Khởi tố vụ bé gái 8 tuổi bị cụ ông 80 giở trò đồi bại?

Khởi tố vụ bé gái 8 tuổi bị cụ ông 80 giở trò đồi bại?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Đang mê mải đuổi bắt con cánh cam ngoài ngõ, cháu Đỗ Thị L (8 tuổi, trú tại xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) đã bị ông Đỗ Như T (80 tuổi, hàng xóm) dụ dỗ vào trong nhà rồi giở trò đồi bại. Gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. CQCSĐT Công an huyện Phúc Thọ vừa khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra xử lý.

Chỉ vì con cánh cam...

Theo trình bày của chị Đỗ Thị D (mẹ cháu L), sự việc xảy ra vào trưa ngày 28/5, không thấy con ở nhà nên chị đi tìm. Sau đó, chị D tình cờ thấy cháu L từ nhà ông Đỗ Như T đi ra nên có quát mắng con gái vài tiếng vì tội trốn ngủ trưa. Nghe mẹ mắng, bé L mếu máo cho biết đang đi bắt con cánh cam thì bị ông T gọi vào nhà và chơi, sau đó, ông T bế L lên giường, cởi quần áo và giở trò đồi bại.

Pháp luật - Khởi tố vụ bé gái 8 tuổi bị cụ ông 80 giở trò đồi bại?

Cháu L vẫn chưa hết hoảng sợ trước sự việc.

"Nghe con gái kể, tôi vô cùng hoảng sợ nên đã gọi chồng và một số người thân trong gia đình sang nhà ông T nói chuyện. Khi sang nhà, ông T thú nhận có hành vi trên với con gái tôi và xin mọi người không làm ầm ĩ. Thấy ông T cũng lớn tuổi, lại nhận lỗi và hứa có trách nhiệm với hành vi của mình nên chúng tôi ra về. Tuy nhiên, khoảng hơn một tiếng sau ông T cùng các con sang nhà tôi phủ nhận hành vi đồi bại trên và cho rằng gia đình tôi vu khống. Quá bức xúc về sự tráo trở của ông T, sáng ngày 29/5, chúng tôi đã làm đơn trình báo cơ quan công an, tố cáo hành vi đồi bại của người hàng xóm" - chị D cho biết.

Được biết, sau khi nhận được đơn tố giác của gia đình nạn nhân, Công an huyện Phúc Thọ đã vào cuộc và tiến hành ghi lời khai, đưa cháu L đi giám định và tiến hành dựng lại hiện trường vụ án. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 5 tháng nhưng nghi can này vẫn nhởn nhơ sống ngoài vòng pháp luật, và luôn thách thức gia đình nạn nhân vì đã lo xong mọi việc. Đến sáng ngày 27/8, cháu L được mẹ và bác ruột đưa đến các cơ quan chức năng cầu cứu, nhằm lên án hành vi đồi bại của nghi can T.

Chị D bức xúc: "Từ ngày xảy ra vụ việc đau lòng, tâm lý cháu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng đêm L hay mê sảng, la hét. Có đêm mấy mẹ con đang ngủ, cháu đột ngột ngồi dậy, tát liên tiếp vào mặt em gái mới 4 tuổi. Gia đình tôi đã chạy chữa nhiều nơi nên bệnh tình của cháu đã cơ bản ổn định nhưng tâm lý thì vẫn có nhiều biểu hiện bất thường, thấy người lạ là cháu hoảng sợ. Để tránh cháu hàng ngày phải nhìn thấy ông T, gia đình đã đưa cháu sống tạm nhà bà ngoại một thời gian cho ổn định tâm lý. Con gái tôi còn quá nhỏ, vậy mà ông ấy nỡ có hành vi đồi bại ấy, tôi mong cơ quan công an tích cực vào cuộc nhằm xử lý nghiêm minh đối tượng này".

