Khoe ăn đồ sạch: Sự ngây thơ, ngớ ngẩn và 'cái chết pháp lý'

Khoe ăn đồ sạch: Sự ngây thơ, ngớ ngẩn và 'cái chết pháp lý'

Thứ 7, 26/03/2016 | 08:00
0
Mỗi cá nhân đang tự co lại, tự làm hài lòng mình bằng những sản phẩm sạch nho nhỏ mà quên không nhận thấy rằng họ không thể chỉ sống với những điều đó.

Bệnh “sung sướng” trong góc nhỏ hạn hẹp

Vấn đề lương thực, thực phẩm có lẽ đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Thuốc kích thích, thuốc tăng trưởng được sử dụng vô tội vạ trong trồng trọt, chất cấm vô tư đẩy vào chăn nuôi và thi thoảng lại có thông tin phát hiện hàng tấn hóa chất độc hại để dùng cho thực phẩm…đến nỗi người ta phải chua chát khi nói rằng con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn đến thế.

Câu chuyện ăn gì, uống gì giờ đây không còn phụ thuộc vào việc trong túi bạn có bao nhiêu tiền mà phụ thuộc câu nói thịt này sạch, rau này sạch, đồ mang từ quê ra hay đồ ta tự làm vân vân và vân vân.

Xã hội - Khoe ăn đồ sạch: Sự ngây thơ, ngớ ngẩn và 'cái chết pháp lý'

Xin hãy nói không với sản phẩm không an toàn để cứu lấy sự sống của cả xã hội (ảnh minh họa).

Giữa hỗn độn những sản phẩm mà bằng mắt thường người dân không thể kiểm chứng được đâu là sản phẩm tốt, đâu là an toàn thì nhiều người đang cảm thấy sung sướng, tự hào…nhưng theo cách chẳng giống ai.

“Ông trồng chè khoe với bạn là họ đang uống chè từ khu trồng sạch nhà quây riêng dành cho gia đình, khu còn lại tất nhiên là trà bẩn để bán.

Bà bán rau cũng hân hoan nói với gia đình là người nhà được ăn rau ở khu trồng sạch, khu phun nhiều thuốc là để bán; Ông bán thịt lợn cũng vậy…

Niềm vui của họ thật ngây thơ, ngớ ngẩn và độc ác. Họ không thể cả đời chỉ uống trà, ăn rau hay ăn thịt. Họ uống trà nhà sạch nhưng vẫn phải ăn rau bẩn của kẻ khác, ăn rau nhà sạch nhưng vẫn ăn thịt bẩn của kẻ khác…

Chúng ta đang giết nhau trong khi cảm thấy an tâm đã bảo vệ được gia đình mình ở một góc nhỏ hẹp hòi’ (Trích chia sẻ của đạo diễn Phạm Hoàng Nam)

Thế đấy, mỗi cá nhân đang tự co lại, tự làm hài lòng mình bằng những sản phẩm sạch nho nhỏ mà quên không nhận thấy rằng họ không

Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.