Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc

Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Thể lực và sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên là một biểu tượng quan trọng trong việc phát triển toàn diện của một quốc gia và sự hoàn hảo của một xã hội văn minh. Các nhà khoa học thể thao Trung Quốc đã đưa ra rất nhiều giải pháp phát triển thể trạng, thể lực con người Trung Quốc ngay từ tuổi thanh thiếu niên.

Trung Quốc là nước đông dân nhất thế giới với dân số lên tới 1,3 tỷ người, chiếm 1/5 dân số thế giới. Năm 2005, theo điều tra dân số, số lượng thanh thiếu niên Trung Quốc là 0,38 tỷ người, chiếm 33,52% dân số cả nước. Hiện tại, ở Trung Quốc có 93.573 trường trung học và 45.903 trường tiểu học, với số học sinh tương ứng là 94,09 triệu và 121,56 triệu em.

Ở Trung Quốc, việc giáo dục thể chất cho trẻ em được giám sát bởi Bộ Y tế, Bộ Giáo dục, Ủy ban các vấn đề dân tộc và được Tổng cục Thể thao Trung Quốc hỗ trợ. Giáo dục thể chất học đường ở Trung Quốc luôn được đặt ở vị trí sức khỏe là trên hết và giáo dục sức khỏe để phát triển toàn diện.

Để đảm bảo cho việc phát triển giáo dục thể chất trong trường học, Chính phủ Trung Quốc đã đề ra một số giải pháp chủ yếu, trước hết về mặt pháp lý đã ban hành luật Thể thao (1995) xác định rõ giáo dục thể chất là một phần của giáo dục trong trường học. Tất cả các trường học đều phải thực hiện tiêu chuẩn giáo dục thể chất, bảo đảm giờ thể thao; đào tạo giáo viên thể thao chất lượng; xây dựng hệ thống kiểm tra thể chất và tăng cường điều tra đánh giá thể chất học sinh, sinh viên.

Hãy cùng nhìn trẻ em Trung Quốc phải rèn luyện sức khỏe như thế nào?

Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 2).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 3).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 4).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 5).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 6).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 7).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 8).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 9).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 10).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 11).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 12).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 13).
Xã hội - Khổ luyện như trẻ em Trung Quốc (Hình 14).

Hải Hiền