Khởi tố vụ án tại Đồng Tâm: Bà con cần bình tĩnh nhìn nhận vấn đề

Khởi tố vụ án tại Đồng Tâm: Bà con cần bình tĩnh nhìn nhận vấn đề

Thứ 4, 14/06/2017 | 14:33
0
ĐBQH Dương Trung Quốc cho biết, hôm qua bà con có gọi điện cho tôi, tôi bảo trước hết bà con cần bình tĩnh, cần nhìn nhận vấn đề tất yếu mà họ phải làm…

Sáng 14/6, bên hành lang Quốc hội, PV báo điện tử Người Đưa Tin có cuộc trao đổi với đại biểu Dương Trung Quốc, người trực tiếp có mặt tại Đồng Tâm trong thời điểm “nóng nhất”.

An ninh - Hình sự - Khởi tố vụ án tại Đồng Tâm: Bà con cần bình tĩnh nhìn nhận vấn đề

 ĐBQH Dương Trung Quốc khuyên người dân Đồng Tâm thật bình tĩnh. 

Là người có mặt tại Đồng Tâm, ông có ý kiến gì về việc Công an TP.Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án?

Đây là một khâu trong quá trình tố tụng, bởi sự việc diễn ra rồi ai cũng biết, tôi nhớ khi gặp bà con, một trong những câu đầu tiên, tâm thư gửi lên trên là nhận lỗi của mình, nhận việc làm là sai.

Điều quan trọng là phải điều tra, mức độ đến đâu và đặt trong tương quan chung nhiều vấn đề từ phía dân, chính quyền về vấn đề quản lý đất đai… thì mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Tôi nghĩ đây là khâu bắt buộc phải làm để có các bước tiếp theo. Vì thế hôm qua bà con có gọi điện cho tôi, tôi bảo trước hết ta nên bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề tất yếu mà họ phải làm, và bà con cần hết sức bình tĩnh để hợp tác với cơ quan điều tra giúp làm sáng tỏ vấn đề.

Mong muốn của chúng ta, cũng như của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung là sẽ không có truy cứu trách nhiệm hình sự. Tôi nghĩ rằng phải giải quyết như thế thì mới có được sự ổn định bền vững, chứ vụ việc này không thể bỏ qua hay quên đi được và từ đây để rút ra bài học tốt nhất.

Thưa ông, đây là khâu bắt buộc phải làm để có các bước tiếp theo, vậy theo ông cần phải làm gì  để người dân  Đồng Tâm đồng thuận và yên tâm ?

Yếu tố tâm lý rất quan trọng, tôi cũng mong muốn bên cạnh việc làm đúng chức trách của mình cũng cần có cách tiếp cận để bà làm sao con có sự yên tâm. Điều tra để pháp luật vào cuộc để bảo đảm ổn định bền vững lâu dài.

Cũng có nghĩa chúng ta phải điều tra những cái khác, như liên quan đến quản lý đất đai cũng phải làm sáng tỏ. Vì kết luận là kết luận thanh tra toàn diện, kể cả việc hành xử với cụ Kình cũng phải làm rõ vì gây bức xúc cho người dân.

Ông có lời khuyên gì cho bà con Đồng Tâm trong thời điểm này?

Sự việc mới diễn ra, bởi vậy mọi người cần phải bình tĩnh và hợp tác với nhau để tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Tôi cũng tin là chính quyền TP.Hà Nội trên cơ sở đó để vận dụng tốt, đảm bảo sự ổn định lâu dài và giải quyết một cách toàn diện về vụ việc này để người dân cảm thấy yên lòng kể cả họ có sai mà phải chịu xử lý cũng phải tâm phục khẩu phục.

Xin cảm ơn ông!

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.