Khó làm ăn vì biển báo giao thông

Khó làm ăn vì biển báo giao thông

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:36
0
Đi mua bán mà như ăn trộm; không thể kinh doanh vì không vận chuyển được vật tư hay khách hàng bỏ giao dịch vì lo bị phạt… là những lời than vãn của hàng trăm hộ gia đình, doanh nghiệp có cửa hàng, trụ sở văn phòng đóng trên đường Xã Đàn (Kim Liên mới) thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa. Tất cả đều xuất phát từ lý do duy nhất: Tại chiếc biển cấm dừng đỗ.


Suốt ngày lo ngay ngáy

Ông Trần Anh Việt - Giám đốc Công ty Handheld Care Center, một doanh nghiệp chuyên về sửa chữa, nhập khẩu và mua bán thiết bị viễn thông than thở: “Công ty chúng tôi thuê văn phòng ở đây đã 4 năm nay và hoạt động rất tốt, có nhiều khách hàng thân thiết, quen địa chỉ. Tuy nhiên từ giữa năm ngoái, khi ngành GTVT cho lắp đặt tại tuyến phố này hàng loạt chiếc biển cấm dừng, đỗ phương tiện thì kể từ đó, doanh số của chúng tôi giảm đi trông thấy, khách hàng bỏ đi dần. Lý do chính là lần nào tới giao dịch cũng bị các lực lượng chức năng phạt”.

Trước đây, trung bình một ngày công ty của ông Việt có khoảng 50-70 khách hàng đến giao dịch. Đến nay số lượng này đã sụt giảm 20-30%. Ông Việt nói: “Phần lớn khách VIP của chúng tôi đều đi xe riêng hoặc taxi vì họ mang theo nhiều tiền mặt hoặc thiết bị có giá trị. Nhưng cứ hễ lái xe dừng cho khách xuống là các lực lượng chức năng có mặt ngay, kể cả việc xe chỉ dừng chưa tới 30 giây. Đã rất nhiều lần tôi phải nói khó cho khách hàng mong được lực lượng chức năng bỏ qua”.

Tương tự như vậy, ông Vũ Duy Hùng, chủ nhà hàng Thành Long ở số 204 Xã Đàn tố khổ: “Cửa hàng chúng tôi mất gần hết khách quen cũng chỉ vì chiếc biển cấm dừng, đỗ phương tiện ấy. Ai đời, khách chưa kịp bước vào nhà hàng đã bị phạt vì lỗi dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định. Nhưng ít nhất cũng phải cho họ dừng xe để khách có thể lên xuống. Đáng lẽ ngành GTVT chỉ nên lắp biển cấm đỗ chứ không nên cấm cả dừng, đỗ như vậy”.


Xã hội - Khó làm ăn vì biển báo giao thông

Cần tháo gỡ ngay

Có thể nói, chỉ vì một chiếc biển báo ảnh hưởng rất lớn tới hàng trăm cửa hàng, doanh nghiệp có trụ sở dọc tuyến phố Xã Đàn. Tình hình bức xúc tới mức hôm 26-2, ông Bùi Minh Hoàng - Chủ tịch UBND phường Phương Liên phải tổ chức một cuộc họp HĐND bất thường chỉ để bàn về việc tháo gỡ những bức xúc của người dân xung quanh chiếc biển báo giao thông. Trao đổi với phóng viên Báo An ninh Thủ đô, ông Hoàng cho biết: “Kể từ nửa cuối năm ngoái, cứ mỗi lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nghe rất nhiều lời phàn nàn của cán bộ, doanh nghiệp, bà con yêu cầu chính quyền can thiệp, giúp đỡ để việc làm ăn của họ được thuận lợi. Sau khi tiếp nhận ý kiến, tôi cũng đã trực tiếp thị sát tuyến phố nhiều lần. Phải thừa nhận rằng việc ngành GTVT lắp chiếc biển cấm dừng, đỗ tại tuyến phố Xã Đàn là bất cập. Để đảm bảo giao thông, có lẽ chỉ cần lắp biển cấm đỗ là đủ”.


