Khởi tố tên 'yêu râu xanh' bị nạn nhân cắn gần đứt lưỡi

Khởi tố tên 'yêu râu xanh' bị nạn nhân cắn gần đứt lưỡi

Thứ 3, 02/05/2017 | 08:47
0
Sau chục ngày gây ra vụ hiếp dâm và bị nạn nhân cắn gần đứt lưỡi, kẻ gây án đã bị khởi tố.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Thế Quang (SN 1979, ở tỉnh Long Thành, Đồng Nai) về hành vi hiếp dâm. Nạn nhân bị Quang hãm hại là chị Hồng (25 tuổi, ở Hà Nội).

Theo tài liệu cơ quan công an, ngày 27/3, khi chị Hồng đăng tin tìm việc kế toán trên mạng. Đến ngày 4/4, cô gái sinh năm 1993 nhận được điện thoại của Quang xưng là nhà tuyển dụng, hẹn đến phỏng vấn.

An ninh - Hình sự - Khởi tố tên 'yêu râu xanh' bị nạn nhân cắn gần đứt lưỡi

 Đối tượng Quang cùng tang vật gây án.

Về phía Quang, anh ta làm công việc cai thầu xây dựng, chuyên tuyển nhân viên, lao động cho các công ty đang thi công công trình xây dựng tại Hà Nội. Việc môi giới của Quang là tự do. Khoảng 2 năm nay, Quang sống chung với bạn gái cùng nghề. Hai người họ đều đã một lần đổ vỡ hạnh phúc.

Tuy nhiên, theo lời người phụ nữ này, trước vụ án mấy ngày, cô và Quang xảy ra mâu thuẫn trong công việc. Cô bỏ ra ngoài thuê nhà nghỉ gần phòng trọ nhưng không cho Quang biết chỗ.

Đang lúc cãi vã với bạn gái, ngày 17/4, Chu Thế Quang nhớ đến chị Hồng, người đang cần tìm việc. Gã gọi điện thoại, nhắn tin qua mạng hẹn gặp cô gái ở một quán cà phê bên đường Lương Thế Vinh để phỏng vấn và được chị đồng ý.

Trưa cùng ngày, chị Hồng mang hồ sơ xin việc đến điểm hẹn. Khi gặp nhau, Quang khoe gã đang phụ trách một công trình xây dựng, cần tuyển người như chị Hồng để quản lý, chấm công cho công nhân hàng ngày.

Để nạn nhân tin tưởng, gã nói do công trình quản lý nghiêm, chị Hồng chưa được cấp thẻ ra vào công trường nên hẹn trước ra quán phỏng vấn. Nghe nhà tuyển dụng nói vậy, cô gái mới ra trường vui mừng vì việc tuyển dụng coi như đã thành công.

Khoảng 7h ngày 18/4, Quang nhắn tin qua mạng hẹn chị Hồng tới văn phòng công ty tại ngõ 58 Trần Bình (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để làm thủ tục cấp thẻ ra vào.

Chị Hồng được Quang ra đầu ngõ đón, dẫn lên phòng trọ của gã tại tầng 3 một chung cư mini. Tại đây, lợi dụng lúc nạn nhân không đề phòng, đối tượng đã dùng dao  khống chế và thực hiện hành vi phạm tội.

Trong lúc gây án, đối tượng đã bị nạn nhân phản kháng mạnh, cắn lưỡi đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng vẫn thực hiện hành vi phạm tội tới cùng.

Sau khi chị Hồng đi khỏi, Quang loay hoay không biết xử lý vết thương bị cắn ra sao. Gã chụp ảnh thương tích gửi qua mạng cho bạn gái và nhắn rằng do cô bỏ đi nên hắn cắn lưỡi tự tử. Quang dọa nếu bạn gái không về phòng trọ sẽ chết. Tưởng thật, cô bạn gái vội quay về và đưa gã đến một bệnh viện ở Hà Đông khâu vết thương.

Về phía nạn nhân, sau khi bình tĩnh lại, 14h cùng ngày, chị đến Công an quận Cầu Giấy báo án. Sau 3 giờ điều tra, Công an quận Cầu Giấy bắt được Quang khi anh ta đang có ý đồ trốn vào Đồng Nai. Khám xét nơi ở của tên này, cảnh sát thu được nhiều hồ sơ xin việc của phụ nữ.

Nạn nhân phòng vệ chính đáng

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Trần Huy Tuấn (đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh) cho rằng, hành vi của đối tượng Quang có dấu hiệu của tội Hiếp dâm quy định tại Điều 111 Bộ luật Hình sự. Theo đó, người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm. Ngoài ra, nếu đối tượng từng phạm tội thì có thể bị xem xét khởi tố ở khoản 2 điều này với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm.

Về phía nạn nhân Hồng, trong lúc phản kháng lại hành vi vi phạm pháp luật đã cắn gần đứt lưỡi của đối tượng. Tuy nhiên xét trong bối cảnh việc làm này của nạn nhân là để chống trả bảo vệ bản thân trước việc bị kẻ xấu hãm hại. Hành vi cắn gần đứt lưỡi đối tượng của chị này thuộc vào trường hợp phòng vệ chính đáng, vì thế sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Điều 15 Bộ luật Hình sự quy định về phòng vệ chính đáng như sau: Phòng vệ chính đáng là hành vi của người vì bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác, mà chống trả lại một cách cần thiết người đang có hành vi xâm phạm các lợi ích nói trên. Phòng vệ chính đáng không phải là tội phạm.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.