Khởi tố đứa con dùng búa đánh cha để giành đất

Khởi tố đứa con dùng búa đánh cha để giành đất

Thứ 2, 11/03/2013 | 14:49
0
Được cha mẹ chia cho phần nhiều trong số tài sản ít ỏi của bố mẹ nhưng đứa con trai bất hiếu vẫn không bằng lòng với phần của mình.

Sau nhiều lần kiếm chuyện gây gổ với bố mẹ, cuối cùng hắn giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực. Một lần đi nhậu về, hắn dùng búa đánh vào đầu bố ruột khiến ông lâm vào tình trạng nguy kịch. Chuyện đau lòng xảy ra làm cho dư luận hết sức bất bình về một cách hành xử giang hồ của đứa con bất hiếu.

Kiếm chuyện bằng hung khí

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 23h30’, ngày 1/3, sau khi đi nhậu về, Hòa cằn nhằn với bố mẹ về việc chia tài sản. Biết con mình  đang cố tình gây sự, bố mẹ Hòa không hề phản kháng cũng không đôi co với tên say rượu. Họ sợ làm ảnh hưởng đến hàng xóm nửa đêm nên cố chịu đựng cho xong chuyện. Tuy nhiên, Hòa không chịu dừng lại. Lúc này, mọi người trong gia đình đã đi ngủ. Bố ruột hắn là ông N.V.M. (64 tuổi) nằm ở gian ngoài, thấy hắn lè nhè chửi bới nhưng ông vẫn lặng câm chịu đựng. Cho rằng cha nhìn đểu, hắn liền vào nhà bếp lấy cái búa bổ vào đầu ông một nhát như trời giáng.  Bất ngờ bị tấn công,  ông M. ngồi bật dậy ôm đầu chạy ra ngoài sân kêu người hàng xóm chở đi bệnh viện cấp cứu. Trước hành động cố sát cha mình, tên Hòa đã bị người nhà bắt giao công an phường Long Bình Tân (tỉnh Đồng Nai) để xử lý.

Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết, bệnh nhân M. nhập viện đêm 1/3 trong tình trạng bị chảy máu nhiều, bị hôn mê bất tỉnh do một vết chém ở trán. Qua thăm khám ban đầu cho thấy bệnh nhân M. bị lún sọ não, máu  tụ ở trán. Sau khi được chữa trị kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhân có thể nói chuyện, ăn  uống được những thức ăn nhẹ dạng lỏng như sữa, cháo... Bệnh nhân đang được điều trị tại khoa thần kinh 2 của bệnh viện. 

Theo bà L.T.T. (60 tuổi, vợ ông M.), từ ngày xảy ra chuyện, bà như người mất hồn. Bà tâm sự: "Tôi thật sự không hiểu chuyện mâu thuẫn của gia đình lại phức tạp đến vậy. Bây giờ chồng tôi đã già cả sức yếu nay lại rước thêm thương tật. Còn thằng Hòa con tôi,  nó lại ở tù vì tội đánh cha. Tôi thấy đau lòng lắm. Những ngày qua, tôi phải lặn lội chăm sóc cho chồng. Thấy chồng nằm trên giường bệnh, tôi vô cùng đau xót và buồn chán khi sinh ra một đứa con hư hỏng như vậy. Chúng  tôi cả đời làm ăn vất vả, vừa mới dự tính chuyện phân chia chút tài sản cho các con để an phận dưỡng già. Chưa kịp bàn tính thì suýt đã xảy ra án mạng.

Nhiều người dân ngụ ở phường Long Bình Tân cho biết, Hòa là đứa con trai út duy nhất trong gia đình có bốn chị em. Hai chị gái đầu đã đi lấy chồng có nhà cửa khang trang, cuộc sống ấm êm. Còn chị gái thứ ba, người chị kế Hòa lại không may mắn khi gặp phải người chồng vũ phu, suốt ngày nhậu nhẹt chửi bới trong khi vợ  thì làm công nhân, với đồng lương ít ỏi nuôi con nhỏ. Từ những bất đồng về cuộc sống, chị đã làm đơn ly dị xin về ở với bố mẹ là ông M., bà T., và em trai út là Hòa. Ông bà M. thấy số phận con gái mình éo le, thương cho cảnh con bị chồng suốt ngày đánh đập đã đồng ý cho con về ở chung nhà. 

