trai kém may mắn về vật chất sẽ thấy chạnh lòng. Giờ đây tiền không nhiều, xe không đẹp thì đừng mong được các nàng để mắt tới.

M. Linh (sinh viên năm 3 ĐH Luật Hà Nội) thường được bạn bè mai mối giới thiệu bạn trai, nhưng không ai qua được “vòng sơ tuyển” của cô bởi Linh còn phải đắn đo xem nhà có giàu không, đi xe gì, dùng điện thoại gì? Cô tâm sự: “Giờ đẹp trai chỉ là thứ yếu, ví dày xe xịn mới quan trọng”.

Bởi những cô gái đẹp, thích người giàu có như Trang và Linh mà không ít các chàng trai đành ngậm ngùi không dám yêu. “Sinh viên nghèo như tụi mình đây thì làm gì dám yêu ai, tiền ăn đầu tháng bố mẹ gửi lên cũng phải chắt chiu sao cho cuối tháng không phải ăn mì tôm trừ bữa, lấy tiền đâu mà đưa bạn gái đi ăn, đi xem phim rồi còn mua quà tặng”, Vũ Sơn (sinh viên năm 3 ĐH Giao thông Vận tải) chia sẻ.

Ngày ngày đi học trên con xe đạp "gia truyền", Nguyễn Nam (SV ĐH Sư Phạm) vẫn chăm tới lớp vào buổi sáng, buổi chiều đạp xe đi làm thêm. Nhìn bạn bè cùng khóa đi xe máy đưa đón bạn gái đi học Nam chỉ biết ngậm ngùi: “Người ta xe đưa xe đón còn chẳng ăn ai, mình xe đạp lóc cóc thế này thì ai chịu yêu cho”.

Thế nhưng vẫn có không ít những chàng trai tin vào tình cảm chân thật sẽ lấp đầy được những thiếu thốn về vật chất, dùng tình cảm của mình đi chinh phục bạn gái để rồi chuốc lấy thất bại trước những cô gái đề cao "ví dày xe xịn".

Lớp Văn ĐH Sư phạm Hà Nội thủa trước không ai là không biết chuyện tình yêu đơn phương của Minh (quê Yên Bái) trót đem lòng yêu cô tiểu thư Hà thành M.Trang. Gia cảnh nhà Minh không đến nỗi nghèo nhưng cũng chẳng lấy gì khá giả, xuống Hà Nội học Minh được bố mẹ cho chiếc xe dream cũ làm phương tiện đi lại.

Ngay ngày đầu nhập học Minh đã có cảm tình với cô bạn cùng lớp với má lúm đồng tiền xinh xinh M.Trang. Dù biết Trang là con gái nhà giàu nhưng Minh vẫn quyết theo đuổi, ngày ngày gửi tin nhắn hỏi han, quan tâm chăm sóc đặc biệt tới Trang nhưng vẫn không được nàng để ý tới.

Mặc bạn bè khuyên can, Minh vẫn quyết tâm tỏ tình. Trước sự chứng kiến của bạn bè trong lớp, Minh ôm bó hoa đến chỗ Trang nói rõ tình cảm của mình và mong cô đồng ý làm bạn gái anh. Không những thẳng thừng từ chối Minh, Trang còn dè bỉu, “SH còn chưa màng, Dream đã là cái gì!”.

Bẽ bàng, xấu hổ Minh không còn dám ngẩng mặt nhìn ai trong lớp, anh phải nghỉ học liền một tuần để ổn định tâm trạng.

Vỡ mộng…

Việc thực dụng trong tình yêu lại trở nên phản tác dụng khi mang đến những điều không mong muốn cho các bạn gái chờ đợi "hoàng tử SH". M.Linh vì quá kén chọn mà đã tới tận năm cuối đại học vẫn đi về lẻ bóng. Hay M.Trang sau màn từ chối phũ phàng tình cảm của Minh đã trở nên nổi tiếng khắp khoa bởi sự “chảnh, kiêu” của mình, bạn bè cũng dần xa lánh cô.

Hay như Liên chăm kiếm những anh chàng đại gia chịu chơi nên cô phải nếm trải những cuộc tình chóng vánh, nhanh đến nhanh đi, bởi không có ai muốn xây dựng tình cảm lâu dài với một cô gái tìm kiếm người yêu trong bar.

Theo Dân trí

Đại học Bắc Kinh vướng bê bối 'tuyển nữ sinh trinh tiết'

Thứ 3, 17/09/2013 | 10:13
Bệnh viện Ung thư Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích sau khi đăng tin tìm máu của các nữ sinh còn trinh.

Cưỡng hôn nữ sinh 11 tuổi, thầy giáo bị 'sờ gáy'

Thứ 2, 16/09/2013 | 22:30
Ông thầy này đã bị cảnh sát mời tới làm việc khi có ý định sàm sỡ và “cưỡng hôn” học sinh của mình.

Nữ sinh ĐH công nghiệp Hà Nội nhảy cầu tự tử

Thứ 6, 06/09/2013 | 14:16
Sáng sớm người dân phát hiện thấy một nữ sinh để dép lên thành cầu rồi nhanh chóng gieo mình xuống sông tự tử.

Nữ sinh bị đuổi khỏi lễ khai giảng vì mặc váy quá ngắn

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:25
Nữ sinh 13 tuổi này đã bị đuổi khỏi buổi lễ khai giảng chỉ vì mặc váy quá ngắn.

Bỏng mắt với đồng phục của nữ sinh châu Á

Chủ nhật, 01/09/2013 | 07:55
Để những bộ đồng phục trở nên hợp thời trang hơn những nữ sinh trên khắp châu Á đã không ngần ngại cắt xén để ngắn và bó hết mức có thể.

Nữ sinh hát bằng ngôn ngữ cơ thể 'đốn tim' dân mạng

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:07
Dùng ngôn ngữ cơ thể và hình vẽ đáng yêu để minh hoạ cho ca khúc "Lazzy song" của Bruno Mars, clip của nữ sinh Bùi Ly Na đã thu hút hơn 50.000 lượt xem trên Youtube.