Khi quý bà đi... quấy rối tình dục

Khi quý bà đi... quấy rối tình dục

Thứ 6, 08/02/2013 | 09:13
0
"Khi chị em phụ nữ bị quấy rối, họ có thể tố cáo. Nhưng khi đàn ông chúng tôi là nạn nhân thường lựa chọn im lặng. Vì có nói cũng chẳng ai tin".

Thẳng tay... sờ bóp

"Công ty tôi có một phòng tập Gym dành cho nhân viên. Ban đầu anh em rất háo hức với phòng tập này, sau giờ làm rủ nhau đi kéo vài tạ rồi mới về. Phòng chung nên chị em phụ nữ cũng đến tập hăng hái lắm. Ban đầu thì tôi thấy không sao, càng đông càng vui. Nhưng các chị em thì thấy chưa đủ vui hay sao ấy.

Trong khi tôi đang tập thì mấy chị đến nói chuyện, sờ nắn bắp tay bắp chân, thì thầm: "Nhìn cũng to con không biết hàng họ thế nào". Các chị em đã có gia đình càng bạo miệng: "Thằng anh tập cũng cho thằng em tập với chứ, đã biết cách chưa tối nay qua chị" . Vừa nói họ vừa cười ầm lên. Tôi chỉ biết cười trừ, giả sử tôi nói câu này với một chị thì chắc chắn đã ăn ngay một tát, trán cộp ngay mác dê già", Tùng Anh, 27 tuổi kể lại những bức xúc của mình.

"Như thế đã là gì", Tuấn Mạnh tiếp lời: "Tôi làm ở tầng 12 một tòa nhà lớn, sợ nhất là khi vào thang máy mà gặp chị Minh. Giữa bao nhiêu người mà chị ấy ngang nhiên cấu véo tôi: "Chị thích nhất kiểu đàn ông baby này đấy". Hứng chí lên có hôm tôi còn bị chị ấy vỗ mông đen đét. Cả thang máy chỉ cười rúc rích chứ không ai phản ứng gì, coi như chuyện thường ở huyện.

Không chỉ dừng lại ở lời nói, Hưng Hà - thiết kế game - có một trải nghiệm "nặng đô" hơn:

"Hè rồi công ty mình tổ chức đi du lịch. Phòng mình làm ăn cũng được nên được các sếp đặc cách cho 'file đính kèm' đi cùng với khoản đóng thêm ưu đãi. Chúng mình ở 3 ngày 4 đêm ở Quan Lạn. Ban đêm ở đảo chả có gì giải trí nên anh em lôi vài bộ bài ra chéo cánh. Đang chơi dở thì mình phát hiện ra cô nàng ngồi cạnh hay liếc nhìn rất tình tứ".

"Mình cũng chưa có bạn gái nhưng nghĩ đây là người yêu của ai đó nên không dám bắt tín hiệu. Cô nàng mặc chiếc maxi khoét cổ, mỗi lúc chia bài lại rướn về phía mình để lộ quá nửa vòng 1. Khi nào mọi người không để ý thì lại chạm khẽ vào mình. Mình thuộc tuýp đàn ông cổ hủ, không thích con gái quá chủ động nên cũng lờ đi".

"Nào ngờ lúc tàn cuộc mọi người về phòng ngủ hết, mình ở lại dọn bài và đi vệ sinh. Vừa bước ra khỏi toilet thì thấy cô nàng đang đứng trong phòng tắm, đóng cửa uốn éo. Mình bị bất ngờ nên đứng ngơ ra, nàng ta xáp lại gần rồi bắt đầu sờ soạng mình, vừa sờ vừa đặt tay mình vào bộ ngực nóng hổi. Mình suýt bị cuốn theo thì nghe tiếng ai đó gọi. Lao ra ngoài mà tim vẫn đập thình thịch".

Khi được hỏi tại sao không phản ứng với những lời nói khiếm nhã và những hành động quấy rối, Tùng Anh ở câu chuyện phòng Gym cười: "Bạn nghĩ mà xem, có ai tin một kẻ cầm súng lại bị 'giết' bởi người tay không? Khi chị em phụ nữ bị quấy rối, họ có thể tố cáo. Nhưng khi đàn ông chúng tôi là nạn nhân thường lựa chọn im lặng. Vì có nói cũng chẳng ai tin. Với cả, đàn ông đàn ang làm to mấy chuyện đó ra ngượng lắm".

Cọ ngực, chạm tay vào chỗ... nhạy cảm

Các sếp nữ cũng tự cho mình quyền chọc ghẹo, quấy rối nam giới là cấp dưới. Họ dùng địa vị và quyền lực của mình để trấn áp đối phương.

Một anh kể: "Vợ chồng mình lấy nhau 5 năm, có hai con, kinh tế eo hẹp. Mình mới chuyển chỗ làm, lương cao hơn, nhưng mình chưa kịp mừng thì đã lo. Sếp nữ của công ty mình đã trung niên, đẹp và giàu, độc thân. Sếp thường bảo mình đến làm cả thứ 7, chủ nhật cho quen vì sắp giao cho mình một vị trí trọng yếu. Khi công ty chỉ có 2 người, sếp ăn mặc rất bốc lửa, tô son đỏ đậm".

