Khôi hài quanh chiếc vương miện 'chui' của người đẹp tai tiếng

Khôi hài quanh chiếc vương miện 'chui' của người đẹp tai tiếng

Thứ 7, 17/08/2013 | 21:28
0
Có những chiếc vương miện khiến người khác phải ngước nhìn với sự ngưỡng mộ đong đầy trong ánh mắt, nhưng cũng có những chiếc vương miện khi đội lên đầu chỉ khiến người khác lắc đầu ngán ngẩm.

“Chiếc áo không làm nên thầy tu”

Thời gian gần đây, khi từ khóa về các hot girl thường xuyên được tìm kiếm, những thông tin, hình ảnh của những cô gái xinh đẹp được cập nhật liên tục thì có một nhu cầu mới được nảy sinh. Một nhu cầu tất yếu khi các người đẹp thấy rằng cần có một "cái danh" đặt trước tên mình để được lên báo thường xuyên hơn. Người mẫu? Nghe cũng được nhưng hiện giờ có nhiều người mẫu quá nên danh xưng này có vẻ hơi "thường". Ca sĩ? Cũng hay nhưng lại phải ra album, phải luyện giọng và tập hát, mất công quá. Hoa hậu? Trong hàng trăm người mẫu có mấy ai được là hoa hậu, giữa hàng nghìn ca sĩ cũng chẳng có ai. Danh xưng vừa sang trọng, quý phái mà lại vừa "sức".

Quy luật xã hội, có cầu ắt có cung. Hàng trăm cuộc thi hoa hậu ra đời, tên gọi gắn với tầm quốc tế và… vũ trụ nhưng quy mô thì từ vài thí sinh trở lên. Ăn theo các cuộc thi ấy là hàng trăm cô gái đăng quang hoa hậu mà khi xưng ra chẳng ai biết đó là cuộc thi gì. Nhận những chiếc vương miện "ao làng" nhưng cả thí sinh và ban tổ chức đều vui, chỉ có khán giả buồn.

Sự kiện - Khôi hài quanh chiếc vương miện 'chui' của người đẹp tai tiếng

Quế Vân (bìa trái) đăng quang Á hậu trong sự ngỡ ngàng của công chúng

Buồn cho chiếc vương miện đã bị hạ giá, buồn cho danh xưng hoa hậu đã bị sứt mẻ và buồn cho những cô gái chỉ chăm chăm đi tìm vinh quang ảo. Danh ngôn nước ngoài có câu: "Chiếc áo không làm nên thầy tu". Trong một vài trường hợp cụ thể, có thể nói lái: "Vương miện không làm nên hoa hậu". Công chúng rất công tâm khi đón nhận những thông tin từ giới truyền thông. Hơn ai hết, công chúng hiểu rằng không phải mọi thứ lấp lánh đều là vàng.

Mấy ngày nay, báo giới viết nhiều về Quế Vân. Quế Vân, tần suất của cái tên này trước đây không nhiều. Một vài người sẽ nhớ ra đã đọc bài về cô ca sĩ này ở đâu đó, dính dáng đến một vụ ẩu đả với một cô người mẫu nào đó, tất cả chỉ có vậy. Thật ra, Quế Vân vẫn hoạt động trong giới showbiz nhưng không nổi. Mấy ngày nay thì cô nổi như cồn. Vì một "án" phạt 15 triệu đồng treo lơ lửng trên đầu do đi thi hoa hậu "chui".

Báo chí rầm rộ đưa tin, chiều 13/8 cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có công văn số 651/NTBD-PQL gửi tới sở VH-TT&DL TP.HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu tại Mỹ không xin giấy phép. Theo thông tin đại diện bên Cục, cả bốn thí sinh người Việt tham dự cuộc thi này đều không làm hồ sơ xin phép Cục trước khi lên đường. Các thí sinh này cũng không đủ tiêu chuẩn làm hồ sơ dự thi.

Cần phải nói thêm, Quế Vân giành được ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2013 diễn ra ngày 11/8 tại Mỹ. Năm 2013 là năm thứ 3 cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu được tổ chức. Tuy nhiên, năm nào cuộc thi này cũng gây bất ngờ về những thông tin có được từ các Hoa hậu, Á hậu đăng quang. Người đầu tiên đăng quang cuộc thi này là Ngọc Trinh, người đẹp còn được mệnh danh "Nữ hoàng đồ lót". Sau đăng quang, cô vẫn luôn "hot" vì vẻ đẹp trong sáng... và cả những phát ngôn "gây sốc".

Năm thứ hai, hai người đẹp từng đạt danh hiệu trong cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2012 là Julia Hồ và Phan Như Thảo. Sau khi đăng quang, trong khi Julia Hồ bị cư dân mạng đào xới quá khứ ăn chơi thác loạn và chỉ trích nặng nề thì Như Thảo còn muốn từ bỏ vương miện vì không chịu nổi điều tiếng vì cảm thấy quá xấu hổ.