Theo ông Hoàng, đơn cử nhất là mới đây Phòng Giao dịch Ngân hàng Sacombank (chi nhánh Đống Đa) có trụ sở  tại 234 Xã Đàn phàn nàn rằng, xe chở tiền của họ không dám dừng trước trụ sở để nhân viên vận chuyển tiền vào ra chỉ vì sợ bị phạt. Thậm chí nếu có “liều mạng” dừng xe thì lúc nào cũng phải cắt cử nhân viên “đứng gác”, hễ thấy “động” là phải vọt đi ngay. Ông Hoàng hài hước: “Đã có lần tôi chứng kiến khách hàng đi ô tô đến đây rút tiền. Chiếc xe chạy tà tà qua cửa ngân hàng rồi người ngồi sau cứ lần lượt mở cửa, cắp túi nhảy vọt xuống đất. Họ sợ bị phạt nên đành phải “liều”. Giá như ngành GTVT cho phép dừng xe thì người dân không phải chịu nguy hiểm như thế”.


Được biết, UBND phường Phương Liên đã làm công văn gửi Sở GTVT, Thanh Tra GTVT quận Đống Đa, Phòng CSGT Hà Nội cùng các ban ngành liên quan để tháo gỡ vấn đề này, trong đó nói rõ: “Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét thay thế biển báo cấm dừng, đỗ bằng biển cấm đỗ vì với hiệu lực biển báo như hiện nay, mọi sinh hoạt, giao thông đi lại của nhân dân trên tuyến phố Xã Đàn bị ảnh hưởng rất lớn, gây khó khăn cản trở cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp”, nhưng chưa biết kết quả ra sao?         

 

Theo Nguyễn Long(ANTĐ)

Dân mạng Trung Quốc: Treo biển là sỉ nhục, mất mặt!

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:19
Sự kiện nhà hàng Bắc Kinh treo biển “Không phục vụ người Nhật, người Philippines, người Việt Nam và chó” trước cửa đã gây gây tranh cãi lớn trong dư luận Trung Quốc hai ngày qua.

Chủ tịch Hồ Chí Minh nói gì về nghề báo?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhà cách mạng lỗi lạc, một danh nhân văn hóa và là một nhà báo vĩ đại. Người đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa MácLênin để soi sáng những vấn đề của cách mạng VN trên mọi lĩnh vực chính trịkinh tếxã hội, trong đó có hoạt động báo chí.

Án mạng vì đánh ghen kiểu "nhí"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Bắt gặp người yêu của mình tay trong tay với người khác, cậu học sinh (HS) lớp 9 thấy ngứa mắt và quyết ra tay dạy cho tình địch một bài học. Hậu quả của trận đánh ghen nảy lửa xuất phát từ mối tình học trò là người chết, kẻ vào tù.

Quán nhậu và nạn cá độ 'bủa vây' làng đại học

Thứ 2, 14/01/2013 | 12:34
Chưa đầy 500m, quanh làng đại học, có đến gần 50 quán nhậu, 20 điểm karaoke và bida... trong khi chỉ có một nhà sách! Đó là con số thống kê sau một thời gian đi tìm hiểu thực tế của chúng tôi tại làng đại học Thủ Đức - TP.HCM. Quả thật, môi trường "ăn, chơi" của sinh viên rất được người dân đầu tư, khai thác triệt để và rất sôi động.

Tiếng hét của vợ bầu sô và sự khổ ải vì... thi 'hoa hậu'

Thứ 6, 18/01/2013 | 16:20
Thấy thuyết phục tôi “tài trợ” các giải Á hậu không xong, Minh Chánh chuyển hướng: “Thôi chị tài trợ cho em giải phụ đi”...