‘Khoảng trời của em’- Tâm thư của mẹ Đỗ Nhật Nam gây xúc động

‘Khoảng trời của em’- Tâm thư của mẹ Đỗ Nhật Nam gây xúc động

Thứ 5, 04/06/2015 | 06:40
0
“Đến tận giờ phút này, khi nghĩ lại, mẹ vẫn không thể hình dung ra vì sao mẹ có thể chia tay em để quay về Việt Nam một mình…” là tâm sự xúc động của chị Phan Hồ Điệp dành cho cậu con trai Đỗ Nhật Nam

Vài ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ những dòng tâm sự của chị Phan Hồ Điệp – mẹ của cậu bé Đỗ Nhật Nam gửi cho con trai.

Chỉ sau một thời gian ngắn chia sẻ bức thư đã nhận được hàng chục ngàn lượt like và hàng chục ngàn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Bức thư là dòng tâm sự của chị Phan Hồ Điệp sau chuyến sang Mỹ thăm con trở về.

Theo tin tức chia sẻ trên báo chí trước đó, Đỗ Nhật Nam xa nhà sang đất nước Mỹ xa xôi để học tập, sinh sống từ năm 14 tuổi. Hơn ai hết mẹ Đỗ Nhật Nam là người luôn lo lắng, nhớ con nhưng cũng không quên nhắc nhở con an tâm học tập.

Xã hội - ‘Khoảng trời của em’- Tâm thư của mẹ Đỗ Nhật Nam gây xúc động

Đỗ Nhật Nam và mẹ.

Trong lá thư chị Phan Hồ Điệp đã xưng mẹ và gọi Đỗ Nhật Nam với tên trìu mến “em”.

Dưới đây là nguyên văn bức thư mẹ Đỗ Nhật Nam gửi con trai:

“KHOẢNG TRỜI CỦA EM

Đến tận giờ phút này, khi nghĩ lại, mẹ vẫn không thể hình dung ra vì sao mẹ có thể chia tay em để quay về Việt Nam một mình. Bà ngoại cũng thường nói, bà ngạc nhiên vô cùng vì điều đó.

Trong cả hành trình bay hơn 20 tiếng đồng hồ, mẹ không ăn không ngủ, chỉ nước mắt và nước mắt. Đến nỗi cô tiếp viên liên tục hỏi xem mẹ có cần sự trợ giúp gì không.

Bố và bác Nga đón mẹ ở sân bay, nhìn mẹ bước đi xiêu vẹo mà cũng quay đi rơm rớm. Rồi bố giả bộ quát mẹ một câu, kì thực mẹ biết, lòng bố còn buồn hơn mẹ.

Và em cũng thế. Hôm trước em kể, thời gian đầu, mỗi lần chuẩn bị bật màn hình nói chuyện với mẹ, em toàn vào nhà tắm tập cười trước gương. Cười kiểu nào tự nhiên nhất cho mẹ không phát hiện ra là em đang buồn.

Nước mắt đã dắt mẹ đi trong những ngày đầu xa em. Và em, em kéo nụ cười về cho mẹ.

Em lóc nhóc kể chuyện mỗi ngày.

Em hồ hởi chia sẻ những điều mới mẻ.

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...