Pháp luật - Khởi tố đứa con dùng búa đánh cha để giành đất

Ông M. đang điều trị tại bệnh viện.

Cuộc sống gia đình vẫn êm ấm. Hàng ngày cha mẹ, chị gái Hòa làm nghề gói bánh chưng bánh tét đi bỏ mối cho những cửa hàng bán lẻ. Còn Hòa làm công nhân trong một công ty chuyên sản xuất gạch men, đã có vợ con.  Từ ngày mẹ con chị gái về ở cùng nhà, Hòa nảy sinh nhiều mâu thuẫn với gia đình, hắn chỉ sợ chị dành hết tài sản của bố mẹ. Sau mỗi lần nhậu say, Hòa thường lớn tiếng cãi vã với chị gái. Mâu thuẫn càng trở nên căng thẳng hơn khi cái tin bố mẹ hắn có ý định bán miếng đất gần nhà. Biết hắn có tính hung hăng, những thành viên trong gia đình luôn nơm nớp lo  sợ.

Cách đây hai tháng, ông M. bàn với vợ rằng, cả đời làm lụng cực khổ,  hai vợ chồng ông đã chắt bóp từng đồng mua được miếng đất, phòng có chút vốn liếng để dưỡng già. Sau khi nuôi các con khôn lớn trưởng thành, đứa nào cũng có gia đình yên ấm, ông bà M. dự  tính sẽ bán miếng đất khoảng 12 thước tương đương 400m2 ở gần nhà rồi chia đều thành ba phần. Một phần chia cho Hòa, một phần  cho chị gái Hòa, phần còn lại là để ông bà dưỡng già. 

Còn ngôi nhà gồm vợ chồng ông, vợ chồng Hòa và hai mẹ con chị gái Hòa đang ở thì ông M. sẽ bàn giao cho Hòa. Vợ chồng ông M. sẽ ở cùng con gái. Đó cũng mới chỉ là dự tính ban đầu chứ việc bán hay không thì ông  M. chưa quyết định. Việc chia phần ra sao ông M. cũng chưa nói với các con. Đó mới chỉ là cuộc trò chuyện bình thường giữa hai ông bà. Nhưng vừa mới nghe loáng thoáng, Hòa đã nổi máu tham lam, cho rằng ông bà M. chia như vậy là không công bằng. Hắn  đòi cha mẹ phải để lại  toàn bộ cho mình.

Nỗi đau người cha

Đang nằm trong bệnh viện điều trị, ông M. phải đối mặt với từng cơn đau thể xác nhưng ông vẫn không quên hành động bất hiếu của đứa con trai. Ông không ngờ rằng đứa con mà mình sinh ra và nuôi dạy từ nhỏ lại hỗn xược như thế. Ông kể trong mệt nhọc: "Biết chuyện vợ chồng tôi muốn bán đất, hai tháng nay nó thường xuyên uống rượu cho say rồi về chửi bới chúng tôi. Biết nó không ra gì mọi người trong nhà ai cũng cam chịu, nhẫn nhịn cho qua.

Trong việc chia phần đất tôi đã ưu ái hết mực cho nó, cái nhà chính đã dự tính cho nó cả thế mà vẫn chưa chịu. Trưa 1/3, nó cũng chửi chị gái nó. Sau đó nó đi kiếm gậy đòi đánh đuổi chị nó đi. Thấy vậy chúng tôi đã ngăn can rồi. Ngày hôm đó tôi cũng linh tính rằng nó sẽ kiếm chuyện phá mọi người. Tôi thấy hơi sợ nhưng không biết đi đâu, nhà mình thì mình ở, thế rồi tôi ngủ ngay phía ngoài nhà. Khi nó về, thấy nó lải nhải nhưng tôi không nói gì. Nó chạy  xuống bếp lấy cái búa nặng khoảng 5kg, chém một nhát mạnh vào đầu tôi".