Ông Đỗ Văn M (bác ruột cháu L) cho biết, khoảng 20h ngày 28/5, ông đang ở nhà thì nhận được điện thoại của người họ hàng nói đến nhà em trai là Đỗ Văn B (bố cháu L) có việc gấp. Sau khi nghe gia đình anh B kể lại câu chuyện trên, ông M cùng gia đình cháu L và một người trong họ hàng sang nhà ông T nói chuyện. Lúc đó, ông T đã nhận có hành vi đồi bại với cháu L, mong gia đình tha thứ. Thấy ông ấy thành khẩn nhận lỗi nên họ hàng tôi thống nhất giữ kín chuyện này và cùng nhau trở về nhà. Tuy nhiên, khoảng 22h cùng ngày, ông T cùng các con kéo sang nhà chú B phủ nhận sự việc trên, thách thức chúng tôi làm đơn kiện. Tôi tin cháu nói thật, cháu còn quá nhỏ nên không thể nói dối và khai chi tiết đến như vậy" - ông M bức xúc.

Yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ

Mặc dù, có mẹ và bác ruột ngồi bên cạnh động viên, khích lệ nhưng cháu L vẫn co rúm khi thấy người lạ. Phải khó khăn lắm, cháu mới ấp úng kể lại câu chuyện đau lòng trên. Theo lời cháu L, tính đến hôm sự việc vỡ lở, ông T đã 5 lần có những hành vi đồi bại với cháu. Cháu L kể rằng, 4 lần trước ông T chỉ cởi quần cháu để sờ soạng vào vùng kín, xong việc có hôm ông T cho gói cà phê, có lần cho 2000 đồng. Tuy nhiên, riêng ngày 28/5, ông T tiếp tục có hành vi thô bạo hơn đối với L. "Trưa hôm ấy thấy bố mẹ ngủ trưa, cháu trốn ra ngoài chơi để bắt con cánh cam. Khi ngang qua cổng nhà ông T, ông gọi cháu vào trong nhà nói có việc. Cháu vừa vào đến nhà thì thấy ông T tự tụt quần xuống ngang đầu gối...", nói đến đó, cháu L cúi gằm mặt không dám kể tiếp vì sợ.

Cô Hoàng Thị S (giáo viên chủ nhiệm của cháu L) cho biết: "Từ khi sự việc xảy ra, mặc dù cháu vẫn đi học bình thường nhưng tâm lý thay đổi nhiều, hay giật mình hoảng hốt khi cô giáo gọi đọc bài. Dù sự việc đã xảy ra hơn 5 tháng nhưng cháu L vẫn khép nép, giờ ra chơi chỉ ngồi một mình trong lớp. Thật tội nghiệp cho cháu!".

Quá bức xúc trước hành vi bỉ ổi của lão hàng xóm đồi bại, gia đình chị D đã nhiều lần cầu cứu các cơ quan chức năng, nhưng đã hơn 5 tháng trôi qua, sự việc vẫn rơi vào im lặng, nghi can vẫn bình chân như vại, còn gia đình nạn nhân vẫn mỏi mòn chờ đợi vào công lý.

Trao đổi với PV,, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện Phúc Thọ cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng đã cử cán bộ về làm việc với chính quyền địa phương, đến thăm và nắm bắt tình hình gia đình cháu L; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn UBND xã Hiệp Thuận thực hiện quy trình can thiệp, trợ giúp cháu L theo đúng quy định của pháp luật".

Ông Đinh Công Dụng - trưởng Công an huyện Phúc Thọ cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận cuối cùng. Ông Dụng nói: "Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra, do khó khăn trong quá trình thu thập chứng cứ nên Công an huyện Phúc Thọ đã có báo cáo Công an TP. Hà Nội. Hiện chúng tôi đã nhiều lần triệu tập nghi can để lấy lời khai làm căn cứ xử lý".

Theo thông tin mới nhất mà PV báo Người đưa tin nhận được từ phía gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng huyện Phúc Thọ, sau khi đưa cháu L đi giám định sức khỏe kết quả cháu L không bị rách màng trinh, nhưng bị xây xát ở vùng kín. Hiện CQCSĐT công an huyện Phúc Thọ đã khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra xử lý.

Thành Nam


Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.