Khoảnh khắc

Khoảnh khắc "cha và con gái" trong lễ tổng kết năm học gây xúc động mạnh

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 25/05/2018 | 16:15
1
Hình ảnh cha bên con gái trong lễ tổng kết năm học 2017-2018 được chia sẻ mới đây gây xúc động mạnh.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội đang chia sẻ khoảnh khắc hai cha con cười tươi trong lễ tổng kết năm học với mô tả: “Hình ảnh xúc động lễ tổng kết năm học của 2 cha con người Đồng Nai ở trường THPT Xuân Hưng thuộc ấp 3, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. "Con ơi, áo quần cha nhiều mồ hôi, sao chụp hình được con". Ai còn cha hãy yêu thương và trân trọng nhé”.

Khoảnh khắc 'cha và con gái' trong lễ tổng kết năm học gây xúc động mạnh

Khoảnh khắc "cha và con gái" trong ngày tổng kết năm học gây xúc động mạnh. Ảnh page: Trường THPT Xuân Hưng.

Khoảnh khắc này đã làm lay động hàng triệu con tim, ai cũng rưng rưng xúc động về tình cảm cha và con.

Cùng chung cảm xúc với Phương Thùy, bạn Thiên Kiều bày tỏ: “Không hiểu sao xem những tấm ảnh này nước mắt cứ trào ra. Vừa xem xong lại mở điện thoại ra xem lại những ảnh chụp cùng cha lúc nhỏ”.

Bên cạnh đó, không ít bạn trẻ khi xem xong bức ảnh cũng đã bày tỏ cảm xúc thương cha của mình: “Tự dưng chỉ xem ảnh thôi, không ai nói lời nào mà vẫn rơi nước mắt. Thương cha nhiều”.

Khoảnh khắc 'cha và con gái' trong lễ tổng kết năm học gây xúc động mạnh (Hình 2).

Nhiều bình luận xúc động của cộng đồng mạng.

Liên hệ với nữ sinh trong bức ảnh, Hồ Thanh Hiền, học sinh lớp 10B3, trường THPT Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết hình ảnh này được ghi lại vào buổi lễ tổng kết năm học của trường.

“Hôm tổng kết năm học, cha có đến trường bơm bóng bay cho trường, sau khi nhận phần thưởng xong thì em có chạy lại khoe với cha. Khi đó, em thấy các anh chị lớp 12 chụp ảnh kỷ yếu đẹp quá, em cũng muốn chụp cùng cha một tấm nhưng cha lẳng lặng nói: “Áo ba mồ hôi dơ sao chụp được con?”, cuối cùng thì em vẫn kéo được cha ra chụp ảnh”, Hồ Hiền chia sẻ.

Khoảnh khắc 'cha và con gái' trong lễ tổng kết năm học gây xúc động mạnh (Hình 3).

"Áo cha dơ sao chụp ảnh?" là câu nói của cha ngày tổng kết mà nữ sinh nhớ mãi.

Nói thêm về cha, Hồ Hiền cho biết cha mình tên Hồ Xây Phát (46 tuổi) nhưng mọi người trong xóm thường gọi là “chú Dũng cá viên”.

“Em và cha thường hay tâm sự với nhau, em thường kể về việc học ở trường, về kỳ thi, bài kiểm tra hay đơn giản là những điều em gặp phải trong một ngày. Và cha em cũng vậy, cha cũng kể cho em nghe hôm nay cha gặp những điều gì, rồi hai cha con vừa ăn cơm vừa nói về những dự định trong tương lai. Đối với em cha là người biến những áp lực trong cuộc sống thành động lực để em phấn đấu”, Hồ Hiền bộc bạch.

Theo chia sẻ của Hồ Hiền, cô là con út trong gia đình và năm nào nữ sinh này cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Khi những bức ảnh của mình được nhiều người chia sẻ, Hồ Hiền bày tỏ: “Em thấy rất hạnh phúc, cảm ơn mọi người đã luôn dành tình cảm cho cha con em. Qua bức ảnh này, thông điệp mà em muốn gửi gắm: “Tình cảm gia đình là tình cảm quý giá nhất”.

Khoảnh khắc 'cha và con gái' trong lễ tổng kết năm học gây xúc động mạnh (Hình 4).

Những khoảnh khắc vui vẻ của hai cha con.

Em mong, khi nhìn thấy bức ảnh này, nhiều người sẽ quay lại nhìn về gia đình, hướng về tình thương yêu mà cha mẹ đã dành cho mình, đồng thời em cũng mong các bậc phụ huynh dành nhiều thời gian để bên con, quan tâm hơn về cảm nhận của con cái và đặc biệt là trân trọng hơn tình cảm gia đình”.

Khoảnh khắc 'cha và con gái' trong lễ tổng kết năm học gây xúc động mạnh (Hình 5).

Hồ Hiền nhắn gửi "tình cảm gia đình là tình cảm quý giá nhất".

“Cha của em cũng mong bức ảnh lan tỏa được về tình cảm gia đình chân thành là điều quan trọng nhất, đồng thời mong rằng sẽ không còn khoảng cách giữa cha và con cái”, Hồ Hiền nói.

Ngắm vẻ đẹp của nữ sinh xứ Nghệ trong tà áo dài ngày Bế giảng

Thứ 6, 25/05/2018 | 11:06
Có mặt tại buổi lễ bế giảng của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, không ít người phải trầm trồ trước vẻ đẹp duyên dáng của các nữ sinh trong tà áo dài trắng tinh khôi.

Cặp đôi đồng tính nữ xúc động khi nghe bố dặn dò

Thứ 4, 21/03/2018 | 08:35
Ngày biết con gái có người yêu cũng là con gái, bố mẹ của Khánh Ngân đã ra sức ngăn cản. Nhưng, biết được tấm chân tình của các con, họ đã đồng ý cho hai con qua lại, tìm hiểu. Lời dặn dò của bố khiến Tuyết Mỹ xúc động.

Giọt nước mắt của cha khiến con nghiện bừng tỉnh sau 'cơn lốc trắng'

Thứ 3, 23/08/2016 | 06:05
Say rượu, nghiện thuốc lá, đến lúc bạn bè đưa cho Nam một gói thuốc màu trắng và bảo "cứ hút thử đi" và Nam đã chìm dần trong làn khói trắng ấy.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.