Nỗi đau về thể xác có thể rồi sẽ qua, nhưng với ông M., nỗi đau về tinh thần như càng dai dẳng hơn khi con trai ông dính vào vòng lao lý. Vấn đề ông lo cho Hòa là hắn còn phải nuôi con nhỏ. Nếu ở tù thì tương lai  đứa cháu không biết sẽ ra sao. Ông nghĩ rằng, hồi trẻ do cuộc sống khó khăn nên các con phải nghỉ học sớm, cuộc sống hiện tại của chúng cũng vất vả, phải lao động cật lực để kiếm miếng cơm manh áo. Ông muốn Hòa sẽ nuôi dạy con mình tử tế.

Ông tâm sự: "Đằng nào chuyện đã qua, con tôi gây họa cho tôi pháp luật sẽ xử lý. Về phần mình, sau khi khỏi bệnh  tôi sẽ viết giấy bãi nại cho nó, nói cho công an biết hoàn cảnh gia đình mà giảm nhẹ tội cho nó chút ít. Nó học thức ít, mới học lớp 1, lại có vấn đề thần kinh, do hồi năm ngoái bị té chấn thương đầu trong lúc lao động. Hơn nữa nó bị say  rượu nên mới đánh tôi ra nông nỗi này. Tôi biết  tính nó  nên đã nhiều lần nín nhịn cho gia đình êm ấm".

Chính  sự bao dung độ lượng của người bố đã tạo cho tên sát thủ cơ hội lên mặt, rồi hành hạ cha mình. Bà H., một người hàng xóm của  gia đình ông M. cho hay: "Hai vợ chồng ông M. sống chan hòa, không gây gổ gì với hàng xóm. Họ chăm chỉ làm ăn bằng nghề gói bánh chưng bánh tét bán. Đã nhiều lần đứa con trai út chửi bới nhưng họ đều nhẫn nhịn. Sợ đôi co sẽ có  chuyện không hay xảy ra. Hàng xóm đã nhiều lần bức xúc vì sự quá trớn khi Hòa đối xử với bố mẹ. Có lẽ cũng vì không chịu nổi tính tình nóng nảy của đứa con mất nết nên ông bà M. mới dự định bán đất chia cho các con và không ở chung với con trai mình. Bây giờ chuyện đến nước này, nó chỉ có cách ngồi tù. Không biết ngồi trại giam nó đã thấm thía được thế nào là tình cha con chưa trong khi cha mẹ nó vẫn thương và lo lắng cho con".

Thất kinh vì sự hung dữ của đứa con trai

Mong muốn gia đình yên ấm, vợ chồng ông M. đã tìm cách né tránh mỗi khi Hòa nhậu say kiếm chuyện gây sự. Đã có lần ông cảm thấy sợ chính đứa con của mình. Ông M. kể: "Dù sao nó cũng là con ruột mình, khi nó nổi nóng thì mình nhịn là xong. Hôm xảy ra sự  việc, tôi nghe tiếng nó về là đã có cảm giác sờ sợ nên không dám nói gì. Không ngờ nó bảo tôi nhìn đểu nó rồi thẳng tay chém. Rất may tôi thoát chết, nhưng tôi vô cùng buồn và lo cho gia đình mình sau sự việc đau lòng này".   

Ngày 6/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hòa (35 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục điều tra về tội Cố ý gây thương  tích.

Ái Minh

Hai đứa cháu bất hiếu giết bà ngoại 80 tuổi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Cơ quan công an tỉnh Hưng Yên đã xác định được hung thủ trói tay chân, nhét giẻ khiến bà lão hơn 80 tuổi chết tại Hưng Yên.

Tòa xử đứa con bất hiếu, không chút ăn năn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Ngày 6//12, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án con đẻ cầm dao chém bố gây nhức nhối dư luận.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém người nguy kịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.