Khởi tố gã con rể ngoại quốc về Việt Nam tìm vợ bất thành, xô xát rồi sát hại mẹ vợ

Khởi tố gã con rể ngoại quốc về Việt Nam tìm vợ bất thành, xô xát rồi sát hại mẹ vợ

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 5, 20/06/2019 | 06:32
0
Đến nhà mẹ vợ tìm người, Xiong Zhuogen xảy ra mâu thuẫn rồi xô xát với mẹ vợ. Trong lúc xô xát, người phụ nữ cầm dao với ý định tấn công con rể thì bị đối tượng này giật được. Xiong Zhuogen dùng dao, cây tấn công cho đến khi nạn nhân tử vong.

Ngày 19/6, một cán bộ Công an tỉnh Tây Ninh xác nhận thông tin, văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố Xiong Zhuogen, SN 1981 (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi giết người. Xiong Zhuogen được xác định là nghi phạm sát hại bà V.T.M.Đ., SN  1974, ngụ ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Vụ án từng khiến dư luận địa phương xôn xao nói trên xảy ra vào lúc 10h ngày 9/6/2019. Vào thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện nhà bà Đ. có nhiều tiếng động lạ nên đến kiểm tra. Tại đây, những người có mặt phát hiện bà Đ. đã tử vong, trên cổ có vết cắt sâu, người có nhiều thương tích.

Hồ sơ điều tra - Khởi tố gã con rể ngoại quốc về Việt Nam tìm vợ bất thành, xô xát rồi sát hại mẹ vợ

Về Việt Nam tìm vợ bất thành, Xiong Zhuogen xô xát rồi sát hại mẹ vợ.

Vụ việc sau đó được trình báo đến cơ quan chức năng địa phương. Ngay sau đó, Công an tỉnh Tây Ninh đã có mặt khám nghiệm hiện trường, truy tìm hung thủ. Qua những dấu vết tại hiện trường, lực lượng điều tra xác định Xiong Zhuogen chính là kẻ đã ra tay sát hại bà Đ.. Lực lượng trinh sát tinh nhuệ nhanh chóng được huy động truy bắt đối tượng này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện, bắt giữ Xiong Zhuogen trong lúc đối tượng đang chuẩn bị phương án lẩn trốn. Theo kết quả điều tra của công an, Xiong Zhuogen là con rể của bà Đ..

Cụ thể, năm 2018, thông qua mai mối, Xiong zhuogen cưới con gái bà Đ. là T.T.H.Đ.. Mặc dù Xiong Zhuogen và H.Đ. có tổ chức đám cưới nhưng cả hai không làm giấy đăng ký kết hôn. Chị T.T.M.T., 27 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh cho biết, việc H.Đ. đồng ý cưới Xiong Zhuogen mà không qua quen biết, yêu thương là chuyện có thật.

“Trước đây, H.Đ. là công nhân của một công ty may màn ngủ tại địa phương. Cô bé cũng đã có người yêu. Tuy nhiên, sau đó, tôi nhận được tin bé lấy chồng khi chưa đủ tuổi kết hôn, chú rể là người Trung Quốc. Tôi cũng không tiện hỏi nhưng sau đó, bé có nói là do gia đình khó khăn, nợ nần nên phải cưới để có tiền trả nợ", chị T. nói.

Hồ sơ điều tra - Khởi tố gã con rể ngoại quốc về Việt Nam tìm vợ bất thành, xô xát rồi sát hại mẹ vợ (Hình 2).

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Chị T. thông tin: "H.Đ. nói với tôi, sau khi cưới bé được chú rể cho 120 triệu đồng cùng 1 lượng vàng. Bé cũng nói nó chưa có giấy đăng ký kết hôn và đang đợi đủ tuổi để theo chồng về lại Việt Nam hoàn tất giấy tờ. Không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng như thế".

