Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu: Tại sao được tại ngoại?

Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu: Tại sao được tại ngoại?

Thứ 2, 04/07/2016 | 09:00
0
“Nếu xét thấy việc tạm giam là không cần thiết vì bị can có khả năng không bỏ trốn hoặc cản trở việc giải quyết vụ án hoặc có thể tiếp tục phạm tội thì việc cho tại ngoại là hợp lý”, luật gia Tín nói

Theo tin tức đã đưa về việc nguyên Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu Phan Hòa Bình (SN 1959) bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 Bộ Luật hình sự.

Cùng về hành vi trên, cơ quan điều tra khởi tố ông Trương Văn Trí (52 tuổi, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu) và Nguyễn Thanh Sơn (51 tuổi, nguyên Trưởng phòng quản lý đô thị TP Vũng Tàu).

Ngày 3/7, cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi làm việc, nhà riêng đối với các bị can trên. Các bị can được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Pháp luật - Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu: Tại sao được tại ngoại?

Ông Phan Hòa Bình khi còn là Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu.

Nguồn tin riêng của báo Người Đưa tin cho biết, ba cán bộ nói trên vướng vào vòng tố tụng vì liên quan đến sai phạm ở dự án Khu trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp, phường 11, TP.Vũng Tàu (gọi tắt là Metropolitan) do Công ty cổ phần địa ốc An Khang làm chủ đầu tư. Trong thời gian tại nhiệm ở TP.Vũng Tàu, ông Bình và 2 bị can còn lại đã ký các quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất ở trái pháp luật tại dự án Metropolian gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Đáng chú ý, lợi dụng vào các quyết định và phê duyệt quy hoạch của các lãnh đạo, cán bộ trên đã ký mà công ty An Khang đã lừa đảo số tiền hơn 400 tỷ đồng của gần 300 người dân.

Trước khi bị khởi tố, ông Phan Hòa Bình đang giữ chức Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy BR-VT: ông Trương Văn Trí đang là chuyên viên văn phòng UBND tỉnh BR-VT và ông Nguyễn Thanh Sơn là chủ tịch UBND phường 9, TP.Vũng Tàu. Riêng ông Bình trước khi về TP.Vũng Tàu ông từng là Tổng giám đốc Công ty XNK Côn Đảo rồi là Chủ tịch huyện Côn Đảo.

Các cán bộ trên bị khởi tố về tội

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.