Ném đá ao bèo

Cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu từng dính nhiều tin đồn bán giải, thí sinh có nhiều điều tiếng xấu, tuy nhiên, khá nhiều người đẹp Việt Nam vẫn đăng ký tham gia cuộc thi. Đã từng có trường hợp, thí sinh tự ý tham dự cuộc thi này bị sở VH-TT&DL xử phạt 15 triệu đồng. Và tai tiếng của cuộc thi năm nay thuộc về Quế Vân. Cô đã đi theo vết xe đổ của Kim Duyên, người đoạt giải Á hậu 1 nhưng đi thi mà không xin phép.

Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định các thí sinh thi người đẹp, người mẫu quốc tế phải đảm bảo các yêu cầu: "Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có đủ chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi".

Với sai phạm này, Nghị định 75 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa quy định mức xử phạt hành chính từ 10-20 triệu đồng đối với thí sinh và từ 20-30 triệu đồng đối với tổ chức đưa thí sinh ra nước ngoài thi Hoa hậu mà không có giấy phép.

Dư luận lại được phen thắc mắc về "sức hút" của án phạt 15 triệu đồng. Người bị phạt dù có chút tổn thương và áp lực vì dư luận "điều ra tiếng vào" nhưng đổi lại, họ có được sự "quan tâm thái quá" của công chúng. Vì vậy, dù có bị nộp phạt 15 triệu hay bị cư dân mạng "ném đá" thì nhiều "chân dài" vẫn sẵn sàng. Có lẽ hình phạt đó chưa đủ sức răn đe. Mà có khi sau vụ việc này, nhiều người lại muốn bị phạt.

Để khắc phục tình trạng này, Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cũng chia sẻ: "Hiện nay chúng tôi đang trong thời gian trình Chính phủ về quy chế mới với những mức phạt cao hơn, nhưng tất cả còn đang chờ xét duyệt. Bên Cục không có quyền xử phạt mà chỉ đưa ra lỗi, chuyện xử lý như thế nào là do sở VH-TT&DL của địa phương quyết định".

Không thể phạt cao hơn

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Đăng Chương - cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn, bộ VH-TT&DL cho biết: "Hiện nay, theo quy định hiện hành thì mức xử phạt cao nhất dành cho Quế Vân là 15 triệu đồng, không thể cao hơn. Nếu nói không đủ mức răn đe thì không đúng, bởi vì chúng ta phải xử phạt theo luật pháp, luật của chúng ta quy định đó là mức cao nhất thì vẫn phải áp dụng không thể tùy tiện thay đổi được".

Lùm xùm cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu

Minh Chánh, người tổ chức cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu là một  ông bầu chuyên tổ chức các cuộc thi sắc đẹp tại hải ngoại. Người này liên tục "dính" đến các vụ lùm xùm mua bán giải. Và, lần này cái tên Quế Vân cũng bị cho là có liên quan đến việc mua bán giải với Minh Chánh. Ông Lương Trọng Nghĩa, người đại diện cho Quế Vân trả lời về vấn đề này: "Tất cả cũng vẫn chỉ là lời đồn hay nghe được, nghe nói, nên chúng ta không quá lãng phí thời gian để "tám" về một điều không chứng minh được bằng giấy trắng mực đen".

Bảo Hằng - Thanh Xuân

Vương miện Hoa hậu - tấm vé để 'đào vàng' giới tỷ phú

Thứ 3, 23/07/2013 | 13:02
Giành được một danh hiệu sắc đẹp là tấm vé vàng để các cô gái vô danh một bước trở thành bà hoàng bên những ông chồng có thể già cả nhưng giàu có.

Những Hoa hậu mất vương miện vì lý do… lãng xẹt

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:00
Vô vàn lý do khiến các Hoa hậu ngậm ngùi trao trả lại vương miện.

Đường thành công của những kiều nữ đeo vương miện

Thứ 7, 04/05/2013 | 22:30
Sarah Palin và Lisa Hanna có nhiều điểm chung. Họ không xuất thân từ gia đình danh gia vọng tộc nhưng rất thông minh và nắm bắt tương lai bằng chính năng lực của mình chứ không phải nhờ vào sắc đẹp. Cả hai bước vào con đường chính trị ở độ tuổi rất trẻ và đều thành công.

Sắc đẹp và những chiếc vương miện có gai

Thứ 7, 04/05/2013 | 22:57
Trước khi trở thành diễn viên điện ảnh, thành ca sĩ nổi tiếng, họ từng đăng quang hoa hậu Mỹ hoặc vào top 10 hoa hậu thế giới. Sắc đẹp và danh hiệu hoa hậu là lợi thế để họ bước vào thế giới giải trí.

Kiều nữ giàu nhất Anh: Vương miện hoa hậu, tiền bạc, âm nhạc

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:05
Cựu hoa hậu Anh Kirsty Bertarelli (41 tuổi) hiện là người phụ nữ giàu nhất xứ sở sương mù với số gia tài trị giá 7,4 tỷ bảng. Tuy đang rất bận rộn với nhiều công việc, song Bertarelli vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp pop và chuẩn bị tung ra album mới mang tựa đề Love Is.

Thăng trầm trong cuộc đời kiều nữ đeo vương miện

Thứ 4, 30/01/2013 | 15:59
Trong năm đầu tiên đạt danh hiệu hoa hậu, Đặng Thu Thảo nhận thấy mình đã có được nhiều thứ và mất cũng không phải ít.