Xác nhận thông tin H.Đ. cưới Xiong Zhuogen không tình yêu, anh H.K. (25 tuổi, ngụ xã Phước Đông) cho biết: "Thật ra cô gái này có hoàn cảnh rất khổ. Trước khi lấy chồng Trung Quốc, H.Đ. là người yêu của bạn thân tôi. Lúc cô gái chưa cưới chồng, cả hai khắng khít lắm, họ đã nghĩ đến tương lai. Tuy nhiên, không hiểu sao gia đình H.Đ. đột ngột bắt bé lấy chồng".

Trong khi đó, Xiong Zhuogen khai nhận, sau đám cưới, H.Đ. theo chồng sang Trung Quốc sinh sống. Tuy nhiên, khoảng tháng 5/2019, H.Đ. tự ý bỏ trốn khỏi nhà chồng về Việt Nam.

Biết vợ trốn về quê, Xiong Zhuogen tức giận, rời nhà để nhập cảnh vào Việt Nam tìm vợ. Theo lời khai của đối tượng, ngày 2/6, Zhuogen đến Việt Nam, vào nhà mẹ vợ để tìm H.Đ. tuy nhiên không gặp được H.Đ..

Hồ sơ điều tra - Khởi tố gã con rể ngoại quốc về Việt Nam tìm vợ bất thành, xô xát rồi sát hại mẹ vợ (Hình 3).

Ảnh cưới của Xiong Zhuogen và con gái của nạn nhân.

Sau nhiều ngày không thấy H.Đ. tại nhà mẹ ruột, ngày 9/6, Xiong Zhuogen hỏi bà Đ. là vợ mình đang ở đâu. Lúc này, bà Đ. cho biết, nếu Xiong Zhuogen còn ở đây, H.Đ. sẽ không xuất hiện, không về nhà.

Tức giận, Xiong Zhuogen yêu cầu mẹ vợ đưa tiền để làm lộ phí trở về Trung Quốc, nhưng bà Đ. từ chối. Sự việc khiến đôi bên mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc tức giận, bà Đ. dùng cây móc quần áo đánh con rể.

Bị tấn công, Xiong Zhuogen vớ lấy khúc cây trong nhà đánh nhiều nhát vào đầu bà Đ.. Bị con rể đánh, bà Đ. hoảng sợ, bỏ chạy ra ngoài. Tuy nhiên, Xiong Zhuogen đã kịp thời lôi nạn nhân trở vào nhà. Tại đây, cả hai tiếp tục giằng co.

Thất thế, bà Đ. vớ lấy con dao định đâm con rể ngoại quốc. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện ý định, bà bị Xiong Zhuogen chụp được con dao. Đối tượng sử dụng con dao này để đâm vào ngực và cắt vào phần cổ của bà Đ..

Sau đó, trong cơn phẫn nộ của mình, kẻ thủ ác tiếp tục dùng cây đánh vào người bà Đ. cho đến khi nạn nhân tử vong.  Gây án xong, Xiong Zhuogen gom quần áo, rời khỏi hiện trường và bị bắt sau đó.

Con rể giết mẹ và vợ rồi tự thiêu ở Thanh Hóa: Sẽ đình chỉ điều tra?

Chủ nhật, 29/05/2016 | 08:31
Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng trong vụ án này nếu chính Hướng là hung thủ thì sẽ không khởi tố vụ án vì người thực hiện hành vi phạm tội đã chết, nếu đã khởi tố vụ án sẽ đình chỉ điều tra.

Con rể giết mẹ và vợ: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng

Thứ 7, 28/05/2016 | 20:34
Nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ trong nhà, chị Quế (chị dâu của chị Nhung) vội chạy vào thì thấy anh Hướng tay cầm con dao và liên tiếp đâm vào người vợ.

Con rể giết mẹ và vợ từng đe dọa đoạt mạng sống của 5 người

Thứ 7, 28/05/2016 | 19:00
Liên quan đến vụ án mạng vừa xảy ra sáng nay ở Thanh Hóa khiến 3 người thiệt mạng, thông tin mới nhất cho biết, người con rể ra tay sát hại mẹ và vợ từng đe dọa sẽ đoạt mạng sống 5 người nhà ngoại.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.