Khởi tố tài xế bỏ chạy và cáo buộc cảnh sát hành hung

Khởi tố tài xế bỏ chạy và cáo buộc cảnh sát hành hung

Thứ 3, 03/09/2013 | 17:32
0
Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Nguyễn Đức Hải về hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, Nguyễn Đức Hải được cho là đã điều khiển xe Camry phạm luật, hất một chiến sĩ CSGT lên nắp capô chạy 3km.

Sáng 03/9, một lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Hải (SN 1979 trú tại Dương Hoà, Minh Đức, Mỹ Hào, Hưng Yên) về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo báo GDVN.

Pháp luật - Khởi tố tài xế bỏ chạy và cáo buộc cảnh sát hành hung

Chiếc xe được cho là của bị can Hải.

Trước đó, theo thông tin từ cảnh sát, vào ngày 29/8, tổ công tác số 1 của Đội CSGT Công an TP Hải Dương đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 5 (đối diện khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương), nhận được thông báo bằng bộ đàm và xác minh qua máy ảnh đã phát hiện xe ôtô Camry BKS 89A- 002.98 do Hải điều khiển vi phạm đi không đúng phần đường.

Cảnh sát nhận định trên đường Trường Chinh (TP Hải Dương), Hải tiếp tục chạy xe quá tốc độ quy định 107km/h. Tại đoạn đường này, khi tổ công tác số 4 do ông Nguyễn Ngọc Anh làm tổ trưởng phối hợp phương tiện vi phạm, Hải vẫn không chấp hành mà cho xe lao thẳng vào tổ công tác rồi bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, Hải không chấp hành hiệu lệnh mà quay đầu rồ ga bỏ chạy về phía cầu Phú Tảo. Thấy vậy, lực lượng CSGT cử 2 chiến sĩ đi trên 2 xe mô tô truy đuổi chiếc xe vi phạm.

Đến ngã ba Hoàng Long do lưu lượng phương tiện di chuyển đông nên lái xe không sang đường được buộc phải dừng lại. Lúc này, một chiến sĩ CSGT chặn phía trước đầu xe ôtô, yêu cầu lái xe chấp hành yêu cầu kiểm tra.

Lúc này, Hải vẫn ngồi im trên xe đợi lưu lượng phương tiện trên QL5 vắng vẻ, Hải lại đạp ga đâm thẳng và hất một chiến sĩ CSGT lên nắp capô. Chiếc xe Camry sau đó chạy được khoảng 3km thì đồng chí CSGT mới thoát khỏi nắp capô. Sau đó, Hải vẫn tiếp tục điều khiển xe chạy tiếp.

Pháp luật - Khởi tố tài xế bỏ chạy và cáo buộc cảnh sát hành hung (Hình 2).

Hải nằm ở Bệnh viện Đa khoa Hải Dương với những vết thương khắp cơ thể. Ngoài phòng bệnh, cảnh sát vây quanh.

Tuy nhiên, khi Hải nhập viện, cảnh sát đã 'quây' bệnh nhân và thân nhân, túc trực tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

Bị can Hải, khi chưa bị khởi tố, cho phóng viên Người đưa tin biết, anh ta bị cảnh sát thụi dùi cui vào ngực và đánh tới tấp khiến bất tỉnh.

Khi bỏ chạy nhưng không thoát, Hải buộc phải dừng xe lại. "Ngay lập tức chiến sĩ cảnh sát giao thông kia đứng ở đầu xe, nhảy lên lắp dùng dùi cui đập vỡ kính xe của tôi.Chưa hết bàng hoàng về sự việc, vừa mở cửa xe, tôi bị bóp cổ đến tắc thở. Cùng lúc đó, tôi bị hơn chục chiến sĩ cảnh sát khóa tay đưa lên xe. Chưa biết chuyện gì đang xảy ra, tôi bị một chiến sĩ dùng dùi cui vụt thẳng vào bả vai", Hải kể trong kinh hoàng. (Phút bàng hoàng của tài xế bỏ chạy tố bị cảnh sát hành hung).  

Người nhà Hải cũng nêu những dấu hiệu bất thường của cảnh sát khi lực lượng này ngăn cản họ đến thăm và không cho tiếp xúc hồ sơ bệnh án.

Hành vi tội phạm của Hải, nếu có, sẽ được tuyên bằng một bản án của Toà án. Nhưng hành vi hành hung, đánh đập nạn nhân đến mức nhập viện của nhiều cảnh sát theo cáo buộc của tài xế Hải và thân nhân, cần được điều tra và nghiêm trị thích đáng. 

Người đưa tin sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc này trên các bản tin tiếp theo.

Đông Phong

Giây phút kinh hoàng của tài xế bị cảnh sát hành hung

Thứ 3, 03/09/2013 | 17:34
'Xe vừa dừng, một viên cảnh sát thuộc Công an TP. Hải Dương lao lên nắp capô, dùng gậy vụt vào kính xe, đồng thời mở cửa bóp cổ tôi đến tắc thở. Khi được đưa lên xe về trụ sở, tôi liên tiếp bị vụt vào vai. Họ còn dùng đầu dùi cui thọc liên tiếp vào ngực khiến tôi bất tỉnh', Hải nhớ lại trong bệnh viện.

Huy động cảnh sát 113 chỉ vì bị… tát 1 cái

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:11
Hai cô gái trong lúc nhậu ngà ngà say đã mâu thuẫn với nhóm thanh niên bàn kế bên. Một thanh niên tát vào mặt một cô. Tuy nhiên, hai cô gái cũng không vừa, điện thoại huy động cả lực lượng cảnh sát 113 đến với lý do bị cướp. Nhóm thanh niên bị bắt giữ, cùng với một lô hung khí chưa kịp sử dụng.

Tiết lộ gây sốc của tài xế về vụ cảnh sát 'làm tiền'

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:41
Sau khi đăng loạt bài "Điều tra về clip CSTT có dấu hiệu "làm tiền", Người đưa tin đã nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc, chuyên gia.

Điều tra clip cảnh sát trật tự có dấu hiệu 'làm tiền' (1)

Thứ 5, 22/08/2013 | 10:43
Bức xúc trước tình trạng nhận hối lộ, o ép người dân của một số cán bộ tuần tra giao thông công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), nhiều bạn đọc tại TP.Biên Hòa đã liên tục gọi về tòa soạn báo Nguoiduatin.vn để phản ánh về những sai phạm trong xử phạt vi phạm giao thông của một số cán bộ này.

Phúc thẩm vụ cảnh sát trấn tiền gái mại dâm

Thứ 5, 30/05/2013 | 11:01
3 cựu cảnh sát sai khiến một tài xế xe ôm đi mua dâm trong một nhà nghỉ, sau đó ập tới bắt quả tang và "làm tiền".
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.