"Sau giờ làm sếp thường rủ mình đi khiêu vũ, bảo để tăng khả năng ngoại giao. Những lúc ấy sếp thường gục đầu vào ngực mình, áp siết lấy người mình. Mình mới vào làm, phải lấy lòng sếp, chỉ mong kiếm được nhiều tiền nuôi vợ con nên cố chịu. Nhưng vợ mình để ý thấy vết son trên áo thì làm ầm lên. Mình đành nói chuyện thẳng với sếp không thể tiếp tục đi làm vào ngày nghỉ nữa thì sếp bĩu môi: 'Anh may mắn lắm mới được tôi để mắt tới'”.

Hoàng Vinh, huấn luyện viên tại một trung tâm thể dục ở Công viên Tuổi Trẻ, Hà Nội, cho biết: “Có lần, tôi bị một bà giám đốc quấy rối. Lúc đầu, bà ấy hỏi cách sử dụng máy tập chạy rồi bắt tôi cầm tay hướng dẫn. Mấy ngày sau, bà ấy yêu cầu tôi hướng dẫn riêng. Trong lúc tập, bà ấy cố tình cọ ngực và chạm tay vào chỗ nhạy cảm của tôi".

"Tôi im lặng cho qua, dù gì cũng là công việc. Dần dà, bà ấy hỏi tôi đang ở đâu? Biết tôi đang thuê nhà, bà ta bảo cứ đến nhà chị mà thuê, chồng chị công tác suốt, con cái đi học cả ngày. Tôi từ chối khéo thì bà ta suốt ngày nhắn tin gọi điện, chụp cả hình sexy gửi cho tôi".

Có nói cũng chẳng ai tin

Hầu hết các phụ nữ thích quấy rối đều cho rằng phái nam thích như thế. Họ xem điều này hiển nhiên như việc quý ông thích tình dục.

Đàn ông khi bị quấy rối cũng thường lâm vào tình huống... dở khóc dở cười vì không biết phân trần với ai, không biết làm thế nào để chấm dứt tình trạng này. Nếu như làm quá căng, họ mang tiếng khô khan khó tính, nếu như cứ mặc kệ cho mọi chuyện tiến xa hơn, nguy cơ tổn thương cả về tâm lý lẫn thể xác là điều rất dễ xảy ra. Họ thường chỉ mang chuyện này nửa đùa nửa thật kể trong bàn nhậu, như một hình thức "xả stress".

Có những thứ chúng ta tưởng chừng như không hề tồn tại nhưng vẫn diễn ra hằng ngày. Công ty luật Peninsula, Anh, đã tiến hành khảo sát ở 2.300 quý ông. Kết quả cho thấy 2/3 trong số này từng bị phụ nữ quấy rối tình dục ở công sở.

Hiện chưa có thống kê con số đàn ông Việt Nam bị quấy rối tình dục, nhưng có thể thấy nó đang gia tăng. Kết quả điều tra khảo sát mới đây tại Nha Trang cho thấy tỷ lệ nam sinh bị lạm dụng tình dục cao hơn so với nữ sinh. Cụ thể, các em bị lạm dụng tình dục nam sinh là: 19,33%; nữ sinh: 16,86%.

Hiện nay, quấy rối tình dục là vấn nạn chung của cả 2 giới. Việt Nam vừa ra mức phạt 50 đến 75 triệu đồng cho loại tội phạm này. Tuy nhiên, việc định nghĩa hành vi quấy rối vẫn chưa rõ ràng dẫn đến việc xử phạt rất khó được thực thi. Các nạn nhân của quấy rối tình dục, nhất là các nạn nhân nam đôi khi còn không biết mình đang bị quấy rối. Còn các nạn nhân nữ nếu có vượt qua được dư luận, sự xấu hổ thì chưa chắc đã khẳng định được bằng chứng, thường lẳng lặng rời xa môi trường bị quấy rối, không ai mặn mà đi thưa kiện vì "chờ được vạ thì má đã sưng".

Theo TTVN

Nhìn thế giới chống quấy rối tình dục công sở

Thứ 5, 10/01/2013 | 12:16
Tạo môi trường làm việc an toàn và thoải mái cho nhân viên là một vấn đề cấp bách nhằm chống lại các hoạt động quấy rối tình dục.

Giáo dục và y tế: 2 nghề dễ bị 'quấy rối tình dục'

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:53
Nghiên cứu do Bộ LĐ-TB-XH và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa công bố: giáo dục và y tế là 2 ngành bị xếp vào nhóm dễ có khả năng quấy rối tình dục xảy ra cao nhất.

81 tuổi vẫn đi quấy rối tình dục

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Cảnh sát Tokio của Nhật những ngày qua nhận được thông báo về hành vi khá kỳ lạ của một ông già đi xe đạp. Theo tố cáo của một số nữ sinh thì họ thường bị một ông già ngoài 80 tuổi đi xe đạp tiến sát tới và sờ mông. Cảnh sát Tokio đã vào cuộc và bắt được ông già bệnh hoạn này.

Quấy rối tình dục và chuyện tố cáo của sao

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Ngày 5/4, trên trang Sunday của Hồng Kông đã đăng tải tin tức về 4 nghệ sỹ nam nổi tiếng Hông Kông: Thái Nhất Kiệt, Vương Hạo Tín, Viên Vĩ Hào và Địch Uy Liêm tố cáo chuyện họ bị một nam nghệ sỹ khác quấy rối tình dục.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.